Đẩy mạnh chiến lược "Go Global": CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế

Toàn Thịnh

(Dân trí) - CHIN-SU vừa thực hiện hoạt động mới nhất trong chiến lược "Go Global" năm 2023 là xuất khẩu sản phẩm nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông mới ra thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu, Nhật Bản.

Masan Consumer hiện đẩy mạnh chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới", hướng đến hai mục tiêu quan trọng.

Một là năm 2027 đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển CHIN-SU - thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam - trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 1

Lô container nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông trên hành trình xuất sang Mỹ (Ảnh: CHIN-SU).

Nói về chiến lược "Go Global", bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Marketing cấp cao của Masan Consumer, cho biết: "Khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa, Masan dần trở thành một trong những công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trước đây, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, CHIN-SU mới chú trọng vào chất lượng chứ chưa quảng bá mạnh về thương hiệu. Vì vậy, ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển về cả kênh phân phối, song hành cùng các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè 5 châu".

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 2
Các đại diện, đối tác của Masan Consumer tại sự kiện Foodex Japan 2023 từ ngày 7/3 và 10/3 (Ảnh: CHIN-SU).

Bên cạnh các sản phẩm nước mắm CHIN-SU đã có mặt trên thị trường quốc tế như CHIN-SU Cá Hồi, Cá Cơm Biển Đông VIP, trong bước đi mới nhất của chiến lược "Go Global" năm 2023, tháng 10/2023, container mang sản phẩm nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông 720 - dòng sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập nước mắm CHIN-SU - cũng đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu, Nhật Bản.

Theo đại diện thương hiệu, sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong chiến lược vòng quanh thế giới của Masan Consumer mà còn mang theo sứ mệnh "Người tiêu dùng ở bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm Việt Nam".

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 3

Trước khi được đưa ra thị trường, tất cả các chai nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt (Ảnh: CHIN-SU).

Nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn là những đàn cá cơm tươi ngon đánh bắt từ Biển Đông, ủ chượp qua phương thức cổ truyền và sau đó được tinh chỉnh để hương vị thêm hài hòa, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu.

Sản phẩm có hương vị và chất lượng đẳng cấp, đưa ra thị trường quốc tế với thông điệp "From No.1 chosen Fishsauce Manufacturer in Vietnam" - đến từ nhà sản xuất nước mắm số một Việt Nam (theo dữ liệu của Kantar tại báo cáo World Panel Division - Household Panel, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan là nhà sản xuất nước mắm số 1 được chọn mua ở thành thị, 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam).

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 4

CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông mới xuất khẩu ra thị trường quốc tế (Ảnh: CHIN-SU).

Trong một năm tập trung cho chiến lược "Go Global", thương hiệu CHIN-SU đã đạt được những thành công nhất định.

Tháng 3/2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị CHIN-SU đã thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào bởi hương vị độc đáo, mới lạ. Chỉ hơn một tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã lên kệ các siêu thị Nhật và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 5

Không lâu sau Foodex Japan 2023, bộ gia vị CHIN-SU đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng (Ảnh: CHIN-SU).

Sau Nhật Bản, tháng 5/2023, gia vị CHIN-SU cũng tiếp tục xuất hiện ấn tượng tại Seoul Food và thu hút người dân Hàn Quốc. Theo ghi nhận của thương hiệu, không ít thực khách bày tỏ mong muốn bộ gia vị sớm có mặt tại đất nước này để họ có thể sử dụng, kết hợp với nhiều món ăn của xứ sở kim chi.

"Sự đón nhận của người dùng cùng những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gia vị CHIN-SU nói chung và nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông nói riêng mà còn cho thấy tâm huyết trong việc tạo ra các sản phẩm mang tính đặc trưng và sáng tạo cùng sự nhanh nhạy của CHIN-SU trong việc nắm bắt thị hiếu của thị trường", đại diện CHIN-SU chia sẻ.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 6
Gian hàng nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023 (Ảnh: CHIN-SU).

Hiện tại, Masan Consumer vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới". Để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, mỗi năm doanh nghiệp phải tăng thêm 2-3% tỷ trọng do con số này hiện mới ở mức 4%.

Với Masan, "Go Global" chính là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu thế giới.

Bà Đinh Hồng Vân cũng khẳng định trong thời gian tới, Masan Consumer sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu để đưa thương hiệu phủ sóng trên toàn cầu và sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global: CHIN-SU phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế - 7
Nếu vị cay nồng của tương ớt CHIN-SU giúp món ăn "bùng nổ" thì vị đậm đà của nước mắm CHIN-SU đã góp phần thăng hoa hương vị cho nhiều đặc sản (Ảnh: CHIN-SU).