Dấu ấn trong hành trình 17 năm kiến tạo vững bền của F.I.T Group
(Dân trí) - Ngày 8/3, F.I.T Group tổ chức lễ kỷ niệm 17 năm thành lập với chủ đề "17 năm kiến tạo vững bền", đánh dấu thời khắc quan trọng mang tính bước ngoặt trong hành trình phát triển của tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT F.I.T Group, ông Nguyễn Văn Sang, nhấn mạnh trong suốt 17 năm kiên định thực hiện sứ mệnh "Nâng tầm chất lượng cuộc sống", đến nay, F.I.T Group cho thấy sự phát triển vượt bậc khi trở thành tập đoàn kinh tế sở hữu hoạt động trong những ngành hàng tiềm năng thuộc 4 lĩnh vực mũi nhọn là dược phẩm, FMCG (gồm nước uống và hóa mỹ phẩm), nông nghiệp - thực phẩm và bất động sản.
Trong mảng dược phẩm, Dược Cửu Long (DCL), một thành viên của F.I.T Group từ năm 2015, một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về sản xuất viên nang rỗng (capsule) chất lượng cao với dây chuyền sản xuất hiện đại của Canada.
Năm 2023 DCL đạt doanh thu hơn 1.170 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022, tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên hơn 2.277 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng từ hơn 1.392 tỷ đồng lên hơn 1.451 tỷ đồng.
Với những cố gắng trên hành trình thực hiện sứ mệnh kết nối và cải thiện cuộc sống cộng đồng thông qua những giải pháp sức khỏe tối ưu, năm vừa qua, DCL đã nhận nhiều giải thưởng lớn, như "Top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á", "Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", thương hiệu sản phẩm Cefixim 200 đạt danh hiệu "Top 10 sản phẩm chất lượng tốt".
Trong mảng kinh doanh nước uống, sau khi sở hữu Vikoda vào 2016, F.I.T Group đã thực hiện quá trình chuyển đổi chiến lược, định vị sản phẩm và thành công xây dựng tên tuổi của Vikoda trên thị trường nước uống. Đến nay, doanh thu của công ty đã tăng trưởng gần 200% so với trước khi F.I.T Group đầu tư.
Lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này ghi nhận vượt 40% so với năm 2022. Hiện Vikoda đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước với hơn 1.000 đối tác thuộc các kênh phân phối, trong đó có 173 siêu thị, 3.600 cửa hàng tiện lợi, 50 resort cao cấp, hơn 70 khách sạn 4, 5 sao và các sàn thương mại điện tử đang cung cấp sản phẩm của công ty mỗi ngày.
Trong mảng hóa mỹ phẩm, F.I.T Group đang sở hữu 2 công ty là F.I.T Cosmetics và Today Cosmetics có năng lực sản xuất vượt trội và mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Các sản phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình của F.I.T Group đã dần trở nên quen thuộc với các gia đình Việt Nam.
Với chiến lược rõ ràng trong việc phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn cho người sử dụng và thân thiện môi trường, trong năm 2023, F.I.T Group là một trong những tên tuổi tiên phong trong xu hướng công nghệ sinh học tại Việt Nam khi tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm Tero Sinh Học được sản xuất theo công nghệ đa Enzyme, với 100% Enzyme đến từ châu Âu.
Trong mảng nông nghiệp - thực phẩm, nhờ tập trung chính vào chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông sản cấp đông và đóng hộp, công ty thành viên Westfood của F.I.T Group đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên trường quốc tế.
Westfood hiện là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu về trái cây đóng lon có tiếng. Tháng 9/2023, tổ hợp Nhà máy chế biến nông sản thực phẩm Hậu Giang (Nhà máy Westfood Hậu Giang) đã khởi công xây dựng tại khu công nghiệp sông Hậu, tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những nhà máy chế biến nông sản hàng đầu miền Tây, hàng năm cung cấp trên 30.000 tấn thành phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu trên thế giới.
Trong mảng bất động sản, F.I.T Group tập trung đi vững, đi chắc, hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu. Song hành với sứ mệnh "Nâng tầm chất lượng cuộc sống", F.I.T Group hướng tới cân bằng, kết hợp giữa mục tiêu lợi nhuận và chia sẻ những giá trị về xã hội, về cộng đồng.
Báo cáo tài chính quý IV/2023 cho thấy F.I.T Group là tập đoàn đa ngành sở hữu 18 công ty thành viên với tổng tài sản đạt gần 7.725 tỷ đồng, doanh thu năm 2023 đạt gần 1.754 tỷ đồng, vốn điều lệ khoảng 3.399 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch HĐQT, khẳng định: "Hành trình 'Nâng tầm chất lượng cuộc sống' của F.I.T Group vẫn còn nhiều mục tiêu lớn hơn nữa, thách thức hơn nữa đang chờ đợi phía trước, nhưng tôi tin rằng, với ngọn lửa nhiệt huyết, với sức trẻ tiên phong cùng quyết tâm mạnh mẽ, sự sáng tạo và trí tuệ, F.I.T Group sẽ vượt qua thách thức và đạt được những dấu mốc đáng tự hào, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tập đoàn, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội".
Địa chỉ: Tầng 5, Times Tower - HACC1 Complex, số 35 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Website: https://fitgroup.com.vn/