1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Dấu ấn 25 năm phát triển cộng đồng Việt thịnh vượng

Trường Thịnh

(Dân trí) - 25 năm ở thị trường gần 100 triệu dân, Nestlé Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Lắng nghe tiếng nói cộng đồng giúp họ làm chủ cuộc sống thịnh vượng của mình là một trong những mục tiêu xã hội của Nestlé suốt 25 năm tại Việt Nam. Chặng đường này là vừa đủ để những nỗ lực của doanh nghiệp FDI "đời đầu" này gây dựng cộng đồng thịnh vượng, thay đổi diện mạo kinh tế của không ít địa phương.

2,5 triệu trẻ em năng động với thể thao với tầm nhìn nâng cao tầm vóc và sức bền cho người Việt

Đây là nhóm đối tượng cần nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đúng mực của xã hội mà Nestlé đã chọn đồng hành trong những năm đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Tròn 25 năm, Nestlé Việt Nam đã có 16 năm tổ chức và tài trợ nhiều hoạt động thể thao học đường, giải Hội khỏe Phù Đổng,… trên phạm vi cả nước. Chương trình "Năng động Việt Nam" (thuộc Đề án 641) cũng bền bỉ triển khai hơn 5 năm qua với hơn 2,5 triệu trẻ trên khắp cả nước được tiếp cận đến các hoạt động thể thao và 350.000 cha mẹ cam kết hành động cùng Nestlé Milo nuôi dưỡng thế hệ tương lai năng động và khỏe mạnh.

Dấu ấn 25 năm phát triển cộng đồng Việt thịnh vượng - 1
Nâng cao tầm vóc và sức bền cho người Việt thông qua chương trình "Năng Động Việt Nam" do Nestlé MILO khởi xướng

21.000 nông dân đạt chứng chỉ cà phê quốc tế, nâng cao đời sống nông dân

Dưới những tán cà phê, bà con huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vừa chăm bón gốc, vừa rộn rã khoe đã sắm sửa tươm tất, xây nhà cửa khang trang đón Tết. Ít ai biết rằng 10 năm trước, những vườn cà phê già cỗi này không đủ nuôi sống gia đình họ bởi sự sụt giảm năng suất 50%.

Chặng đường chừng ấy năm cũng là chuỗi hành trình đáng nhớ của chú Giáp Anh Đào cùng NESCAFÉ Plan. Từ một anh nông dân khởi nghiệp với mảnh vườn nhỏ, tới nay, chú đã mở rộng lên 5 ha vườn cà phê và đạt chứng chỉ chất lượng cà phê quốc tế 4C. Hơn cả thu nhập dư đủ cho con cái ăn học, điều mà chú Đào tự hào nhất là: "Tôi trồng được hạt cà phê Việt đạt chuẩn quốc tế. Giờ tôi còn là trưởng nhóm của 90 nông hộ, cùng họ sánh vai với mọi nông dân trồng cà phê tiên tiến nhất thế giới".

Bền bỉ 10 năm, NESCAFÉ Plan chỉ là một trong nhiều dự án xã hội được Nestlé triển khai dài hạn, bài bản hướng đến người nông dân. Nhờ Nestlé triển khai tập huấn kỹ thuật canh tác hiện đại và phân phối trên 46 triệu cây giống tốt, chất lượng và sản lượng cà phê ngày càng đi lên. Bà con nơi đây đã tăng được trên 30% thu nhập để ổn định cuộc sống.

Dấu ấn 25 năm phát triển cộng đồng Việt thịnh vượng - 2
Chương trình NESCAFÉ Plan đã giúp gia tăng hơn 30% thu nhập cho người nông dân

1,5 triệu phụ nữ nông thôn khởi nghiệp thành công

Không chỉ chú Đào, hàng nghìn nữ nông dân khác cũng khởi nghiệp thành công. Đó có thể xem là "kỳ tích" ở mảnh đất Tây Nguyên này, khi mà nhiều phụ nữ thậm chí không có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn, toan nói đến làm chủ kinh tế gia đình.

Đến nhà chị Đặng Thị Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Quang (Thanh Miện, Hải Dương), sẽ thấy nổi bật giữa nhà là chiếc kệ đỏ trưng bày ngăn nắp gần như đầy đủ bộ các sản phẩm Nestlé bổ sung dinh dưỡng. Đây cũng là dự án "startup" nhỏ của người phụ nữ nông thôn này. Chị tự tin giới thiệu các sản phẩm của Nestlé một cách rành mạch và tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách và mọi người xung quanh.

Dự án trao quyền và vai trò người phụ nữ tại các vùng khó khăn còn trải dài đến hơn 20 tỉnh thành khác. Từ 2017, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ hơn 2.000 xã triển khai cả chương trình "Chị Nest" chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cho 9.000 hội viên và hỗ trợ tạo việc làm, đào tạo kỹ năng kinh doanh giúp đỡ hơn 1,5 triệu phụ nữ nông thôn cải thiện kinh tế.

Dấu ấn 25 năm phát triển cộng đồng Việt thịnh vượng - 3
Hơn 1,5 triệu nữ nông thôn khởi nghiệp thành công thông qua chương trình "Chị Nest"

10.000 lao động thịnh vượng trên cả nước

Trực tiếp triển khai các dự án xã hội này là đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết đến từ Nestlé Việt Nam. Làm việc tại nơi nhiều năm liền được bình chọn là Doanh nghiệp vì Người Lao động, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất châu Á, họ được truyền nguồn cảm hứng để giúp đỡ cộng đồng xung quanh.

Suốt 25 năm qua, Nestlé Việt Nam đã tuyển dụng trực tiếp hơn 2.800 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo ra ước tính 10.000 công ăn việc làm cho các đối tác trong chuỗi cung ứng.

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam, cho biết: "Công ty đặc biệt đảm bảo thu nhập và quyền lợi của nhân viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát". Theo bà, Nestlé không những không sa thải mà còn nói không với giảm lương. Bên cạnh đó, công ty cũng dành ra 18 tỷ đồng mỗi năm để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tay nghề cho nhân viên.

"Tại đây, "con người" là yếu tố quan trọng nhất trong nhóm 5 ưu tiên của doanh nghiệp"- Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam.

Ngoài ra, Nestlé cũng chú trọng tạo cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ. Chương trình "Quản trị viên tập sự" nằm trong "Sáng kiến thanh niên toàn cầu - Nestlé need YOUth" hỗ trợ 10 triệu thanh niên trên thế giới, tạo cơ hội việc làm và 'cú nhảy vọt' cho hàng nghìn sinh viên Việt.

1/4 thế kỷ đã đi qua, dù là trẻ em, nông dân, phụ nữ hay người lao động, Nestlé luôn mong muốn đồng hành và chung tay xây dựng cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh.

Dấu ấn 25 năm phát triển cộng đồng Việt thịnh vượng - 4
Tại Nestlé, con người là yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp

Tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, Nestlé đã tích cực chung tay hỗ trợ Chính phủ, cộng đồng thông qua các hành động cụ thể. Điển hình, trong tháng 2/2021, Nestlé đã hỗ trợ gần 45.000 sản phẩm dinh dưỡng, đồ uống hỗ trợ các địa phương tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng bởi đợt tái bùng dịch.

Trong năm 2020, Nestlé Việt Nam cũng triển khai hàng loạt hoạt động như: Hỗ trợ 12 tỷ đồng cho tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19; Triển khai chương trình "Luôn khỏe, Luôn tích cực" nhằm hỗ trợ 22.000 cửa hàng nhỏ, quán ăn và căng-tin trường học; Tặng miễn phí hơn 2 triệu hộp MILO tiếp năng lượng cho trẻ trở lại trường. Ủng hộ 700.000 sản phẩm giúp đồng bào miền Trung chống dịch Covid-19;…

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm