Dai-ichi Life Việt Nam với hệ sinh thái nhân tài bền vững

(Dân trí) - Ngày 27/3/2019, Anphabe tổ chức hội nghị công bố “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” với sự tham gia của 650 CEO và giám đốc nhân sự đến từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Với chủ đề “Together towards tomorrow – Đồng hành vững bước tương lai”, khảo sát năm nay đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng của 674 doanh nghiệp, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của hơn 75.000 người đi làm có kinh nghiệm.

Bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 ghi nhận sự thăng hạng mạnh của nhiều doanh nghiệp, chứng tỏ các công ty đã có sự đầu tư nghiêm túc, bài bản vào việc phát triển con người, xây dựng một môi trường làm việc chuẩn mực. Trong ngành bảo hiểm, thị trường lao động chứng kiến sự bứt phá của Dai-ichi Life Việt Nam lên vị trí Top 3 trong ngành, đồng thời được xếp hạng 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018. Điều này cũng không nằm ngoài dự đoán khi doanh nghiệp này đã có một quá trình bền bĩ xây dựng một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản uy tín đối với thị trường lao động Việt Nam trong suốt 12 năm qua.

Dai-ichi Life Việt Nam với hệ sinh thái nhân tài bền vững - 1

Cũng tại hội nghị, báo cáo về xu hướng nhân sự do Anphabe thực hiện cho thấy, xu hướng thất thoát nhân tài ngày càng nghiêm trọng với mức nguy hiểm lên tới 51% nguồn nhân lực theo 3 hình thức: 17% nhân viên không nỗ lực và sẽ ra đi; 5% nhân viên dù nỗ lực nhưng vẫn ra đi vì nhiều lý do, đây thực sự là thất thoát đáng tiếc cho doanh nghiệp; 29% nhân viên “Zombie” dù ít nỗ lực, làm việc không hiệu quả nhưng lại không ra đi – đây cũng là sự thất thoát, thách thức về hiệu suất công việc và văn hóa làm việc.   

Tạo dựng một hệ sinh thái nhân tài bền vững

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Anphabe cho rằng, để tạo dựng một hệ sinh thái nhân tài bền vững, các doanh nghiệp cần có các giải pháp để nâng tầng động lực của nguồn nhân lực. Có hai loại động lực luôn song hành tồn tại khi người lao động bước chân vào doanh nghiệp: Động lực tự thân (động lực nội tại) và động lực ngoại hiện (động lực ngoại sinh). Để chuyển hóa và hài hòa được điều này, các doanh nghiệp phải hiểu sâu hơn về Khoa học động lực và thay đổi quyết liệt từ cấp độ tổ chức, cấp độ lãnh đạo và cả cấp độ cá nhân. Điều quan trọng, các doanh nghiệp còn phải khơi gợi được động lực tự thân ở cấp độ xã hội nữa.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Dai-ichi Life Việt Nam, tầng động lực thúc đẩy các cá nhân cống hiến đến từ sự an tâm, hài lòng với công việc mà doanh nghiệp mang lại và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Từ đó họ có thể phấn đấu để đạt được những mục tiêu cao hơn, khai mở được những năng lực tiềm tàng của bản thân và chuyển hóa động lực ngoại hiện ban đầu để gắn bó dài lâu với doanh nghiệp. Sự an tâm đến từ môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, tôn trọng nhân viên, quý trọng nhân tài, các chính sách phúc lợi và tưởng thưởng xứng đáng, cũng như được đào tạo, hỗ trợ để phát triển nghề nghiệp tốt nhất. Đó chính là những giá trị cốt lõi mà Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực mang đến cho người lao động để giữ chân nhân tài cho sự phát triển bền vững của công ty.

Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng thường xuyên tham gia các buổi hội thảo hướng nghiệp tại các trường đại học cũng như dành sẵn nhiều vị trí thực tập sinh để giúp các bạn trẻ sắp ra trường có dịp cọ xát, hiểu rõ hơn những đặc thù, tính chất nhân văn của ngành bảo hiểm, cũng như cơ hội thăng tiến hấp dẫn trong một môi trường năng động. Nhân viên mới của Dai-ichi Life Việt Nam luôn được hướng dẫn hội nhập tận tình, không còn cảm giác bỡ ngỡ khi bước vào môi trường làm việc mới. Trên tinh thần tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp, hằng năm Công ty đều thực hiện chương trình “Khảo sát sự hài lòng của nhân viên” để kịp thời cập nhật, nắm bắt ý kiến phản ánh của nhân viên, từ đó từng bước hoàn thiện nhằm xây dựng Dai-ichi Life Việt Nam trở thành nơi làm việc tốt nhất, nơi mỗi thành viên cảm thấy tự hào vì những đóng góp của mình cho thành công của công ty, nơi mọi nhân viên đều xem là ngôi nhà thứ hai của mình.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm