Thứ hai, 27/05/2019 - 09:00

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình”

Dân trí

Qua 7 năm thành lập, Cattour không còn là một tên tuổi mới trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành du lịch, nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, chúng tôi đã có một sự phát triển vượt bậc nhờ vào việc áp dụng công nghệ trong mọi quy trình – ông Nguyễn Sỹ Hiển, CTO (Giám đốc công nghệ) Cattour chia sẻ.

Được biết, ông Nguyễn Sỹ Hiển cũng là giám đốc công nghệ đầu tiên của Cattour. Vị thạc sỹ sinh năm 1990 này tuy mới làm việc tại Cattour chỉ khoảng 2 năm, nhưng cũng trong ngần ấy thời gian, vị giám đốc CTO đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp này.

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình” - 1

Điều gì khiến ông quyết định đầu quân vào Cattour?

Tôi và CEO của Cattour đã quen biết nhau từ trước. Tôi cũng khá hợp với anh ấy về tư duy kinh doanh, cũng như nhận ra sự tâm huyết cùng khát vọng “làm lớn” của anh trong mỗi lần trò chuyện.

Sau một vài lần tới thăm công ty, tận mắt nhìn thấy đội ngũ nhân viên tràn đầy sức trẻ cùng với sự đầu tư bài bản cho máy móc, công nghệ của anh ấy tôi nhận ra rằng, đây chính là mảnh đất hứa, nơi mình có thể áp dụng những hiểu biết của mình để cùng anh đưa Cattour phát triển lên một tầm cao mới.

Những khó khăn ông gặp phải khi bắt đầu làm việc tại Cattour là gì?

Là một doanh nghiệp trẻ, có đội ngũ nhân viên trẻ trung và năng động, nhưng tại thời điểm đó Cattour chưa tận dụng được những lợi thế trên. Còn nhớ, khi tôi bắt đầu làm việc, mọi thứ ở đây đều được làm rất thủ công, từ việc tiếp nhận thông tin, chăm sóc khách hàng, sale, quản lý.... Ngay cả website, fanpage cũng rất đơn giản, gần như không tích hợp bất cứ ứng dụng, công nghệ hiện đại nào.

Để bắt tay việc thay đổi, tôi cùng ban giám đốc đã phải lên kế hoạch xây dựng lại mọi thứ chỉ trong khoảng 3 tháng. Tôi nhớ, lúc đó những cuộc họp tới 12h đêm là chuyện thường (cười). Tuy đây là khoảng thời gian vô cùng căng thằng và mệt mỏi nhưng điều đó càng làm tôi thấy rõ sự cần thiết phải thay đổi và tâm huyết của mọi người với công việc.

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình” - 2

Như ông chia sẻ ở trên, bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là bí quyết giúp Cattour có sự phát triển vượt bậc như ngày hôm nay. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này không?

Việc đầu tiên mà tôi làm ở Cattour là làm mới lại website Cattour.vn. Tích hợp nhiều hình thức thanh toán trực tuyến hơn, nghiên cứu và chỉnh sửa lại giao diện website sao cho thân thiện, tiện ích với người sử dụng hơn.

Điều thứ hai mà tôi làm là áp dụng phần mềm quản lý vào mọi hoạt động của công ty và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với ngành nghề của chúng tôi.

Điều thứ ba là thay đổi trong việc truyền thông và quảng bá hình ảnh của Cattour. Trước đây việc này hầu như được “thả nổi”. Tôi nhận thấy rằng giá các dịch vụ của Cattour thuộc dạng cạnh tranh, đáng lẽ ra sẽ phải dễ bán, dễ tư vấn, nhưng thực tế thì lại không như vậy. Qua thời gian, tôi nhận ra rằng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của doanh nghiệp mới là yếu tố tiên quyết giúp khách hàng đưa ra quyết định mua và sử dụng dịch vụ. Mà doanh nghiệp muốn khẳng định sự uy tín thì chỉ có cách truyền thông mạnh mẽ để nhiều người biết tới thương hiệu Cattour hơn.

Thay vì chọn các kênh truyền thông khá tốn kém như quảng cáo trên truyền hình, báo đài, phát tờ rơi, catalogue..., chúng tôi lựa chọn các kênh tiết kiệm và linh hoạt hơn, đó là truyền thông qua internet, cụ thể là các mạng xã hội, nơi tập trung rất nhiều “cư dân ảo” nhưng lại có nhu cầu đi du lịch thật như Facebook, Twitter, Zalo và các trang thương mại điện tử...

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình” - 3

Điều gì ông cảm thấy hài lòng nhất sau khi áp dụng công nghệ vào Cattour?

Tôi cảm nhận được sự thay đổi từ nội lực của công ty. Mọi thứ dường như đã “trơn tru” rất nhiều, đúng với cái chất “trẻ” mà tôi đã cảm nhận được ngay khi bước chân vào Cattour.

Số lượng khách hàng của chúng tôi cũng đã tăng lên đáng kể, nhất là tỉ lệ khách đi các tour du lịch nước ngoài. Nghe thì nhẹ nhàng thôi, nhưng để khách hàng lựa chọn đi tour nước ngoài của mình, họ phải tin tưởng ghê gớm lắm. Mà tin tưởng như vậy thì có thể khẳng định rằng, các hoạt động truyền thông của chúng tôi đã mang lại kết quả tốt.

Website Cattour.vn và Ezfree.vn cũng có sự phát triển. Tính đến nay, bình quân mỗi ngày có đến hơn 25.000 lượt khách truy cập vào website.

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình” - 4

Về kế hoạch cho thời gian tới của Cattour, ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Ngoài những thành công của năm 2018, năm 2019, Cattour hứa hẹn sẽ đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Điều Cattour hướng đến từ những ngày đầu thành lập là mang tới một điểm đến an tâm, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho mọi người khi muốn đi du lịch!

Cám ơn ông về những chia sẻ bên trên! Chúc ông và công ty đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.

Thông tin chi tiết về các tour du lịch, khách hàng có thể tham khảo tại:

Website : https://cattour.vn/

Địa chỉ: Tầng 21, Capital 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline : 0917.878.080

Mới nhất

Đáng quan tâm