Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt chinh phục thị trường quốc tế
(Dân trí) - Công ty Nước giải khát Nam Việt đã có mặt tại 185 quốc gia, tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính hơn trong năm 2022.
Công ty Nước giải khát Nam Việt có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt, chuyên sản xuất, kinh doanh nước ép trái cây, nước dừa, nước ép trái cây có gas, nước yến sào, nước tăng lực, sữa dừa, cà phê, thức uống dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Nam Việt hiện là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nước ép trái cây từ thiên nhiên tại Việt Nam. Đại diện doanh nghiệp cho biết, các sản phẩm đa phần xuất khẩu và chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại 185 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông,… Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, công ty đã xây dựng 5 nhà máy sản xuất, một khu du lịch sinh thái, một nông trại trồng cây ăn trái.
Trong hơn 5 năm hoạt động, Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt đã trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau. Mỗi giai đoạn đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp, sự vững vàng của một thương hiệu Việt.
Năm 2016, Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt được thành lập với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH MTV Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt, quy mô sản xuất nhỏ với 65 loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, xuất khẩu đi 45 quốc gia trên thế giới.
Tháng 7/2017, công ty mở rộng nhà máy sản xuất, tăng công suất sản xuất lên 10 triệu lít/năm, với 200 công nhân, 85 loại sản phẩm và xuất khẩu đi 88 quốc gia trên thế giới. Đại diện doanh nghiệp cho biết, cũng trong năm này, công ty độc quyền sản xuất sản phẩm Nước Ép Nhàu cho thị trường Hàn Quốc, sản xuất nước dừa và nước ép trái cây cho thị trường khó tính tại Nga.
Năm 2018, nhà máy sản xuất thực phẩm Nam Việt được xây dựng với tổng diện tích 30.000m2 chuyên sản xuất các loại sữa thực vật cho thị trường Châu Âu. Đồng thời, công ty xây dựng nông trại trồng cây ăn trái đạt chuẩn để cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào cho quy trình sản xuất của nhà máy, xuất khẩu đến 108 quốc gia trên thế giới, đạt danh hiệu sản phẩm, thương hiệu chất lượng cao năm 2018.
Năm 2019, nhà máy thứ 3 được xây dựng tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 43.000m2, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và vượt qua đánh giá trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn Sedex Smeta 6.1.
Năm 2020, công ty tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng, xuất khẩu đi 180 quốc gia trên thế giới. Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ, công ty đạt được chứng nhận WCA (Workplace Condition Assessment) và GSV (Global Security Verification), chứng nhận BRC (Global Standard for Food Safety Issue 8). Công ty cũng vào top 10 Asean Award; top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020; top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020.
Năm 2021, đơn vị xuất khẩu đi 185 quốc gia trên thế giới, thay đổi thành công ty cổ phần, vượt qua đánh giá An ninh chuỗi cung ứng (SCS) và tham gia chuỗi cung ứng của Walmart.
Năm 2022, theo báo cáo kế hoạch năm 2022, công ty sẽ đầu tư 2 nhà máy, tổng diện tích 40.000m2, với máy móc thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến đáp ứng công suất sản xuất 500 triệu lít/năm
Hiện tại, Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt đã cung cấp hơn 650 loại sản phẩm khác nhau.
Theo báo cáo tài chính của Công ty Nam Việt vào năm 2019, doanh thu đạt 650 tỷ đồng. Năm 2020 doanh thu thuần đạt 700 tỷ đồng. Năm 2021 dù đối mặt với Covid-19, doanh thu thuần đạt 1.000 tỷ đồng.
Trong tương lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt kỳ vọng sẽ có những bước tiến lớn hơn nữa để đưa thương hiệu nước giải khát Việt lên tầm cao mới.