1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Công ty Đặng Nam nói gì khi bị tố "giật" 2,2 tỷ đồng găng tay của đối tác?

Đại Việt

(Dân trí) - Công ty Đặng Nam vừa có phản hồi về việc một doanh nghiệp ở Singapore "tố" Công ty Công ty CP Tập đoàn Tài chính Đặng Nam bán hơn 2,2 tỷ đồng găng tay nhưng giao hàng không đúng cam kết.

Công ty Đặng Nam nói gì khi bị tố giật 2,2 tỷ đồng găng tay của đối tác? - 1

Công ty JL Pak Solutions cho rằng Công ty Đặng Nam giao hàng găng tay không đúng như cam kết. Ảnh: TL

Như Dân trí đã thông tin về việc bà Jennifer Lye Choy Sim, Giám đốc Công ty JL Pak Solutions (Singapore) đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về việc Công ty Đặng Nam bán hơn 2,2 tỷ đồng tiền găng tay cho công ty này nhưng giao hàng không đúng như cam kết.

Trước phản ánh trên, ông Đặng Hồng Nam, Giám đốc Công ty Đặng Nam chia sẻ, khi chuẩn bị giao găng tay, Công ty Đặng Nam có mời đại diện của Công ty JL Pak Solutions xuống nhà máy để kiểm tra hàng. Hàng hóa được xếp ra đúng số lượng và Công ty JL Pak Solutions được kiểm tra thoải mái.

"Đại diện Công ty JL Pak Solutions là ông Thomas, vợ ông Thomas và nhiều cộng sự đã đến kiểm tra hàng hóa và ký vào biên bản thanh lý hợp đồng. Sau đó, Công ty JL Pak Solutions tự đóng hàng lên container, kẹp chì niêm phong (kẹp seal container). Khi hàng rời khỏi kho thì chúng tôi hết trách nhiệm", ông Nam nói.

Công ty Đặng Nam nói gì khi bị tố giật 2,2 tỷ đồng găng tay của đối tác? - 2

Biên bản thanh lý hợp đồng giữa hai bên được ông Nam cung cấp. Ảnh: TL

Theo ông Nam, nếu khách hàng không đồng ý về chất lượng găng tay thì có thể trả lại ngay trước khi giao hàng. Toàn bộ số găng tay mà Công ty Đặng Nam giao cho Công ty JL Pak Solutions là loại găng tay Nitrile không bột màu xanh và không có găng tay Latex.

"Lúc đầu họ đặt tôi 1.450 thùng. Tuy nhiên, khi đóng hàng vào container thì container quá đầy, chỉ chứa được 1.422 thùng. Phía Công ty JL Pak Solutions đã trả lại 28 thùng và Công ty Đặng Nam cũng trả lại số tiền tương ứng", ông Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Nam, nếu phía Công ty JL Pak Solutions phát hiện lô hàng bị lỗi thì công ty ông sẵn sàng để đối tác đổi trả hàng trong vòng 90 ngày. Còn việc doanh nghiệp của ông gửi găng tay Nitrile không bột, màu xanh nhưng đến Mỹ lại là găng tay Latex màu trắng, màu vàng là điều không thể xảy ra.

Theo ông Nam, ông cũng đã liên hệ lại với ông Thomas - đại diện Công ty JL Pak Solutions ở Việt Nam để làm rõ vụ việc nhưng chưa thể liên lạc được.

"Nếu chì niêm phong container hàng chưa mở, chúng tôi sẵn sàng qua Mỹ để làm việc. Tuy nhiên, lô hàng đã đi hơn 3 tháng thì họ quay lại nói chúng tôi giao hàng không đúng cam kết. Việc này rất ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi", ông Nam phân trần.

PV Dân trí đặt câu hỏi: "Ông từng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu mời đến làm việc do liên quan đến một vụ việc "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" vào tháng 5/2020. Cụ thể việc này là như thế nào?".

Ông Nam cho biết, đây là việc tranh chấp quyền lợi giữa các bên tại một dự án bất động sản ở Vũng Tàu. Ông Nam cũng là người có liên quan trong vụ việc này. Tuy nhiên, đến tháng 6/2020, Công an TP Vũng Tàu cũng đã có thông báo về việc ngừng mời ông Nam lên làm việc do ông Nam đã chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng.

Công ty Đặng Nam nói gì khi bị tố giật 2,2 tỷ đồng găng tay của đối tác? - 3

Thông báo ngừng mời làm việc của cơ quan công an gửi đến ông Nam. Ảnh: TL

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, ngày 23/7/2020, Công ty JL Pak Solutions và Công ty Đặng Nam đã ký hợp đồng mua bán găng tay Nitrile không bột để xuất khẩu sang Mỹ. Số lượng là 1.422 thùng. Số tiền hàng hóa đã thanh toán đầy đủ là 96.700 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, khi hàng đến Mỹ thì khách hàng của Công ty JL Pak Solutions phát hiện bên trong lô hàng chỉ có 1.381 thùng. Tất cả đều là găng tay Latex và các loại găng tay cao su màu vàng, không đúng chủng loại sản phẩm mà phía Công ty JL Pak Solutions đặt mua theo hợp đồng.

Cũng theo bà Jennifer Lye Choy Sim, khi khách hàng phản ánh, công ty bà đã gửi email đến Công ty Đặng Nam để yêu cầu Công ty Đặng Nam trả lời trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, công ty bà đã gửi email nhiều lần và hàng ngày gọi điện cho Công ty Đặng Nam nhưng vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía đại diện công ty.

Bà Jennifer Lye Choy Sim cho biết, doanh nghiệp bà mong muốn được trả lại lô hàng cho Công ty Đặng Nam để được hoàn lại số tiền hàng hóa cũng như chi phí nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa, phí tái xuất và chi phí xác minh, kiểm định hàng hóa (SGS). Tổng chi phí dự kiến mà Công ty JL Pak Solutions muốn hoàn trả là gần 108.000 USD (gần 2,5 tỷ đồng).

Công ty Đặng Nam nói gì khi bị tố giật 2,2 tỷ đồng găng tay của đối tác? - 4

Găng tay được phát hiện là không giống như hợp đồng đã ký kết khi hàng đến Mỹ. Ảnh: TL

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, việc một doanh nghiệp giao hàng cho một doanh nghiệp khác không đúng với chất lượng cam kết trong hợp đồng không thuộc thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường.

Tuy nhiên, khi tiếp nhận thông tin của Dân trí, QLTT sẽ có thẩm quyền tìm hiểu chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

"Đây có thể là căn cứ để chúng tôi tìm hiểu, điều tra một vụ việc khác liên quan. Thời gian qua, thị trường găng tay, khẩu trang rất là bát nháo. Các doanh nghiệp làm giả hàng hóa của nhau rất nhiều nên cần tìm hiểu kỹ lưỡng", đại diện Tổng cục QLTT nói.