Công cụ hữu hiệu giúp người tiêu dùng không mua hớ trên mạng
Một sản phẩm đã lọt vào chung khảo Nhân Tài Đất Việt 2014 đang âm thầm trở thành công cụ bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Trong thời gian qua nở rộ các chương trình giảm giá mua sắm của các cửa hàng, công ty. Nhưng thực tế người tiêu dùng chưa chắc đã thực sự mua được hàng giá rẻ vì lý do đơn giản như anh Trần Thanh Tuấn ở Nguyễn Khắc Nhu - Hà Nội gặp phải: “Tôi thấy quảng cáo giảm giá nhiều mặt hàng đến đến 50%, 60% nhưng lúc đặt mua thì lại phát hiện ngay siêu thị gần nhà bán đúng giá đấy”.
Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday, diễn ra vào ngày 5/12/2014. Tại chương trình tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2014 (Online Friday 2014) tổ chức chiều 29/12/2014, đánh giá kết quả của công tác tổ chức thực hiện Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên này, ông Lê Đức Anh, đại diện Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin nhận xét: "Nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến vẫn mang yếu tố trục lợi, vẫn tăng giá lên rồi giảm giá. Vậy nên, dù nhiều sản phẩm có giá giảm rất sâu tới 30 – 40%, nhưng lợi ích cho người tiêu dùng không đáng kể”.
có một hệ thống tự động đi thu thập dữ liệu tại hơn 20.000 các website bán hàng, thông tin chính xác, cập nhập. Sau khi thu thập và xử lý đưa vào cơ sở dữ liệu sẽ có dữ liệu của khoảng 4 triệu sản phẩm.
Người tiêu dùng tìm kiếm gõ tên, mã sản phẩm thì sẽ đưa ra kết quả sản phẩm đó giá từ thấp đến cao, các website bán sản phẩm đó, thông số kỹ thuật, tình trạng hàng, địa chỉ bán hàng, số điện thoại. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn và ấn vào logo “Tới nơi bán” sẽ chuyển đến website bán hàng và giao dịch tại đó.
có ưu điểm là cung cấp thông tin chính xác về giá rẻ nhất, 4 triệu sản phẩm bán tại hơn 20.000 website bán hàng, cập nhập liên tục.
Tại sao có thông tin chính xác vì thu thập trực tiếp từ website bán hàng và không cho đăng thông tin như rao vặt hay gian hàng, không chính xác, các website bán hàng cần uy tín nên giá cả phải chính xác nếu không chính xác thì sẽ bị người mua tẩy chay. không bán hàng mà là cổng thông tin miễn phí phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Đừng để tiền rơi nếu chúng ta so sánh giá trước khi mua hàng, điều đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền bạc và mua sắm được nhiều đồ dùng hơn cho cuộc sống.
HS