1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TPHCM:

Công bố số hàng giả "khủng" của VietHome Shopping

(Dân trí) - Chiều 30/6, Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đã công bố chính thức số lượng “khủng” về hàng hóa giả mạo nhãn hiệu phát hiện tại công ty Việt An, đơn vị chuyên bán hàng qua truyền hình.

Trước đó, chiều 29/6, AFCA cùnglực lượng Quản lý thị trường TPHCM đã bất ngờ tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Quốc tế Việt An tại địa chỉ 201 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM.

Tại đây cơ quan chức năng đã kiểm tra đã phát hiện một lượng hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “As Seen On TV” đã được bảo hộ tại Việt Nam và nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật khác được cất giữ trong các tầng lầu của căn nhà. Số lượng hàng hóa vi phạm này nhiều hơn nhiều so với con số thống kê sơ bộ ban đầu.
 
Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng giã nhãn hiệu “As Seen On TV”.  Số hàng giả nhãn hiệu này gồm: 126 máy cắt hoa quả mang nhãn hiệu Bustle Express (xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu “Bullet Express Trio”); 186 nồi hấp nhãn hiệu Flavor Ware (giả nhãn hiệu “Flavor Wave”); 138 máy xay sinh tố đa năng (giả nhãn hiệu “Magic Bullet”); 500 dụng cụ lấy da, nhãn hiệu Amazing Egg. Ngoài ra, còn có 180 chiếc gối đầu nhãn hiệu Memory Pilow, 150 chiếc máy run nhãn hiệu Relax Tonesspin. Tất cả số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu này đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Một cán bộ quản lý thị trường cho biết: “Việc Công ty Việt An chủ ý quảng cáo và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Magic Bullet, Flavor Wave,… công khai trên truyền hình và trên website viethomeshopping.vn rõ ràng là hành vi lừa dối “thượng đế” của mình. Nếu không phát hiện và ngăn chặn kịp thời, số hàng dỏm này sẽ được tung ra thị trường và người tiêu dùng là người lãnh đủ”.

Trước đó, giữa tháng 6/2011, người tiêu dùng ưa thích mua sắm sản phẩm trên kênh truyền hình phát hiện có thêm chương trình quảng cáo của Việt Home Shopping bán sản phẩm máy xay cắt lát, máy xay đa năng và lò nướng điện… được đồng loạt phát trên kênh BTV3 và BTV5 - đài truyền hình Bình Dương, các kênh của HTVC vào buổi sáng, trưa và tối.

Điểm đặc biệt chương trình quảng cáo của Việt Home Shopping rất giống chương trình quảng cáo sự lựa chọn hoàn hảo của Công ty TNHH Lựa chọn Hoàn Hảo Best Buy cho ba sản phẩm có tên trên mà họ được độc quyền phân phối và bán tại Việt Nam.

Ngay khi có phản ánh của người tiêu dùng và trình báo của Best Buy, cơ quan chức năng đã vào cuộc và “chặn đứng” thương vụ kinh doanh gian dối trên.

Từ ngày 1/7/2011, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật An toàn Thực phẩm sẽ chính thức có hiệu lực. Tin rằng, với những quy định đang hiện hữu trong luật này, người tiêu dùng có quyền yên tâm và được bảo vệ trước các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh…

Công Quang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm