1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cơn sốt “chế tên” trên... vỏ lon Coca-Cola

(Dân trí) - Nhiều người dùng đang rộ lên cơn sốt tự in chữ lên vỏ lon của Coca-Cola theo phong cách riêng của mình sau khi thương hiệu lớn này triển khai chương trình quảng cáo in tên gây bão.

Thời gian gần đây, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành hiện tượng được người tiêu dùng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Đặc biệt hơn, nhiều người dùng đang rộ lên cơn sốt tự chế tên riêng vào vỏ lon mang phong cách riêng.

Người dùng tự chế tên riêng lên vỏ lon Coca-Cola

Người dùng tự chế tên riêng lên vỏ lon Coca-Cola

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

*
Nữ CEO có thu nhập cao nhất nước Mỹ là người chuyển giới

* Đến thời vốn rẻ

* Sự “ngoa ngôn” của báo chí và quan chức Trung Quốc

* Thấy gì từ việc Samsung tăng vốn đầu tư vào Việt Nam?

Ở Việt Nam, xuất hiện từ đầu tháng 6, có thực hiện quảng cáo trên truyền hình, những sản phẩm này bắt đầu mang đến lực hút mới cho Coca-Cola bởi cách tiếp cận lạ, đánh vào thị giác, thay vì đánh vào tâm lý hay khẩu vị như trước đây.

Tuy nhiên, chiến lược quảng cáo này chỉ thực sự thành công khi Coca-Cola triển khai chương trình in tên riêng cho khách hàng tại một số địa điểm cố định ở Việt Nam, giống như cách họ tạo ra cơn sốt ở Úc hai năm trước.

Hiện tượng mạng Lệ Rơi cũng được khắc tên lên vỏ lon

Hiện tượng mạng "Lệ Rơi" cũng được khắc tên lên vỏ lon

Kích thích sự tò mò, cá nhân hóa sản phẩm và đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm, là những yếu tố khiến chiến lược này thành công trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam. Trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng những hình ảnh về chai Coca-Cola có in tên được chia sẻ rộng rãi, tạo hiệu ứng mạnh.

Chỉ trong ít ngày, mạng Internet tràn ngập hình ảnh của những chiếc lon độc đáo này mà không cần thêm tác động đáng kể nào từ phía nhà sản xuất. Đây là hiệu ứng quen thuộc của các quảng cáo mang tính khuyến khích lan truyền mà nhiều nhãn hàng từng tận dụng thành công.

Một số trang web trên mạng còn mở hẳn dịch vụ chế tên cho các thành viên
Một số trang web trên mạng còn mở hẳn dịch vụ chế tên cho các thành viên

Đặc biệt, nhiều ngày nay, người dùng bắt đầu có xu hướng tự “chế tên” mình lên vỏ lon Coca – Cola với những cái tên hết sức hài hước. Trên nhiều diễn đàn, những người rành về công nghệ đã viết những bài hướng dẫn chi tiết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để chỉ dẫn việc tự viết tên theo ý thích của mình lên vỏ lon. Nhiều trang web, facebook còn mở hẳn “dịch vụ chế tên” dành cho những thành viên, hội viên tham gia diễn đàn của mình.

Lê Tú
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm