Có gì bên trong các dự án BĐS cao cấp?
Không phải dự án bất động sản cao cấp nào cũng có được những chất lượng và thiết bị xứng tầm với đẳng cấp. Trong khi đó, những đòi hỏi của khách hàng thì ngày càng khắt khe đang tạo ra khoảng cách giữa dự án “thực” và “ảo”.
Nhìn từ một dự án
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, để đánh giá một dự án bất động sản có đủ cao cấp hay không cần xét trên bộ tiêu chí gồm quy mô, vị trí, chất lượng, dịch vụ của dự án, hạ tầng nơi xây dựng dự án, uy tín của chủ đầu tư… Trong đó, đối với những cư dân thì yếu tố quyết định đến cuộc sống lâu dài ở khu nhà ở cao cấp chính là những gì bên trong nó.
Đây là một khu đô thị phức hợp hoàn hảo được thiết kế với sự kết nối thông minh giữa các tổ hợp công trình chức năng với các công trình công cộng hỗn hợp rộng lớn theo lối kiến trúc sinh thái, có diện tích sân vườn, công viên cây xanh chiếm khoảng 70.000 m2, đem lại một không gian xanh, sạch và yên bình ngay trong lòng thành phố…
Theo dự kiến, hàng nghìn căn hộ trong dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng trong năm nay với điểm nhấn là “thành phố Châu Âu thu nhỏ”. Để làm được điều này thì một trong những tiêu chí được đặt ra với chủ đầu tư là các thiết bị được lắp đặt trong căn hộ (như phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách hay căn bếp…) cũng như các khu chức năng đều phải đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu.
Điển hình như với việc chủ đầu tư cung cấp thiết bị từ thương hiệu Kohler (đến từ Mỹ), cư dân ở đây chắc chắn sẽ hoàn toàn yên tâm cho cuộc sống sau này của mình…
Ông Võ Mậu Quốc Triển , chủ tịch công ty RitaVõ (đại diện thương hiệu Kohler tại Việt Nam) còn cho biết có tới 50% thị phần thiết bị phòng tắm tại các khách sạn, resort 4-5 sao tại Việt Nam đã được cung cấp bởi Kohler từ năm 2006 đến nay.
Trong đó, Kohler đã có mặt tại nhiều khách sạn và căn hộ cao cấp ở Việt Nam, có thể kể đến như: Royal City, khách sạn Pullman Hà Nội, khách sạn Hotel de l’Opera Hà Nội, Diamond Island, khách sạn Rex, khách sạn Grand, Hồ Tràm Strip, khách sạn Crowne Palaza Nha Trang, khách sạn Novotel sông Hàn, khách sạn Mercure, The Ocean Villas và nhiều dự án khác trên toàn quốc…
Khách sạn cao cấp càng cần… đẳng cấp
Không chỉ riêng nhà ở, cuộc sống ngày càng phát triển thì lượng khách hàng có khả năng trả tiền cho các dịch vụ khách sạn cao cấp ngày càng tăng. Bởi khi đời sống được nâng cao, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để nghỉ ngơi ở những khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp để được hưởng những dịch vụ tốt nhất.
Ngược lại về phía các khách sạn, do nguồn cung ngày càng lớn cộng với những khó khăn chung từ nền kinh tế, cuộc canh tranh không chỉ diễn ra khốc liệt giữa các đối thủ cùng hạng mà còn cả đối với các phân hạng khác.
Bởi vậy, trong bối cảnh việc tìm kiếm thông tin dễ dàng như hiện nay, không khó để nhận thấy sự khó tính từ phía khách hàng ngày càng lớn.Hầu hết mọi người đều có cùng suy nghĩ rằng nếu với 1 đồng họ bỏ ra thì họ được sử dụng các dịch vụ hơn những nơi khác cái gì?
Ông Bjorn Hanson, chuyên gia tư vấn dịch vụ Công ty PricewaterhouseCoopers từng chia sẻ báo giới rằng: “Để giành được thị phần tối ưu nhất, khách sạn cần phải nhấn mạnh những đặc điểm nổi bật, khác biệt. Chẳng hạn tạo ấn tượng với khách hàng bằng những dấu ấn riêng như chiếc giường êm ái, ấm cúng cùng với những dịch vụ thư giãn tốt nhất, giúp cho khách du lịch, thương nhân giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng, tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi thoải mái…”
Thực ra, để nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng đòi hỏi cả một bộ máy làm việc đồng bộ, chuyên nghiệp và đẳng cấp, trong đó không thể thiếu các thiết bị cao cấp trong phòng ngủ, phòng tắm để giúp khách hàng thực sự cảm thấy được thư giãn khi đến nghỉ ngơi tại khách sạn. Đó cũng chính là yếu tố quan trọng để những thương hiệu đẳng cấp như Kohler có thể đứng vững trên thị trường Việt Nam.
Lan Hương