Thứ năm, 21/10/2021 - 10:00

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch

Dân trí

Cùng "theo chân" các bác tài vui vẻ trong mùa giãn cách đến nay để hiểu hơn các câu chuyện đậm tình người và động lực giúp cho các cánh shipper vẫn nhiệt tình xông pha trong thời gian khó khăn vừa qua.

Vượt qua cái khó mùa dịch với sự quan tâm tận tình

Võ Hồng Liêm (1984) - một trong những bác tài Lalamove giàu kinh nghiệm giao hàng mùa dịch - chia sẻ: "Dù gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển nhưng may mắn là mình vẫn được hoạt động để có thu nhập mà lại giúp ích cho mọi người trong thời điểm khó khăn. Tôi cảm thấy công việc mình làm rất hữu ích và, yêu thích mỗi chuyến xe mình nhận".

Để có thể tự tin làm nghề cả trong và sau cao điểm dịch, anh Liêm chia sẻ thêm đó là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ công ty. Mỗi sáng mở app, các thông tin mới nhất, các nhắc nhở lưu ý an toàn đều được cập nhật liên tục, thường xuyên cho cánh shipper. Đặc biệt, dù khan hiếm vaccine nhưng công ty vẫn hỗ trợ đăng ký tiêm ngừa đầy đủ và nhanh chóng cho tài xế.

Anh Liêm cho biết thêm với sự hỗ trợ từ Lalamove, các anh vừa có được thu nhập tốt trong mùa dịch, vừa có thể giúp ích cho xã hội nên rất an tâm và hăng hái làm việc. Những trăn trở, lo lắng ban đầu từng bước được xóa bỏ nhờ những chương trình, hành động chăm sóc thiết thực của công ty.

Có thể thấy rằng, những chính sách hỗ trợ hợp lý và kịp thời từ Lalamove dành cho đội ngũ shipper, lực lượng này đã và đang an tâm thực hiện công việc của mình, góp phần đưa cuộc sống của cộng đồng từng bước quay trở lại trạng thái bình thường mới...

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - 1

Từ công việc thường nhật trở thành niềm vui hướng đến cộng đồng

Võ Hải Anh Tuấn (1971) - một shipper Lalamove chính gốc TPHCM - chia sẻ về niềm vui giúp được xã hội, người dân: "Tôi làm nghề này cũng hơn 10 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy công việc của mình hữu ích như thời gian vừa qua".

Anh Tuấn kể có những chuyến đi, dù trên bản đồ chỉ hiển thị hơn 2 km nhưng khi giao phải chạy đường vòng đến gần 5 km, qua nhiều chốt chặn, khai báo vất vả nhưng vẫn cảm thấy vui vì hiểu rằng khách hàng đang rất cần các món hàng này. Có thể thấy rằng nghề shipper trong mùa dịch giống như một nhịp cầu, kết nối từ nơi muốn gửi đến người muốn nhận mà mình cũng có thu nhập.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - 2

Chia sẻ trong sự vui vẻ, anh Tuấn cho biết thêm tuy chỉ mới hợp tác với Lalamove được hơn 1 năm nhưng rất cám ơn các chương trình hỗ trợ tài xế của công ty. Nếu không có sự hỗ trợ, chăm sóc từ Lalamove, shipper cũng không mạnh dạn dấn thân vào các vùng đỏ, cam để giao hàng bất chấp mưa nắng như vậy. "Lalamove làm cho tôi có cảm giác thoải mái, công ty không ép mình nhận đơn nhưng luôn tạo điều kiện tốt để mình làm nghề an toàn".

Trò chuyện thêm với nhiều shipper khác của Lalamove, chúng tôi đặt ra câu hỏi "Điều gì khiến các anh vững vàng và gắn bó với công ty như vậy kể cả trong thời điểm dịch?". Câu trả lời chính là: "Chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm bằng hành động cụ thể của Lalamove". Ngoài các chương trình hỗ trợ cho tài xế về kiến thức và điều kiện để giao hàng an toàn, Lalamove còn có một cộng đồng tài xế rất tương thân tương ái. Cộng đồng này sẵn sàng kết nối và hỗ trợ nhau nhiều thông tin hữu ích như tuyến đường nào thuận lợi, khu vực nào nhiều chốt chặn, các quy định đặc biệt khi giao hàng tại khu vực nào đó để shipper có thể hoàn thành đơn hàng nhanh và dễ dàng nhất có thể…

Đại diện Lalamove chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu rằng các đối tác tài xế là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng thiết yếu của toàn xã hội trong mùa dịch. Chính vì vậy, Lalamove rất chú trọng việc hỗ trợ nền tảng vững chắc cho các tài xế an tâm làm nghề nên đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc cho shipper".

Trong tháng 9 vừa qua, nhằm tri ân cho các bác tài Lalamove đã vững tin hoạt động suốt mùa giãn cách, Lalamove đã thực hiện chương trình "Tiếp Sức Bác Tài Áo Cam Chống Dịch". Chương trình đặc biệt này không chỉ nhằm giúp tài xế tăng thêm thu nhập, khích lệ việc tiêm phòng vaccine, giúp kết nối tài xế và khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - 3

Với hơn 8 năm hoạt động từ 2013, Lalamove đã tham gia vào ngành dịch vụ hậu cần và mang đến giải pháp đột phá đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển của toàn thế giới. Hàng triệu tài xế và khách hàng đã tin tưởng sử dụng ứng dụng của chúng tôi mỗi ngày để vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Có mặt ở Việt Nam từ 2017, Lalamove đã đạt được thành công nhất định và không ngừng phát triển để trở thành ứng dụng giao hàng siêu tốc hàng đầu Việt Nam.

Đăng ký tham gia cộng đồng tài xế Lalamove: https://bit.ly/LLMIT-DVR-DANTRI

Trường Thịnh

Đáng quan tâm
Mới nhất