1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Chupa Chups thêm dấu ấn ngọt ngào trong hành trình chinh phục người mê kẹo

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Chupa Chups tại Việt Nam đã điền tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới với "dây kẹo dẻo dài nhất thế giới" có chiều dài lên đến 4.057m. Đây là sự kiện đánh dấu tròn 65 năm ra đời của Chupa Chups.

Niềm vui bất tận cùng dây kẹo dài kỷ lục

Có tên tiếng Anh là "Longest packaged food strip", dây kẹo đặc biệt của Chupa Chups được xác lập vào ngày 4/11/2023 bởi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Records). Để làm nên kỷ lục, nhiều dải kẹo dẻo hương trái cây Chupa Chups Sour Belt 1 mét đã được nối liền với nhau tạo nên dây kẹo có tổng chiều dài lên đến 4.057m.

Chiều dài hơn gấp tám lần chiều cao của tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81, và thậm chí còn vượt qua chiều cao đỉnh núi Fansipan đã đem về cho Chupa Chups Việt Nam kỷ lục dây kẹo dẻo dài nhất và cũng là dây kẹo đầu tiên trên thế giới đạt thành tích này.

Sau sự kiện, dây Sour Belt kỷ lục cũng đã được trao tặng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 4 mái ấm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TPHCM, mong muốn lan tỏa niềm vui và sự sẻ chia ấm áp đúng với thông điệp "mãi vui" mà Chupa Chups luôn nỗ lực truyền tải trong nhiều năm qua.

Theo đại diện nhãn hàng, ngay từ thời điểm ra mắt, Chupa Chups Sour Belt 1m đã chiếm được cảm tình của cộng đồng yêu thích đồ ngọt không chỉ bởi vẻ ngoài màu sắc và hương vị trái cây chua ngọt mà còn bởi chiều dài chưa từng có trước đây. Những dải Sour Belt dài 1m lạ mắt khuyến khích giới trẻ thỏa sức sáng tạo, từ ý tưởng thưởng thức kéo - cuốn - xoắn - xé cho đến việc tạo nên những món ngọt mới lạ. "1m kẹo không chỉ nối dài niềm vui mà còn đủ dài để sẻ chia những khoảnh khắc vui bất tận bên hội bạn và những người thân yêu", đại diện thương hiệu cho biết.

Chupa Chups thêm dấu ấn ngọt ngào trong hành trình chinh phục người mê kẹo - 1
Dây kẹo kỷ lục được trao tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại mái ấm Trung tâm Nhân đạo Quê Hương tỉnh Bình Dương (Ảnh: Chupa Chups).

65 năm đồng hành cùng tuổi thơ của hàng triệu người trên toàn cầu

Không chỉ mang đậm tinh thần "mãi vui", kỷ lục còn đồng thời đánh dấu cột mốc tròn 65 năm ra đời của thương hiệu Chupa Chups trên toàn thế giới.

Ra mắt từ 1958, Chupa Chups đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ của hàng triệu thế hệ. Chupa Chups là thương hiệu trực thuộc Perfetti Van Melle - một trong những tập đoàn sản xuất kẹo hàng đầu thế giới đến từ Ý và đứng hàng đầu lĩnh vực này tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, Perfetti Van Melle nói chung và Chupa Chups trong 15 năm gắn bó cũng đã góp phần kiến tạo nhiều giá trị cho ngành bánh kẹo Việt. Chỉ riêng tại Việt Nam, ngoài Chupa Chups, Perfetti Van Melle đang sở hữu nhiều thương hiệu kẹo được nhiều thế hệ trẻ em và gia đình Việt yêu mến như Alpenliebe, Golia, Mentos và Happydent.

Chupa Chups thêm dấu ấn ngọt ngào trong hành trình chinh phục người mê kẹo - 2
Thương hiệu Chupa Chups đã có 65 năm đồng hành cùng người mê kẹo trên toàn cầu (Ảnh: Chupa Chups).

Bí quyết tạo nên sự độc đáo của thương hiệu là tinh thần cầu thị và không ngừng đổi mới thông qua khám phá sở thích và những hương vị riêng của người dân địa phương.

Thấm nhuần triết lý bánh kẹo là những sản phẩm mà ở đó người tiêu dùng luôn đi tìm kiếm "một điều gì đó mới mẻ", Chupa Chups khẳng định luôn chủ động biến mình thành chú "tắc kè hoa" khi liên tục cho ra mắt các sản phẩm với hương vị đa dạng, hình thức độc lạ song không kém phần phù hợp với thị hiếu người dùng.

Những sản phẩm như kẹo mút Chupa Chups nhân sing gum thổi, màn ra mắt bộ ba hương vị mới Chupa Chups Tok-yo chơi chữ Tokyo lấy cảm hứng từ hương vị mang đậm phong cách Nhật Bản vào năm 2021 hay gần đây nhất là kẹo dẻo trái cây Sour Belt 1m được tổ chức nhằm mang lại những ấn tượng mới cho thị trường đồ ngọt trong nước.

Sức sáng tạo không ngừng của Perfetti Van Melle và Chupa Chups còn bộc lộ ở việc liên tục lấn sân qua những lĩnh vực khác thông qua các màn hợp tác với nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhiều nhãn hàng quốc tế... cho ra mắt những sản phẩm giới hạn như bộ sưu tập H&M x Chupa Chups từng có mặt tại Việt Nam. Những sản phẩm như Surprises Minion Lollipop, Surprises Looney Tunes thu hút không ít người tiêu dùng.

Với Perfetti Van Melle, mỗi sản phẩm ra đời đều gắn liền với một câu chuyện riêng, được tạo ra từ sự lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc người tiêu dùng. Chính những điều nhỏ bé ấy tạo nên sức sống bền bỉ cho danh mục sản phẩm cũng như những giá trị cốt lõi thương hiệu mang lại trong 65 năm qua.