1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Chủ đầu tư bất động sản đang làm gì để hút “thượng đế”?

Trong bối cảnh hiện nay, tất cả những điểm cộng như tiện ích của dự án, sự chuyên nghiệp của chủ đầu tư đều được nâng tầm hết mức có thể nhằm thu hút khách hàng.

Thời của chủ đầu tư “nịnh” khách hàng

Những năm gần đây, sự đổ bộ của khá nhiều dự án bất động sản (BĐS) khiến lượng cung trên thị trường luôn ở mức dồi dào, nhiều khi xảy ra tình trạng dư thừa. Cùng với đó, có những giai đoạn kinh tế khó khăn đã dẫn đến thị trường bất động sản có những thời điểm rơi vào cảnh trầm lắng.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thị trường BĐS 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục tăng trưởng ổn định. Lượng giao dịch nhà ở trung bình hàng tháng vào khoảng 1.300 - 1.500 giao dịch, ở 2 thị trường lớn của cả nước là Hà Nội và TP. HCM(chỉ tính riêng giao dịch lần đầu tại các dự án mới mở bán). Mức tăng trưởng giao dịch trung bình khoảng 5% hằng tháng một cách ổn định, mặt bằng giá chỉ tăng trong năm khoảng 2 - 7%. Điều đó cho thấy, xu hướng phát triển ổn định của thị trường.


Tiện ích của dự án là một trong những yếu tố được chủ đầu tư BĐS quan tâm nhằm thu hút khách hàng.

Tiện ích của dự án là một trong những yếu tố được chủ đầu tư BĐS quan tâm nhằm thu hút khách hàng.

Có được kết quả này là do nhiều yếu tố. Các chuyên gia cho biết, không ít chủ đầu tư hiện đang rất ưu ái cho các “thượng đế” của mình. Trước đây, gần như mua căn hộ đều phải qua nhiều khâu và khách hàng nhiều khi đứng ở vị thế “chiếu dưới”. Nhưng nay, gió đã đổi chiều, khách hàng đang dần được “chăm sóc” bằng nhiều hình thức.

Giới đầu tư bất động sản cho rằng, khi mua nhà khách hàng không chỉ quan tâm đến căn nhà hay giá cả mà còn nhắm đến các yếu tố tiện ích phục vụ cho cuộc sống cũng như sự quan tâm, chăm lo chất lượng sống của chủ đầu tư.

Chị Lan Anh - một khách hàng đang có nhu cầu mua nhà ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: “Khi đi tìm hiểu dự án để mua căn hộ, điều tôi cần nhất, bên cạnh giá cả và quy mô, tiện ích dự án, là sự kết nối với chủ đầu tư. Chủ đầu tư có quan tâm, chăm lo cho cư dân của mình thì tôi mới thấy tin tưởng và quyết định mua căn hộ”.

Tạo sức hút từ hoạt động vì cộng đồng

Nắm bắt tâm lý trên, nhiều doanh nghiệp đã tung ra nhiều hình thức nhằm “nâng tầm” vị thế để thu hút khách hàng, trong đó có việc không ngần ngại tung ra các chương trình, sự kiện rầm rộ tri ân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới nhằm làm gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Điển hình như dự án TNR Goldmark City, nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu cũng như đời sống tinh thần của cư dân, chủ đầu tư đã tổ chức nhiều sự kiện mang tính cộng đồng.

Trong đó, có thể kể đến sự kiện tri ân khách hàng nhân dịp trung thu 2017 với lễ hội đường phố và đêm đại nhạc hội do Công ty cổ phần Địa ốc Việt Hân cùng TNR Holdings Việt Nam - Đơn vị quản lý điều hành và phát triển dự án TNR Goldmark City - tổ chức vào ngày 30/9 tới đây.

Những hoạt động này là một phần trong chuỗi chương trình lễ hội “TNR Goldmark City – Mùa trăng yêu thương”. Trong sự kiện lần này, cư dân và du khách có thể được hòa mình vào lễ hội đường phố sôi động với các tiết mục diễu hành đường phố, múa lân, nặn tò he, làm bánh trung thu, các trò chơi dân gian hay tham dự đêm Đại nhạc hội “Mùa trăng yêu thương” với các tiết muc vô cùng thú vị, sôi động và độc đáo.


TNR Goldmark City được coi là dự án tiên phong trong việc tổ chức nhiều sự kiện mang tính cộng đồng. Trong ảnh là một phần của bức tranh 3D dài nhất Việt Nam.

TNR Goldmark City được coi là dự án tiên phong trong việc tổ chức nhiều sự kiện mang tính cộng đồng. Trong ảnh là một phần của bức tranh 3D dài nhất Việt Nam.

Trước đó, sáng ngày 23/9 vừa qua, TNR Goldmark City cũng đã đón nhận kỷ lục cho bức tranh 3D dài nhất Việt Nam. Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống đồng thời mang đến không gian vui chơi rộng lớn cùng các hoạt động giải trí đậm màu sắc dân gian trong dịp Tết trung thu.

Bà Dương Ngọc Bích, cư dân tại tòa R3 của dự án chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì chủ đầu tư đã tổ chức những chương trình thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng cư dân tại TNR Goldmark City cũng như người dân quanh khu vực”.

Cũng theo bà Bích, thông qua những hoạt động tương tự đã được tổ chức tại Goldmark City, bản thân bà cũng như gia đình hiểu thêm về nơi mình đang sinh sống, quen biết nhiều hàng xóm hơn với cộng đồng những gia đình văn minh, thân thiện, trình độ dân trí cao.

Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, TNR Goldmark City là một trong những dự án lớn nhất phía Tây Hà Nội, kết nối giao thông thuận lợi. Với tổng diện tích hơn 12 héc-ta với mật độ xây dựng thấp, Goldmark City sẽ là một trong những dự án duy nhất tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội được xây dựng trong quần thể kiến trúc không gian xanh hiện đại, đầy đủ các tiện ích cùng nhiều dịch vụ cao cấp.

Chính sự chuyên nghiệp và quy hoạch chú trọng đến quyền lợi của cư dân đã khiến cho TNR Goldmark City trở thành một trong những dự án có giao dịch tốt nhất trên thị trường, một chuyên gia nhận định.

Hà Anh