1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Chợ "dưới lòng đất" tại TPHCM đìu hiu chưa từng thấy

Theo các tiểu thương, trước khi dịch Covid-19 xảy ra, mỗi ngày chợ dưới lòng đất (Quận 1, TPHCM) đón khoảng 300-500 khách, dịp cuối tuần là 500-700 khách/ngày nhưng nay thì vắng vẻ.

Chợ dưới lòng đất  tại TPHCM đìu hiu chưa từng thấy - 1

Khu chợ dưới lòng đất tại TPHCM đìu hiu chưa từng thấy. Ảnh: Ngọc Lê

Cùng với chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện, "chợ dưới lòng đất" Trung tâm Central Market (Quận 1) lâu nay là một trong những nơi thu hút người dân cũng như du khách đến để vui chơi, mua sắm.

Tuy nhiên, trái ngược với cảnh mua bán tấp nập trước kia thì nay dù mở lại nhưng có rất ít du khách, người dân lui tới mua sắm. Thậm chí, có nhiều sạp "trùm mền", đóng cửa trả mặt bằng.

Chợ dưới lòng đất  tại TPHCM đìu hiu chưa từng thấy - 2

Nhiều quầy hàng "trùm mền" đóng cửa ở chợ dưới lòng đất. Ảnh: Ngọc Lê

Sau một thời gian mở cửa hoạt động trở lại có khoảng 60 - 70% quầy hoạt động, các quầy mở bán cũng vắng khách, tình trạng buôn bán lâm vào cảnh ế ẩm.

Chị Lê Thị Tuyết, chủ một cửa hàng thời trang tại đây cho biết, tình hình kinh doanh giảm sút mạnh, lượng khách cũng rất ít.

"Cả ngày mở cửa chỉ bán được 1-2 sản phẩm, có ngày còn không bán được mặt hàng nào vì không có khách. Khách đến đây chủ yếu là học sinh và nhân viên văn phòng để ăn uống, còn đến để mua sắm rất ít" - Chị Tuyết cho hay.

Chợ dưới lòng đất  tại TPHCM đìu hiu chưa từng thấy - 3

Hàng loạt bàn ghế ở các cửa hàng ăn uống để trống vì không có khách. Ảnh: Ngọc Lê

Được biết, phía trung tâm hỗ trợ giảm 50% tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương đang kinh doanh. Đối với các tiểu thương mới, đơn vị cho bán thử một tháng và hỗ trợ sắp đặt quầy sạp.

"Chợ ngầm” toạ lạc ngay trung tâm thành phố, nơi phục vụ cho khách du lịch quốc tế cũng như khách du lịch trong nước. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị hạn chế nên khách du lịch quốc tế không ai đến, khách du lịch nội địa cũng vắng vẻ. Tính chung lượng khách hàng giảm đến 80%.