1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Chiều người Do Thái, McDonald's sẵn sàng “hy sinh” thương hiệu

(Dân trí) - Hiếm ở nơi đâu quyền “thượng đế” của khách hàng được thực thi trọn vẹn như ở Israel: để chiều lòng những người Do Thái ăn kiêng khó tính, McDonald's đã phải sửa đổi biểu tượng thương mại truyền thống - chuyện hi hữu xảy ra với thương hiệu của các tập đoàn lớn.

Dưới áp lực của nhà lãnh tụ người Do Thái thành phố Tel Aviv, tất cả các cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald's ở đây buộc phải sửa lại logo nhằm thể hiện đây là quán ăn chuyên phục vụ các món chay tịnh.

 

Thứ nhất, chữ “McDonald's” màu đỏ bên dưới hai vòm cung biểu tượng phải thay bằng màu xanh da trời. “Màu xanh là màu của bầu trời, là màu của quốc kỳ Israel, và quan trọng là nó không giống màu máu” – lãnh tụ Meir Lau giải thích.

 

Tiếp nữa, trên logo mới nhất thiết phải có chữ “kosher” (chay tịnh), bằng tiếng Anh và tiếng Hebrew - ngôn ngữ chính của người Do Thái.

 

Hơn 111 cửa hàng McDonald's tại Israel đều phục vụ các món có thịt và bơ sữa (mặc dù đã đảm bảo tính chay tịnh), và đều mở cửa vào các ngày lễ Xa-ba (ngày nghỉ ngơi và thờ phụng Chúa theo đạo Do Thái) cũng như các ngày nghỉ tôn giáo khác. Điều này là trái luật của người Do Thái.

 

Lau nói ông tin tưởng rằng McDonald's sẽ dần thực thi đúng những quy định khe khắt về thức ăn chay tịnh cũng như họat động theo đúng lịch làm việc quy định.

 

Còn về phía McDonald's, tập đòan này hy vọng “sự hy sinh” của mình sẽ mở đường cho một loạt các nhà hàng chay tịnh khác xuất hiện trên đất nước này.

 

Thùy Vân

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm