Chỉ với 1 bài đăng trên Facebook, ông chủ Mark Zuckerberg mất ngay 3,3 tỷ USD

(Dân trí) - Người đồng sáng lập Facebook, công ty kinh doanh truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã chứng kiến tổng tài sản của mình giảm 3,3 tỷ USD hôm qua (12/1) chỉ sau một bài đăng của anh trên Facebook.

Cụ thể, điều này xảy ra ngay sau khi ông chủ Mark Zuckerberg đăng lên Facebook kế hoạch thay đổi thuật toán nhằm làm giảm nổi bật thông tin của các thương hiệu, nhãn hàng và báo chí chia sẻ trên bảng tin (News Feed). Đồng thời, đẩy mạnh các nội dung liên quan tới bạn bè, người thân trên bảng tin của người dùng.

Từ đầu năm 2018, tài sản của tỷ phú Zuckerberg đã giảm 4,5 tỷ USD. (Nguồn: Getty Images)
Từ đầu năm 2018, tài sản của tỷ phú Zuckerberg đã giảm 4,5 tỷ USD. (Nguồn: Getty Images)

Theo đó, cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Menlo Park, California này đã giảm tới 4,5% vào hôm qua tại sàn New York. Điều này khiến tổng tài sản của Zuckerberg xuống còn 74 tỷ USD trên bảng chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Ông chủ Facebook đã để mất vị trí thứ 4 trong số những người giàu nhất thế giới vào tay tỷ phú bán lẻ người Tây Ban Nha, Amancio Ortega.

Bên cạnh đó, tờ tạp chí Inc. cho biết, các công ty truyền thông rất quan tâm đến sự thay đổi đột ngột của Facebook sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Đáng nói, các nhà quảng cáo thực sự lo lắng về việc một nền tảng tiếp thị họ đã và đang dựa vào có thể sẽ trở nên đắt hơn nhiều.

“Một trong những trọng tâm trong năm 2018 của Facebook là đảm bảo thời gian dùng Facebook của người dùng có ích hơn và ít hơn”, Mark Zuckerberg viết trong bài đăng trên trang cá nhân. “Chúng tôi xây dựng Facebook để giúp mọi người kết nối và mang chúng ta gần hơn với những người quan trọng với mình. Đó là lý do chúng tôi luôn đặt bạn bè và gia đình làm trọng tâm của những trải nghiệm".

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cải thiện các mối quan hệ giúp chúng ta hạnh phúc và thoải mái hơn. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận được những phản hồi từ cộng đồng rằng, những nội dung được chia sẻ bởi các doanh nghiệp, nhãn hàng và cơ quan truyền thông đã lấn ất những chia sẻ của người thân giúp họ kết nối với nhau”, Zuckerberg giải thích lý do của việc thay đổi bảng tin.

Theo Bloomberg, thay đổi lớn lần này sẽ giúp kết nối, kích thích tương tác của người dùng với người thân và bạn bè của họ, nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp, nhãn hàng... đang quảng cáo trên Facebook.

Ngoài ra, kể từ đầu năm 2018, tài sản của tỷ phú Zuckerberg đã giảm 4,5 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 1 nghìn tỷ USD, và tăng thêm 192 tỷ USD chỉ trong 2 tuần đầu tiên năm 2018, theo Bloomberg Index.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chỉ với 1 bài đăng trên Facebook, ông chủ Mark Zuckerberg mất ngay 3,3 tỷ USD - 2

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm