1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

CEO VinFast toàn cầu: Muốn thành thương hiệu "global", bạn phải đến Mỹ!

(Dân trí) - Ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, cho biết: "Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu và nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải đến Mỹ".

CEO VinFast toàn cầu: Muốn thành thương hiệu global, bạn phải đến Mỹ! - 1

VinFast vừa chính thức trình làng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại thị trường Mỹ (Ảnh: LN).

Rạng sáng nay (18/11), VinFast đã chính thức trình làng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại thị trường Mỹ, một trong những thị trường ô tô điện phát triển nhất thế giới.

Chia sẻ với CNN, ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - cho biết: "Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu và nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải đến Mỹ".

Tại Mỹ, VinFast sẽ chỉ bán xe điện. Các mẫu xe điện này ban đầu sẽ được sản xuất tại nhà máy của Vinfast tại Hải Phòng. Công ty cũng có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Mỹ vào nửa cuối năm 2024, ông Lohscheller nói với Reuters.

Hiện VinFast vẫn chưa công bố giá bán của các mẫu xe này. Song bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng Giám đốc VinFast tại Mỹ - nói rằng: "Chúng tôi muốn cung cấp một sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lý". Theo bà Vân Anh, ban đầu, công ty sẽ bán các mẫu xe điện này vào năm tới tại California thông qua 60 cửa hàng thuộc sở hữu của công ty thay vì thông qua các đại lý độc lập.

Tuy nhiên, ở một thị trường lớn đầy cạnh tranh như Mỹ, VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các hãng xe điện như Rivian và Lucid, chưa kể Tesla.

Song theo bà Stephanie Brinley, nhà phân tích ngành ô tô của IHS Markit, người mua xe, đặc biệt là những người tìm hiểu xe điện, giờ đã quen với việc nhìn thấy những cái tên xa lạ.

Bà Brinley cho rằng việc VinFast thuê một số giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới sẽ giúp họ hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Mỹ và châu Âu.

Cũng theo ông Lohscheller, VinFast hiện không có kế hoạch thâm nhập vào Trung Quốc, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Trước VinFast, các nhà sản xuất ô tô châu Á khác của Nhật Bản và Hàn Quốc đã gia nhập thị trường Mỹ có tính cạnh tranh cao.

Bà Brinley cho rằng mặc dù những chiếc xe mà VinFast đang mang đến Mỹ không giống như những mẫu xe giá rẻ, nhưng ở một mức độ nào đó, công ty vẫn đi theo mô hình của những người tiền nhiệm ở châu Á.

Ngoài việc ra mắt mẫu xe mới tại Mỹ, nói với Reuters, ông Lohscheller cũng cho biết, VinFast còn có kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong vài năm tới.

"Tất nhiên chúng tôi có nhiều lựa chọn khác nhau. Nhưng nếu được, chúng tôi sẽ tiến hành IPO tại thị trường Mỹ vào một hoặc 2 năm tới", cựu giám đốc điều hành của Volkswagen và Opel vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast hồi tháng 7 vừa qua nói với Reuters.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm