Cặp đôi chi tiền triệu rủ nhau đi trốn dịch ngày Valentine
(Dân trí) - Virus corona khiến kế hoạch đi chơi xa ngày Valentine của nhiều cặp đôi phải hoãn lại. Thay vào đó, nhiều người đã bỏ tiền triệu du lịch ngay tại Hà Nội để thay đổi không khí.
Đang làm kinh doanh tự do, nên năm nào vợ chồng chị Bạch Lan (Đình Thôn, Hà Nội) cũng đi du lịch vào dịp lễ Valentine. Theo đó, chị Lan thường chọn các khu nghỉ dưỡng cách xa Hà Nội để thoát khỏi sự ngột ngạt và tận hưởng tình yêu.
“Việc tìm không gian mới để nghỉ dưỡng sẽ tái tạo sức lao động. Nhưng ý nghĩa đặc biệc của những chuyến đi chỉ có 2 người là duy trì ngọn lửa tình yêu”, chị Lan tâm sự.
Song năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi kế hoạch đi xa của chị Lan đều bị hoãn. Thay vào đó, vợ chồng chị đã chọn các homestay ngay Hà Nội có nhận trang trí không gian lãng mạn cho các cặp đôi.
Chị Lan cho biết, so với việc đi xa để thay đổi không gian thì chưa bằng. Nhưng việc di chuyển tiện lợi, vẫn có không khí mới mẻ mà lại tiết kiệm chi phí hơn.
Không chỉ chị Lan, nhiều cặp đôi tại Hà Nội cũng đang chọn các homestay trong thành phố thay các khách sạn trong ngày lễ tình nhân. Điều này khiến homestay Homie 1991 của anh Nguyễn Huy (Tây Sơn, Hà Nội) tăng gấp đôi doanh thu so với các tháng bình thường.
Theo anh Huy, doanh thu từ việc kinh doanh homestay mỗi tháng mang lại cho anh 150 - 200 triệu đồng. Nhưng dịp Valentine này, doanh thu tăng mạnh so với tháng trước.
“Một phần do dịch cúm nên người dân ngại đi xa. Hơn nữa, giá thuê chỉ khoảng 400 - 800 nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của người trẻ”, anh Huy nói.
Không chỉ homestay của anh Huy, nhiều cơ sở khác tại Hà Nội cũng đã kín phòng dịp này. Nếu không đặt trước 2 - 3 ngày, sẽ không còn phòng đẹp.
Theo chị Quý Phương (Đống Đa, Hà Nội) chủ một homestay, trước đây, hơn 30 căn xung quanh khu vực phố cổ của cơ sở này thường chỉ phục vụ khách nước ngoài lưu trú ít ngày tại Hà Nội. Nhưng gần tới Valentine năm nay, lượng khách đặt phòng là người Việt tăng mạnh chưa từng thấy.
“Đây là năm đầu tiên tôi kinh doanh homestay ghi nhận thấy điều này. Nhận thấy sự tăng trưởng đột biến này, tôi đã cung cấp thêm dịch vụ trang trí Valentine để hút khách”, chị Phương nói và thông tin thêm, các gói trang trí phòng, giường, đèn, nến, hoa, ảnh, bánh,…được 90% khách đặt hàng.
Giá trị gói trang trí này và tiền phòng dao động từ 9 trăm đến 1,2 triệu đồng. Khách hàng sẽ được 1 ngày đêm lưu trú, có máy chiếu và nhiều tiện ích cho việc tỏ tình ngày lễ tình nhân.
Thế Hưng