Cà phê Việt Nam trên hành trình thay đổi vị trí hàng đầu thế giới
(Dân trí) - Những người nông dân trồng cà phê ở Việt Nam luôn nỗ lực hết mình từng ngày để mang đến những ly cà phê chất lượng đẳng cấp quốc tế. Nỗ lực đó đã được phát huy thông qua Cuộc thi Tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Group tại Việt Nam lần thứ 7.
Ngày nay, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, thu nhập ổn định hơn trước, nên việc chi trả cho các dịch vụ cộng thêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh nhu cầu ăn no, thực khách còn muốn ăn ngon miệng. Do đó, họ sẵn sàng chi một số tiền cao hơn để tận hưởng các dịch vụ tốt hơn.
Thị trường cà phê cũng vậy, khi chúng có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; quy trình canh tác, trồng trọt sạch không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên,… khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để trải nghiệm loại cà phê đặc biệt này. Từ đó, thu nhập của người nông dân cũng tăng lên.
Vì vậy, người nông dân Việt Nam luôn cố gắng hoàn thiện từng ngày để có thể cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất. Và cuộc thi Tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Group chính là "đòn bẩy" thúc đẩy quá trình nỗ lực đó diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Đến với cuộc thi, bà con nông dân sẽ có cơ hội học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi để có thể nâng cao chất lượng cà phê của mình.
Kỷ niệm 20 năm cuộc thi Tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Group được tổ chức tại 6 quốc gia trên thế giới và lần thứ 7 tại Việt Nam, Tập đoàn UCC với mong muốn nâng tầm giá trị hạt cà phê, hướng đến sự bền vững, đã bổ sung thêm một tiêu chí mới trong thang điểm đánh giá năm nay - đó là tiêu chí "bền vững", với hơn 20 hạng mục được lựa chọn vô cùng khắt khe. Hạt cà phê không chỉ đẹp về hình thức, thơm ngon từ hương vị mà còn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình canh tác phải đạt tiêu chuẩn, không ảnh hưởng xấu đến thiên nhiên, môi trường và xã hội.
Cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà sản xuất cà phê trong nước mang lại những sản lượng cà phê hảo hạng, gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Từ những điểm trên, chúng ta có quyền tin tưởng và đặt hy vọng vào cà phê Việt Nam trong tương lai sẽ trở thành một nông sản dẫn đầu thế giới, cả về số lượng và chất lượng.
Với hơn 80 năm di sản và chuyên môn về cà phê, UCC đã thể hiện tinh thần sáng lập là "cung cấp cà phê có hương vị đỉnh cao cho càng nhiều người càng tốt mọi lúc và mọi nơi".
Dù bạn đang ở Việt Nam, Thái Lan hay Thượng Hải... mục tiêu của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm thú vị về hương vị đích thực với từng tách cà phê đậm đà hương vị.