BSR vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp giai đoạn 1

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 9/7, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.

Ngày 30/3/2021, BSR đã khởi động triển khai dự án ERP giai đoạn 1. Dự án nhằm hiện thực hóa định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lộ trình chuyển đổi số của BSR để hỗ trợ và thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, tối ưu phương thức hoạt động và nâng cao năng lực quản trị, thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách đồng bộ, đồng thời tăng trải nghiệm tương tác với đối tác, khách hàng. Sau hơn 15 tháng xây dựng và hoàn thiện, dự án đã đưa vào vận hành hệ thống. Đại diện BSR cho biết, đây là cột mốc đánh dấu sự vươn mình trong kỷ nguyên 4.0 của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

BSR vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp giai đoạn 1 - 1

Lãnh đạo PVN, BSR và nhà thầu thực hiện nghi thức vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại BSR giai đoạn 1. (Ảnh: BSR)

Giai đoạn 1 hệ thống ERP của BSR bao gồm: Phân hệ tài chính - kế toán và kế toán quản trị; Quản lý mua sắm hàng hóa; Quản lý kho (hydrocarbon và non-hydrocarbon); Quản lý phân phối và bán hàng; Tích hợp hệ thống (SOA). Ngoài các phân hệ bản quyền chính thức nêu trên. BSR và NGS (viết tắt của từ gì) còn thực hiện triển khai phân hệ quản lý ngân sách, kế hoạch và hệ thống báo cáo theo đặc thù của BSR.

Phát biểu tại buổi công bố, Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết, công tác triển khai ERP của BSR thực hiện trong các điều kiện rất khó khăn như đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cách ly xã hội trên diện rộng và kéo dài nên công tác khảo sát hiện trạng, xây dựng nghiệp vụ tương lai và triển khai hệ thống chủ yếu diễn ra thông qua hình thức trực tuyến. Có nhiều thời điểm do dịch bệnh, BSR phải tự triển khai ERP mà không sử dụng đơn vị tư vấn độc lập cộng thêm chuỗi cung ứng bị gián đoạn, đứt gãy ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp hạ tầng cho hệ thống.

"Tuy nhiên, được sự ủng hộ, hỗ trợ tối đa của tập đoàn và nỗ lực cao nhất từ BSR và đơn vị triển khai NGS; đến nay, hệ thống ERP giai đoạn 1 đã hoàn thành, đi vào hoạt động", ông Dương cho biết.

BSR vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp giai đoạn 1 - 2

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại lễ công bố. (Ảnh: BSR)

Các nỗ lực và quyết tâm của BSR và Nhà thầu NGS được thể hiện qua các con số "biết nói" như gần 800 cuộc họp trực tiếp, trực tuyến được thực hiện trong quá trình triển khai. Tổng số nhân sự tham gia dự án của 2 bên lên đến trên 160 người, thực hiện trên 100 lớp đào tạo trong suốt quá trình triển khai. Trong đó, có 72 lớp đào tạo người dùng trước khi vận hành hệ thống với trên 400 người tham dự, 116 quy trình nghiệp vụ tích hợp được xây dựng trên hệ thống.

Hệ thống ERP được tích hợp với các hệ thống có sẵn của BSR như e-office HRMS, TAS, OAS, Maximo, E-invoice… để tối ưu và tự động hóa cao nhất các quy trình nghiệp vụ. Sắp đến hệ thống ERP sẽ tiếp tục được tích hợp i-banking với các ngân hàng, với hệ thống mua sắm của BSR…

Với kết quả xây dựng hệ thống ERP đạt chất lượng và ở mức hoàn thiện cao như trên, lãnh đạo BSR tin tưởng hệ thống ERP mang lại cho BSR nhiều kết quả. Qua đó, giúp BSR nâng tầm năng lực quản trị và thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đồng hành, hợp tác tốt hơn với đối tác, khách hàng.