Blue Venture Award mùa 2 khép với 5 dự án xuất sắc về cộng đồng

(Dân trí) - Sau 3 tháng tranh tài, cuộc thi Blue Venture Award mùa 2 khép lại với việc tìm ra 5 startup xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2019.

Bắt đầu phát động từ ngày 10/09, Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award mùa 2, dưới sự đánh giá, xem xét của hội đồng thẩm định dày dặn kinh nghiệm gồm: Tiến sĩ Sử Ngọc Khương (Nguyên Giám đốc đầu tư Savills Việt Nam), Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn), Ông Lâm Minh Chánh (Đồng sáng lập Group Quản trị khởi nghiệp), Trịnh Khánh Hạ (Quán quân Blue Venture Award mùa 1), Giáo sư Soren R. Kirchner (Đại học Andrews, Mỹ) đã chọn được 5 startup nổi bật, đó là: Cricket One, SiGen, AYA cup, Vibabo, GreenJoy Straw.

Blue Venture Award mùa 2 khép với 5 dự án xuất sắc về cộng đồng - 1
Hội đồng thẩm định Blue Venture Award mùa 2
Blue Venture Award mùa 2 khép với 5 dự án xuất sắc về cộng đồng - 2
Top 5 startup xuất sắc nhất Blue Venture Award mùa 2

Cả 5 dự án mang đến cuộc thi những giải pháp khác nhau nhưng đều hướng đến một mục đích chung là xây dựng một môi trường sống xanh trong tương lai. Nếu SiGen đề cập đến giải pháp giải quyết vấn đề mang tính toàn cầu với sản phẩm hố ga ngăn mùi chống muỗi, giúp hạn chế những bất cập trong quá trình xử lý, thoát nước tại các đô thị ở Việt Nam thì Cricket One lại mang công nghệ nuôi dế để phát triển dòng sản phẩm protein bền vững, cung cấp nguồn thực phẩm xanh và giải quyết tồn đọng nguồn phế liệu từ cây sắn dây – thứ người dân thường bỏ đi sau thu hoạch.

Blue Venture Award mùa 2 khép với 5 dự án xuất sắc về cộng đồng - 3

Bicky Nhung - Đại diện Cricket One, doanh nghiệp ứng dụng nuôi dế trong sản xuất protein

Các dự án AYAcup, Vibabo và GreenJoy Straw đều mang chung sứ mệnh, đóng góp sức mình vào công cuộc thiết lập, thay đổi thói quen người dùng trong việc giảm rác thải nhựa sử dụng một lần. Vibabo chinh phục hội đồng thẩm định với sản phẩm “cây nhà lá vườn” với ống hút, túi, bút đều được tận dụng từ nguồn nguyên liệu thân thiện, gần gũi với mỗi người Việt Nam là cây tre. GreenJoy ghi điểm bằng những chiếc ống hút làm từ cỏ bàn khô - vừa là giải pháp giảm rác thải nhựa, vừa tạo công ăn việc làm cho người nông dân vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Blue Venture Award mùa 2 khép với 5 dự án xuất sắc về cộng đồng - 4
Linh Trần – đại diện doanh nghiệp Vibabo chuyên sản xuất bút, túi, ống hút có nguồn gốc từ tre

Mang mục tiêu “bỏ nhựa” và chứng tỏ sự sáng tạo của Việt Nam với thế giới, AYA cup của Lê Thùy Linh ra đời mang đến các sản phẩm ly được làm từ sợi tre, giúp giảm thiểu các hóa chất gây hại mà nhựa sử dụng một lần có thể rò rỉ vào cơ thể con người. Dự án không chỉ giúp loại dần nhựa ra khỏi cuộc sống, giảm thiểu rác thải độc hại, bảo vệ môi trường mà các quán nước cũng sẽ tiết kiệm được khoản chi phí cho đồ uống mang đi, thường dao động từ 1.500 đồng/bộ gồm ly nhựa, nắp đậy và ống hút cho tới 2.000, 3.000 đồng.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa các startup đến với Blue Venture Award mùa 2 đều là doanh nghiệp cùng mang mục tiêu, khao khát, thay đổi thói quen người dùng, hướng đến một cộng đồng nói không với đồ nhựa và vì môi trường sống tốt đẹp hơn.

Top 5 startup này sẽ bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019 sắp tới tại Khách sạn Nikko Sài Gòn - 235 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1 để tranh tài và trở thành người chiến thắng chung cuộc, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi The Venture 2020 toàn cầu tại Châu Âu, có cơ hội giành tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture. Cuộc thi ra đời nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp cộng đồng với kết quả kinh doanh nổi bật và qua đó muốn góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới. 

Fanpage: https://www.facebook.com/BlueVentureAward/