Black Friday: Giảm giá "sốc" từ quán nướng vỉa hè đến sàn thương mại
(Dân trí) - Ở Việt Nam, không chỉ các thương hiệu, cửa hàng thời trang, điện tử, đồ gia dụng mới sale sốc trong ngày Black Friday mà ngay cả các quán ăn vỉa hè, tiệm cắt tóc cũng đồng loạt treo biển giảm giá.
Gần 1 tuần nay, không chỉ các thương hiệu thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng chạy chương trình giảm giá trong ngày Black Friday mà ngay cả các quán ăn vỉa hè, tiệm cháo, tiệm cắt tóc cũng tưng bừng khuyến mại.
Gần một tuần nay, cửa hàng cắt tóc của anh D.T (Hà Nội) cũng đã bắt đầu chăng biển thông báo "sale up to 70%" cho các dịch vụ cắt, nhuộm. Như giá nhuộm từ 500.000 đồng giảm xuống còn 350.000 đồng, hấp tóc từ 250.000 đồng giảm còn 120.000 đồng, cắt từ 120.000 đồng còn 50.000 đồng.
Theo anh T, việc giảm giá các dịch vụ là chiêu thức hút khách, tăng lượng khách tiếp cận đến cửa hàng. Bởi hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng thích được giảm giá, khuyến mại.
"Dù có giảm giá hay không thì cửa hàng vẫn có lãi, chẳng qua là lãi ít hay lãi nhiều hay thôi" - anh bật mí.
Tương tự, chị H.O, một tiểu thương bán hoa quả trên chợ mạng chia sẻ, chị đang chạy chương trình giảm giá cho ngày Black Friday. Với hình thức, mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2. Đặc biệt, khách ở trong vòng bán kính 5km sẽ được quán miễn phí vận chuyển.
"Đợt này, nhà tôi bán chạy nhất là bưởi đào. Tính từ hôm chạy khuyến mãi đến giờ, tôi bán được 3 tấn. Giá ngày thường là 170.000 đồng/10 quả, thì giờ chỉ còn 120.000 đồng cho 10 quả. Thế nên, nhiều khách đổ xô đi mua, có người còn mua cả 30 - 40 kg về ăn dần" - chị tiết lộ.
Ngay cả quán cháo của anh T.P (Hà Nội) vài ngày nay cũng có chương trình giảm giá. Như bình thường, một bát cháo bồ câu có giá 50.000 đồng thì nay có giá 45.000 đồng và miễn phí vận chuyển.
"Ngày trước, chỉ có khai trương, sau Tết âm lịch, quán mới giảm giá nhưng 2 năm nay, tôi áp dụng thêm cả ngày Black Friday. Công nhận, số khách đặt tăng lên đáng kể. Nhìn thấy rõ nhất là lượng đặt hàng trên các ứng dụng đặt đồ ăn" - anh nói.
Là một người nghiện săn sale, chị Hương Giang (Kim Mã, Hà Nội) đã "đốt" hơn 3,5 triệu đồng đề mua hàng giảm giá dù chưa đến ngày Black Friday. Trong đó, chị dành một nửa số tiền để mua đồ ăn, hoa quả để ăn dần trong nửa tháng.
"Tôi vừa nhận được 2 thùng nho móng tay, quả vừa ngon vừa ngọt, tính ra mua sale là rẻ được khối. Nhà tôi chỉ để giữ ăn một thùng, còn đâu gửi về cho ông bà nội ngoại để cùng thưởng thức. Giờ chính ra, thi thoảng có đợt sale thế này cũng vui, vừa được ăn đồ bổ dưỡng, vừa hợp tiết kiệm được ít tiền" - chị tâm sự.