Bia Huế đạt giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012”
Vừa qua, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng 100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012. Thương hiệu Huda của Công ty TNHH Bia Huế đã vinh dự đón nhận giải thưởng này.
Chương trình tuyển chọn thương hiệu do Ban tổ chức phát động trong khuôn khổ các doanh nghiệp thành viên Mạng thương hiệu Việt và các doanh nghiệp do Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề cử, được tổ chức 3 năm một lần.
Để được trao giải "100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012", Bia Huế đã đáp ứng được các yêu cầu của chương trình là: Thương hiệu đã phát triển từ 5-10 năm trở lên (Bia Huế đã hoạt động trên 20 năm); đã liên tục trong nhiều năm liền đạt các danh hiệu, giải thưởng như: “Sao vàng Đất Việt”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Thương hiệu Việt uy tín”... Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có nhiều thành công trong ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường, có sức cạnh tranh cao và phát triển bền vững trong nhiều năm liền. tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội….
Hơn 20 năm kể từ ngày thành lập, Công ty Bia Huế đã có những bước phát triển bền vững. Đặc biệt, kể từ khi chính thức trở thành đơn vị trực thuộc Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch (1/12/2011), Bia Huế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại cũng như nhập khập khẩu 100% nguồn nguyên vật liệu từ Châu Âu, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bia Huế ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất, điển hình như: dây chuyền chiết lon với công suất hơn 48.0000 lon/giờ, hệ thống robot ABB của Thụy Sỹ… Đây là hệ thống robot đầu tiên được đưa vào sử dụng trong ngành công nghệ thực phẩm – nước giải khát tại Việt Nam. Điều này đã giúp sản lượng tăng cao, sản xuất thân thiện với môi trường, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm
Malt, Houblon và các nguyên vật liệu để sản xuất ra các sản phẩm của Bia Huế đều được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, với chất lượng cao nhất, đặc biệt là men bia. Hầu hết các Tập đoàn bia lớn trên thế giới đều có một bí quyết sản xuất đặc biệt với con men riêng. Đó chính là yếu tố tiên quyết khẳng định hương đặc trưng của các loại bia. Vì vậy họ tuyệt đối không tiết lộ ra ngoài cũng như chia sẻ với bất kỳ ai. Carlsberg là một trong tập đoàn bia hàng đầu thế giới, với vị thế cũng như kinh nghiệm được tích lũy qua 165 năm của mình, họ tuyệt đối không sử dụng các con men rẻ tiền hoặc mua các con men khác từ nguồn trôi nổi trên thị trường. Nguồn nguyên liệu phải được Phòng thí nghiệm trung tâm của Tập đoàn Carlsberg chứng nhận mới được đưa vào chế biến, sản xuất.
Bên cạnh những hoạt động kinh doanh – sản xuất, Bia Huế luôn nỗ lực chung tay vì cộng đồng. Nhiều chương trình như: quỹ học bổng “Niềm hy vọng”, “Ngôi nhà mơ ước”, “Nhịp cầu nhân ái”… đã gắn liền với thương hiệu Huda như là một biểu hiện đẹp của doanh nghiệp trong việc thể hiện trách nhiệm của mình vì một xã hội tốt đẹp hơn.
Được biết, quy trình quản lý, vận hành và sản xuất các sản phẩm của Bia Huế đều do 100% người Việt Nam đảm nhận. Công ty Bia Huế hoạt động và sản xuất duy nhất tại một nơi bên trong lãnh thổ Việt Nam, cụ thể là tại nhà máy bia ở Huế, sử dụng nguồn nước từ dòng sông Hương trong xanh. Tất cả các thủ tục pháp lý như giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận kinh doanh… đều hợp pháp, do Chính phủ Việt Nam cấp phép. Hàng năm, công ty đều thực hiện đầy đủ và vượt mức các nghĩa vụ như đóng thuế doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng… cho Nhà nước cũng như chính quyền sở tại.
Đây là sản phẩm Việt, thương hiệu Việt đã gắn bó với người Việt trên 20 năm. Thiết kế nhãn hiệu, bao gói với nội dung bằng tiếng Việt và tiếng Anh; hình ảnh, màu sắc hài hòa, gần gũi, thân thiện, phù hợp với tâm lý và thị hiếu người Việt Nam. Bia Huda thể hiện đậm nét bản sắc thương hiệu đặc thù rất Việt: Là thương hiệu gắn bó, chia sẻ đồng hành với những vui buồn, khó khăn, trăn trở của từng gia đình Việt, con người Việt; đồng thời luôn quan tâm tài trợ, hỗ trợ các sự kiện văn hóa – lịch sử - thể thao của đất nước Việt Nam.
“Vừa qua, trên thị trường đã xuất hiện tin đồn thất thiệt: Huda Huế đã bị bán cho Trung Quốc. Ban đầu tin đồn nảy cũng đã ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh sản xuất của Bia Huế cũng như tác động xấu đến thị trường. Tuy nhiên, sau khi được đính chính và tự mình kiểm chứng, người tiêu dùng đang quay trở lại sử dụng các sản phẩm của Bia Huế. Qua theo dõi ở biểu đồ sản lượng cũng như đi khảo sát tại thị trường, sản lượng của chúng tôi đang tăng mạnh”, ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế, khẳng định. |