Bí quyết giúp Nutifood 3 năm liền là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
(Dân trí) - Vượt qua hơn 600 ứng viên, Nutifood được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc nhất châu Á" trong 3 năm liên tiếp. Đây là kết quả của sự nỗ lực từ tập thể lãnh đạo đến nhân viên, trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và gắn kết cao.
Văn hóa "cho đi" đầy nhân văn
Được thành lập bởi các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) hoạt động với tinh thần mỗi sản phẩm làm ra nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu của cộng đồng. Sự nhân văn đó luôn được truyền tải trong mỗi trái tim cán bộ nhân viên Nutifood, lan tỏa trái tim y đức vào mỗi hoạt động kinh doanh.
Trong suốt hơn 2 thập kỷ tập trung vào nghiên cứu, Nutifood là một trong những đơn vị tiên phong cho ra đời rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, giúp hỗ trợ hồi phục thể trạng và mang đến một cơ thể khỏe mạnh và cân bằng.
Theo đại diện Nutrifood, những năm đầu thập niên 2010, khi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi còn phổ biến ở trẻ nhỏ, Nutifood lần đầu giới thiệu dòng sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Đỏ dành riêng cho nhóm trẻ em có nhu cầu đặc biệt này. Sau 10 năm hoạt động, Nutifood GrowPLUS+ góp phần giúp tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành một trong những nhãn sữa dành cho trẻ em hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Bên cạnh tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng có giá trị thiết thực, Nutifood luôn đồng hành cùng cộng đồng, thông qua các hoạt động thiện nguyện, giáo dục, an sinh xã hội với quỹ từ thiện lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Trong gian đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, hàng triệu các sản phẩm dinh dưỡng được Nutifood trợ giá, để người dân có cơ hội tiếp cận sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe, chống lại dịch bệnh. Nhiều nhân viên văn phòng của doanh nghiệp tình nguyện trở thành "shipper 0 đồng", bất chấp hiểm nguy do đại dịch phức tạp, giao sữa đến tận tay người tiêu dùng.
Công ty đã triển khai chương trình "Chung sức cùng mẹ, đủ sữa cho con" với sản phẩm sữa được trợ giá 40%, để mọi trẻ em Việt Nam không bị cắt khẩu phần dinh dưỡng, thêm khỏe mạnh.
Văn hóa đầy tính nhân văn giúp Nutifood trở thành một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, được ví như "mảnh đất lành", không chỉ giữ chân "hiền tài" mà còn thu hút sự quan tâm của nhóm nhân sự cấp cao, mong được chung tay cống hiến.
Chiến lược nhân sự nhân văn thu hút và giữ chân hiền tài
Tại Nutifood, mỗi nhân viên đều có cơ hội thăng tiến công bằng dựa trên nỗ lực, đóng góp và tài năng của chính mình. Năm 2022, tỷ lệ thăng tiến nội bộ đạt gần 60%, trong đó đa số các vị trí quản lý cấp cao hiện nay tại Nutifood đều khởi đầu với cấp độ nhân viên.
"Chúng tôi mong muốn tạo dựng, hướng tới một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên có thể gửi gắm niềm tin ở ban lãnh đạo và bản thân ban lãnh đạo phải là những người xứng đáng, tự mình làm gương để nhân viên tin tưởng và học hỏi", đại diện Nutifood chia sẻ.
Trong thời gian đại dịch bùng phát, khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô, Nutifood không những không cắt giảm nhân sự, mà còn duy trì chế độ khen thưởng vào dịp cuối năm cho cán bộ nhân viên, dù gặp không ít khó khăn.
Theo lãnh đạo Nutrifood, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, ban lãnh đạo Nutifood đã nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp lãnh đạo trong việc không nhận tăng lương theo định kỳ, nhường toàn bộ ngân sách này cho việc điều chỉnh lương nhân viên, nhằm động viên, khuyến khích và nuôi dưỡng nhiệt huyết của thế hệ kế cận, đồng thời chia sẻ những khó khăn do Covid-19 mang lại.
Chia sẻ bí quyết 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á", ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: "Chúng tôi nỗ lực để nhân viên đến công ty trong sự hứng khởi, hãnh diện với những dự án đang tham gia và trở về nhà cùng niềm hạnh phúc. Nhờ đó, nhân viên phát huy năng lực bản thân theo cách tốt nhất, nhằm mang đến các sản phẩm có lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và giúp Nutifood đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững qua từng năm".