“Bí mật” về nội thất nhà ở của giới thượng lưu
Không chỉ là đỉnh cao về chất lượng, thẩm mỹ, độ tinh xảo, nội thất nhà ở của giới thượng lưu còn được biết đến thường không “đụng hàng”. Các “đại gia” Việt Nam cũng không nằm ngoài những tiêu chí đó…
Lấy cảm hứng từ dinh thự của vua chúa
Những không gian sống xa hoa trong thiết kế hiện đại đa số đều lấy cảm hứng từ các dinh thự của giới quý tộc hay vua chúa xưa với những mẫu thiết kế nội thất cầu kỳ, tỉ mỉ thể hiện phong cách sống và sự giàu có của chủ nhân.
Theo thời gian, những thiết kế ngày càng hoàn thiện và trở thành phong cách cho sự xa hoa giàu có và sang trọng của giới thượng lưu phương tây với vẻ đẹp vĩnh cửu và trường tồn với thời gian. Đó là phong cách không chỉ đề cao tính hình thức mà còn rất tiện nghi đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao của người dùng. Trong đó, nội thất được chú ý nhiều đến các loại vật liệu tự nhiên.
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là những người có tài chính “rủng rỉnh” cũng như am hiểu và không kém phần tinh tế, một số ít thương hiệu nội thất còn tạo ra sản phẩm với số lượng rất hạn chế, thậm chí là duy nhất để khách thỏa mãn nhu cầu không “đụng hàng”.
Câu chuyện Thương hiệu Soher của Tây Ban Nha là một ví dụ. Được thành lập cách đây gần 70 năm và hiện nằm trong top đầu thế giới về các sản phẩm đồ gỗ và vật dụng nội thất, Soher mang phong cách đặc trưng thời Phục Hưng và phong cách Ghostich cổ điển Châu Âu như: Louis XV, Louis XVI, Regency, Directory và Carlos IV…
Thương hiệu này chuyên sử dụng nguyên liệu gỗ cao cấp như: gỗ óc chó, gỗ gụ, gỗ mun, olive, gỗ sồi, dẻ gai… kết hợp với một số nguyên liệu quý khác như đồng nguyên chất được mạ hoặc dát vàng 24K, bạc, với hạt pha lê Swarovski (Áo), thủy tinh Murano (Italy) hoặc đá xuyên ánh sáng Alabaster(Tây Ban Nha).
Chúng được tạo ra từ những bàn tay người thợ tài hoa xứ Valencia và những ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế, mang đến những sản phẩm với họa tiết tinh xảo, đường cong mềm mại, tinh tế mang tính nghệ thuật cao.
Đáng nói hơn, những “tác phẩm nghệ thuật” ấy thường được làm với số lượng rất hạn chế, thậm chí không có cái y hệt thứ hai. Điều này không chỉ làm hài lòng khách hàng ngay tức thời mà giá trị của sản phẩm ấy cũng được tỷ lệ thuận theo thời gian khi trở thành món đồ “độc nhất”.
Độc đáo và khác biệt
Hiện trên thị trường ngày càng có nhiều khách hàng thích nội thất “độc đáo” và “khác biệt”. Trong đó, khái niệm về nội thất nhà ở được mở rộng hơn nhiều, nói cách khác là bộ sưu tập không giới hạn với tất cả những gì có thể làm nên một căn nhà ấn tượng nhưng không kém phần xa hoa.
Có mặt tại một trong những cuộc triển lãm Vietbuild Hà Nội 2015 lớn nhất trong năm về lĩnh vực xây dựng diễn ra từ 11-15/11/2015, các chuyên gia nội thất Coleccion Alexandra (Tây Ban Nha) chia sẻ, đây là thương hiệu được giới thượng lưu trên thế giới ưa chuộng. Họ khiến khách hàng hài lòng bằng những sản phẩm mang phong cách riêng, những ý tưởng độc đáo từ quan điểm của các nhà thiết kế.
Hiện nay, nhiều thương hiệu nội thất trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam. Theo kinh nghiệm của một số khách hàng, những thương hiệu thế giới thực sự đẳng cấp thường xuất khẩu sản phẩm nguyên khối tới khách hàng, cho dù phải vượt qua hàng nghìn km, xuyên qua nhiều quốc gia để tránh sai sót mang đến trong quá trình vận chuyển, kèm theo đó là chính sách bảo hành sản phẩm suốt đời và nhiều ưu đãi chuyên biệt khác.
Chính vì thế, những cái tên như Soher và Alexandra do CaoZa phân phối độc quyền tại Việt Nam đã làm được điều này luôn nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều khách hàng hiện nay.
Bằng Linh