1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Bên trong nhà máy sữa gạo lứt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Quá trình từ chọn lọc đầu vào, sản xuất đến đóng gói hoàn thiện sản phẩm luôn là mối quan tâm lớn đối với người tiêu dùng. Ngày nay, người tiêu dùng càng thông minh và tinh ý hơn khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là nhóm thực phẩm ăn uống dành cho gia đình.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công. Trong thời đại tự động hóa và cải tiến lên ngôi, việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Vào bất cứ lúc nào, một khách hàng không hài lòng cũng đều có thể chia sẻ quan điểm của họ một cách bực tức qua các kênh mạng xã hội và trên website công ty và làm ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và công ty.

Walt Disney từng nói, “Hãy đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm bạn bè của họ”.

Các nhà sản xuất cần thiết phải trò chuyện với khách hàng về cách mình tạo ra một sản phẩm chất lượng như thế nào. Minh bạch và trung thực sẽ là những yếu tố để người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm của một nhãn hàng so với đối thủ cạnh tranh.

Công ty cổ phần Elovi Việt Nam với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sữa là một minh chứng cụ thể khi sẵn sàng mở cửa để khách hàng đến thăm nhà máy.

Mới đây nhất vào tháng 3 năm 2017, công ty đã ra mắt sản phẩm Sữa gạo lứt với thương hiệu Koshi, được làm từ gạo lứt Huyết Rồng và gạo giống Nhật Bản Koshihikari. Theo dõi những bức ảnh dưới đây người xem sẽ hiểu được quy trình từ lựa chọn nguyên liệu đến hoàn thành sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Và đặc biệt, hình ảnh phía sau những hộp sữa là quy trình xử lý cùng những con người tạo nên sản phẩm thuần thực vật này mà không phải khi nào người tiêu dùng cũng được chứng kiến.

Trước khi quyết định nhập bất kỳ nguyên liệu nào đưa vào sản xuất, công ty đều phải tiến hành phân tích nhiều lần tại trái tim của Nhà máy - Phòng Lab. Các kỹ sư tốt nghiệp hóa thực phẩm và công nghệ thực phẩm được trang bị đầy đủ kiến thức, công cụ và máy móc để thực hiện chính xác nhất các phân tích. Đây cũng chính là nơi kiểm soát chất lượng cả bán thành phẩm và sản phẩm cuối cùng. Dây chuyền sản xuất làm việc 3 ca để tạo ra sản lượng gần 80 tấn sữa/ ngày thì các kỹ sư phòng Lab cũng làm giờ tương ứng và cứ 20 phút cắt riêng một lô để lấy mẫu phân tích.

Bên trong nhà máy sữa gạo lứt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam - 1

Toàn bộ nguyên vật liệu, dù đã được chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng hay sản phẩm nhập khẩu tiêu chuẩn quốc tế, đều phải trải qua quy trình kiểm tra phân tích. Elovi sử dụng nguyên liệu sữa bột nhập từ New Zealand, Hà Lan, Mỹ, Đức và các sản phẩm Việt Nam tiêu chuẩn cao cấp (đường, gạo lứt Huyết Rồng, gạo giống Nhật Bản Koshihikari...). Sau khi quyết định nhập, nguyên vật liệu được lưu trữ tại Kho khô hoặc Kho lạnh và luôn được kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm 10 lần/ ngày để đảm bảo đủ tiêu chuẩn bảo quản.

Kho khô Elovi
Kho khô Elovi


Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (Phòng R&D) chịu trách nhiệm về công thức chế biến và quy trình sản xuất sản phẩm theo định hướng sử dụng tối đa nguyên liệu tự nhiên và không chất bảo quản. Sản phẩm trải qua quy trình pha trộn nguyên liệu, chế biến, thanh trùng, chiết rót đóng hộp trên dây chuyền thiết bị tiên tiến nhập khẩu trực tiếp từ Tetra Pak Thụy Điển.

Hệ thống chế biến nhập khẩu Tetra Pak Thụy Điển
Hệ thống chế biến nhập khẩu Tetra Pak Thụy Điển
Máy chiết rót tiệt trùng Tetra Brik Aseptic
Máy chiết rót tiệt trùng Tetra Brik Aseptic
Bên trong nhà máy sữa gạo lứt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam - 5

Sản phẩm hoàn thiện cuối cùng được công nhân Elovi chỉn chu đóng gói, sắp xếp, ghi ngày đóng gói, số lô theo quy định và lưu trữ tại Kho thành phẩm. Toàn bộ hệ thống sản xuất của Elovi đạt giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm, ISO 22000:2005 (Tên đầy đủ là ISO 22000, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Tiêu chuẩn đối với các đơn vị trong chuỗi cung ứng thực phẩm) và ISO 14000 (Bộ các tiêu chuẩn liên quan đến quản lý môi trường nhằm hỗ trợ cho các tổ chức giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường, tuân thủ đúng pháp luật, quy định và chính sách môi trường khác).

Công nhân Elovi đóng gói sữa gạo lứt Koshi
Công nhân Elovi đóng gói sữa gạo lứt Koshi
Kho thành phẩm Elovi
Kho thành phẩm Elovi
Nước thải sản xuất đầu ra sau xử lý đạt tiêu chuẩn cột A (bên phải) với trên 30 tiêu chí (có thể xả ra môi trường và hoàn toàn không gây hại) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN
Nước thải sản xuất đầu ra sau xử lý đạt tiêu chuẩn cột A (bên phải) với trên 30 tiêu chí (có thể xả ra môi trường và hoàn toàn không gây hại) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN

Hiện tại, Elovi đang xây dựng và đăng ký cấp chứng nhận bộ tiêu chuẩn quốc tế và an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18000 và Hệ thống tiêu chuẩn trách nhiệm giải trình xã hội SA 8000 do Social Accountability International (SAI) phát triển và giám sát.

Tại công ty bạn sẽ thấy mức độ tuân thủ kỷ luật về an toàn vệ sinh rất cao: công nhân trong ca sản xuất không mang theo điện thoại, mang quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, đi vệ sinh phải thay dép riêng, đi bộ trong nhà máy theo vạch chỉ dẫn riêng biệt... Môi trường thân thiện với không khí trong lành và tỷ lệ cây xanh cao là điều dễ dàng nhận ra tại công ty.

Đi ra khỏi vạch đi bộ sẽ phạt kể cả là tổng giám đốc công ty.
Đi ra khỏi vạch đi bộ sẽ phạt kể cả là tổng giám đốc công ty.

Công ty tôn trọng người lao động và dành đầy đủ phúc lợi (thăm hỏi ốm đau, kết hôn, ngày lễ lớn, trợ cấp khó khăn...), đào tạo bài bản về chuyên môn, 100% công nhân được học về an toàn hóa chất, phòng cháy chữa cháy... Ngoài ra các hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ luôn được ban lãnh đạo đào tạo điều kiện. Mỗi chiều các công nhân và nhân viên văn phòng tại nhà máy đều tham gia chơi cầu lông, bóng bàn tại hội trường rộng gần 1000 m2.

Nhà ăn với những nguyên liệu sạch trồng ngay tại nhà máy
Nhà ăn với những nguyên liệu sạch trồng ngay tại nhà máy

Thuộc top 5 nhà máy sữa lớn nhất miền Bắc, Elovi luôn chú trọng đầu tư vào con người và đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Có một sự thật đáng ngạc nhiên là tại Elovi có rất nhiều nhân sự gắn bó đã 15 năm ngay từ ngày đầu thành lập đến giờ, và có 13 cặp đôi làm việc và nên duyên vợ chồng trong hơn 40 nhân viên văn phòng tại nhà máy. Ai cũng sẽ nhận ra sự nhiệt huyết trong trái tim và cái đầu luôn học hỏi khi tiếp xúc với con người Elovi.

Minh Đức

Ảnh chụp tháng 3/2017 tại nhà máy Elovi Việt Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm