Bầu Hiển "khai phá" lĩnh vực nước uống bổ dưỡng
Thị trường đồ uống vốn đã rất sôi nổi, những ngày cuối năm này lại càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi nước uống bổ dưỡng Collagen Việt Nam chính thức ra mắt người tiêu dùng.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: Hớ nặng: Mẹ vợ 700 triệu USD của Thanh Bùi Một năm của các bộ trưởng: 2013 sóng gió của ông Trịnh Đình Dũng |
Vài năm trở lại đây, nước uống collagen đã nhận được sự quan tâm rất lớn tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên collagen vẫn là mặt hàng xa xỉ với thu nhập người Việt nói chung.
Theo khảo sát của PV, trên các trang rao vặt trên mạng internet, mức giá của một hộp gồm 10 lọ nước uống collagen loại 10 ml được “hét” lên tới 1.500.000 đồng cho dòng sản phẩm của Mỹ. Sản phẩm tương tự từ Nhật Bản “mềm” giá hơn chút đỉnh, nhưng cũng lên tới trên dưới 900.000 đồng/hộp 10 lọ loại 50 ml.
Theo “hướng dẫn sử dụng” của các đơn vị bán hàng xách tay này, mỗi lọ có thể pha với 350 ml nước để uống hàng ngày,vậy có thể thấy mỗi ngày một người uống nước bổ dưỡng collagen phải bỏ ra vài trăm nghìn đồng.
Đối với các sản phẩm nước uống liền đóng chai collagen, với mức giá hàng nhập khẩu và xách tay từ Mỹ, châu Âu, Nhật, Hàn Quốc... cũng được rao bán tràn lan trên các website rao vặt và các diễn đàn dao động từ 50.000 đồng đến gần 70.000 đồng mỗi chai.
Theo chị Đào Thị Hồng Liên (Nhân viên một spa có tiếng tại Hà Nội), là người làm trong ngành làm đẹp nên chị đã tìm hiểu khá nhiều về các công dụng của collagen với cơ thể, nhưng việc bỏ ra 3-5 triệu đồng mỗi tháng để dùng nước uống collagen là quá sức so với mức thu nhập tầm 10 triệu đồng/tháng của chị.
Mức giá khá cao như trên là rào cản đáng kể với người tiêu dùng Việt Nam, dù các nước tiên tiến trên thế giới đã từ lâu coi việc bổ sung collagen là một hình thức quan trọng để giữ gìn vóc dáng, làn da cũng như sự chắc khỏe của xương khớp. Bởi thế, nước uống collagen vẫn là mặt hàng xa tầm với của người Việt Nam nói chung, thậm chí nhiều người còn coi đó là “nước uống của giới nhà giàu”.
Tuy nhiên, tết Giáp Ngọ năm nay, người Việt hoàn toàn có thể sử dụng nước uống bổ dưỡng Collagen thay cho các loại nước giải khát có gas thông thường bởi lần đầu tiên tại Việt Nam, công ty TNHH MTV Nước uống Collagen Việt Nam đã sản xuất được nước uống collagen đóng lon thành phẩm 240ml. Sản phẩm có mức giá rất hợp lý – chỉ 12 nghìn đồng 1 lon và được phân phối độc quyền bởi tập đoàn công nghiệp – tài chính – bất động sản – xuất nhập khẩu T&T.
Ông Nguyễn Tất Thắng - Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Nước uống Collagen Việt Nam cho biết “Doanh nghiệp chúng tôi đã tính toán kĩ lưỡng trong việc cân đối chi phí sản xuất để sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá thành cạnh tranh, mặc dù chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập bởi nguyên liệu chính được nhập khẩu hoàn toàn từ Pháp và Châu Âu, với dây chuyền sản xuất hiện đại”.
Còn theo ông Phan Văn Lộc – Giám đốc Marketing tập đoàn T&T – đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm trên thị trường: “Trước mắt đơn vị sản xuất và đơn vị kinh doanh sản phẩm Collagen Việt Nam không đặt mục tiêu doanh số lên hàng đầu. Chúng tôi coi việc trở thành người đi đầu và dẫn dắt thị trường nước uống bổ dưỡng tại Việt Nam, mang đến những sản phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam mới là mục tiêu lớn nhất, cấp thiết nhất”.
Được tung ra thị trường vào những ngày cuối cùng của năm 2013, nước uống bổ dưỡng Collagen Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên thị trường nước giải khát dịp sát Tết. Bởi ngày nay người tiêu dùng thông thái đã có ý thức trong việc chọn lựa sản phẩm đồ uống không chỉ để giải tỏa cơn khát mà còn phải mang lại những lợi ích cho sức khỏe.
Đặc biệt là khi Tết Nguyên Đán đang đến rất gần thì các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Việc công ty TNHH MTV Nước uống Collagen Việt Nam hiện nay là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép sản xuất loại hình nước uống bổ dưỡng collagen đã mang đến sự tin tưởng rất lớn cho người tiêu dùng.