Bất động sản và “chiếc chìa khóa” mang tên lòng tin
Theo báo cáo mới đây của Công ty CBRE, tâm lý thị trường tích cực vẫn được duy trì trong quý 3/2016, doanh số bán hàng bắt kịp tương đối nhanh với số căn mở bán mới. Số liệu của CBRE cho thấy mặc dù so với thời điểm cách đây 1 năm số căn hộ được mở bán có giảm tuy nhiên tỷ lệ giao dịch thành công lại có xu hướng tăng mạnh.
Cụ thể, tại TPHCM trong quý 3 thị trường đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới, số lượng giao dịch thành công đạt 7.811 căn, tỷ lệ giao dịch thành công đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Hà Nội, tỷ lệ giao dịch cũng đạt mức khá cao, trong tổng số 6.800 căn hộ được tung ra thị trường trong quý này thì có 5.279 căn hộ đã được khách hàng đặt mua.
Lý giải số lượng căn hộ mở bán dù giảm so với năm 2015 nhưng tỷ lệ giao dịch thành công lại đạt mức cao bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE cho biết: "Hiện nay, các chủ đầu tư đã nhanh nhạy hơn và có chiến lược trong phương thức tiếp cận khách hàng. Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, họ cũng đã quan sát kỹ đối thủ cạnh tranh và biết cách chau chuốt sản phẩm của mình hơn".
Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, người mua nhà hiện nay, đặc biệt là đối tượng khách hàng của các dự án cao cấp gồm tầng lớp doanh nhân hay những người thu nhập cao thường sử dụng tài chính một cách rất thông minh và đặc biệt đề cao chữ “tín”. Do đó, một khi đã tạo được lòng tin với đối tượng này thì xem như đã có được chìa khóa để dẫn vào thế giới của họ.
Câu chuyện “thu phục” nhóm đối tượng khách hàng này của Novaland là một minh chứng sinh động cho nhận định này. Kể từ dự án Sunrise City (năm 2008), đến nay Novaland đã cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ chất lượng cao, đem tới nơi “an cư phát nghiệp” cho hàng chục ngàn trí thức. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng đang có một lượng lớn khách hàng tiềm năng đáng “mơ ước”. Cụ thể, chỉ tính riêng trong đợt triển lãm “Sống phong cách cùng Novaland” vào tháng 05/2016 đã có tới hơn 12.000 lượt khách hàng đến tham dự và hơn 50% giao dịch thành công tại Novaland là từ mối liên hệ của khách hàng hiện hữu.
Với sự phát triển nhanh chóng của khu Đông TP.HCM, rất nhiều nhà đầu tư đã quyết định đổ vốn vào đây. Một trong những dự án thu hút khá nhiều sự chú ý chính là Khu đô thị Lakeview City (Q.2)
Với nguồn cung liên tục tăng thêm trên thị trường, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE cho rằng, thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt mới. Những chủ đầu tư biết thay đổi để phù hợp với thị trường và thị hiếu khách hàng mới là những chủ đầu tư thành công. Theo đó, trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.
Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng cho rằng, trong kinh doanh bất động sản, có 2 điều kiện để thị trường phát triển ổn định, đó là sự minh bạch và lòng tin. Người mua phải có lòng tin vào giá trị tương xứng của tài sản, dịch vụ họ mua. Lòng tin là thứ keo gắn bó giữa đối tượng mua-bán để thị trường phát triển tích cực.
Và Novaland đã tạo ra được chất keo đó để gắn kết khách hàng vào những dự án của họ. Hàng loạt khách hàng của Novaland đã là minh chứng choniềm tin ấy. Sau Sunrise City, nhiều khách hàng tiếp tục đầu tư vào Icon 56, Galaxy 9 (Q.4) và mới nhất là dự án Lakeview City (Q.2) - nằm trong khu Đông TPHCM.
Về phía Novaland, nhằm tiếp tục thu hút đối tượng doanh nhân, mới đây, Novaland đã giới thiệu chương trình ưu đãi dành riêng cho các đại biểu tham dự VIETNAM CEO FORUM 2016 và Lãnh đạo Cấp cao các doanh nghiệp: Nhận ưu đãi theo Chương trình “Khám phá Hành trình Novaland”, nổi bật là giải 01 ký vàng SJC 999.9; Voucher 30 triệu đồng cho dự án Lakeview City (Q.2); tham gia Chương trình Huấn luyện Nâng cao chất lượng sống từ Trung tâm Better Living; và gói ưu đãi Novaland Club.
PD