Bamboo Airways cho biết “thông tin khẩn” chuyến bay có khách nhiễm Covid-19

(Dân trí) - Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết khách người nước ngoài nhiễm Covid-19 đã di chuyển trên 2 chuyến bay từ TPHCM tới Phú Quốc vào ngày 9/3 và từ Phú Quốc về TPHCM ngày 13/3.

Bamboo Airways cho biết “thông tin khẩn” chuyến bay có khách nhiễm Covid-19 - 1
Bamboo Airways có khách nhiễm Covid-19 đi trên 2 chuyến bay nội địa

Tối 16/3, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn cấp, đề nghị hành khách đi trên 8 chuyến bay ghi nhận các ca mắc Covid-19 liên hệ ngay với Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Trong 8 chuyến bay này có 2 chuyến của Bamboo Airways.

Sáng nay (17/3), trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bamboo Airways cho biết: Ngày 14/3, một hành khách người Latvia (33 tuổi) xác định bị dương tính với chủng virus SARS-CoV-2 tại TPHCM. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

“Hành khách đã di chuyển trên 2 chuyến bay QH1521 từ TPHCM tới Phú Quốc vào ngày 9/3, và QH1524 từ Phú Quốc tới TPHCM ngày 13/3” - đại diện Bamboo Airways thông tin.

Cũng theo hãng hàng không này, trong quá trình đến sây bay, trước và trong chuyến bay, hành khách không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Phi hành đoàn và nhân viên phục vụ 2 chuyến bay này đều tuân thủ chặt chẽ quy trình về phòng, chống dịch bệnh được các cơ quan chức năng ban hành như đeo khẩu trang y tế và sử dụng găng tay vệ sinh trong quá trình phục vụ.

Bamboo Airways cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin hãng đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách; nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

“Thông tin của các hành khách cùng đi trên 2 chuyến bay cũng đã được rà soát và tổng hợp để cung cấp cho nhà chức trách, nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời” – đại diện Bamboo Airways cho hay.

Để phòng chống triệt để nguy cơ lây nhiễm, hãng đã lập tức dừng khai thác và khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ 02 chuyến bay, phối hợp với cơ quan chức năng để triển khai các biện pháp xử lý sức khỏe tiếp theo đối với các cán bộ nhân viên. 

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bamboo Airways cho biết luôn duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách và cán bộ nhân viên.

Các biện pháp bao gồm: Thực hiện khai báo y tế và thông báo cơ quan kiểm dịch đề nghị theo dõi, kiểm tra y tế với hành khách đến từ 1 số quốc gia và/hoặc hành khách có biểu hiện nghi nhiễm. Nhân viên tiếp xúc với hành khách phải dùng khẩu trang, cấp khẩu trang miễn phí cho hành khách và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang.

Hãng bố trí và hướng dẫn sử dụng dung dịch sát trùng nhanh tại cửa khởi hành phục vụ hành khách trước khi ra tàu bay; tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA có khả năng giữ lại hơn 99% vi khuẩn có trong không khí, giúp giảm tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus.

Bamboo Airways cũng duy trì nhiệt độ trong khoang hành khách trên mức 26,5 độ C để loại bỏ yếu tố nhiệt độ sinh sôi lý tưởng dưới 25 độ C cho virus Covid-19. Tạm dừng các suất ăn trên chuyến bay để hạn chế khả năng lây lan virus thông qua các bề mặt tiếp xúc…

Châu Như Quỳnh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm