Bài toán mở rộng quy mô của Samsung tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đi đầu trong việc mang đến các trải nghiệm mua hàng đa kênh, cả online và offline, nơi khách hàng có thể mua sắm, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao do Samsung và các đối tác thực hiện trên toàn quốc.

Đó chính là cơ sở dẫn đến sự ra đời của hệ thống các cửa hàng ủy quyền cao cấp Samsung - Samsung Premium Store (SPS) trên toàn quốc. Đây là một dự án hoàn toàn mới, với mục tiêu chuẩn hóa, nâng cao trải nghiệm mua sắm theo tiêu chuẩn toàn cầu, qua đó mở rộng hơn những lợi ích cao cấp của Samsung cho khách hàng trên toàn quốc.

Bài toán mở rộng quy mô của Samsung tại Việt Nam - 1
Cửa hàng ủy quyền cao cấp Samsung - Samsung Premium Store (SPS).

SPS được định hướng là nơi giúp khách hàng trải nghiệm sớm nhất những công nghệ của tương lai, những thiết bị hiện đại nhất của Samsung Galaxy tại Việt Nam. Đây còn là nơi hệ sinh thái Galaxy được trưng bày trọn vẹn, các sản phẩm được kết nối, tích hợp và bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo.

Samsung Premium Store - dự án bán lẻ nổi bật của Samsung trong năm 2022

Để hiện thực hóa SPS, Samsung đã phối hợp triển khai với những đối tác uy tín trên toàn quốc để vận hành chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp như Samcenter và MTSmart.

Bài toán mở rộng quy mô của Samsung tại Việt Nam - 2
Samsung cùng đối tác vận hành chuỗi cửa hàng ủy quyền Samcenter và MTSmart.

"Tiêu chuẩn cao có lẽ là từ đúng nhất để nói về những yêu cầu và quy định của Samsung dành cho các trung tâm SPS", một đối tác của Samsung chia sẻ.

Đại diện đơn vị vận hành Samcenter cho biết họ rất bất ngờ với những yêu cầu nghiêm ngặt mà Samsung đưa ra. Tất cả các cửa hàng SPS đều tuân theo tiêu chuẩn trải nghiệm của Samsung toàn cầu, với diện tích từ 60 m2 trở lên, chiều cao trần tối thiểu 3m tạo không gian thoáng đãng và tiêu chuẩn trưng bày thống nhất trên toàn thế giới. Các cửa hàng đều phải đặt ở các vị trí đắc địa, thuận lợi cho khách hàng di chuyển, nội thất đều do chính Samsung thiết kế và thi công.

Toàn bộ nhân viên bán hàng và kỹ thuật của Samsung Premium Store đều được đào tạo chính thức, vượt qua các bài kiểm tra của Samsung, được cập nhật hàng quý nhằm tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sản phẩm một cách toàn diện, chuyên nghiệp và chuẩn hóa tối đa trải nghiệm khách hàng.

Trên thực tế, con người là yếu tố quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Sẽ rất khó để nhân viên của một cửa hàng bán lẻ truyền thống hiểu sâu về một thương hiệu, qua đó có thể truyền tải hết những ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng. Samsung muốn biến các cửa hàng thuộc hệ thống Samsung Premium Store thành nơi người dùng được tận tay trải nghiệm toàn bộ các sản phẩm và hệ sinh thái, nâng chuẩn trải nghiệm đúng mực để tối ưu hóa trải nghiệm thực tế của người dùng theo hướng gần gũi, thân thiện và chuyên nghiệp hơn.

Bài toán mở rộng quy mô của Samsung tại Việt Nam - 3

Bên trong cửa hàng Samsung Premium Store (SPS).

Tổng giám đốc Samsung Vina, ông Kevin Lee cho biết: "Samsung luôn cố gắng mang đến cho người dùng Việt và các fan hâm mộ Galaxy sự thỏa mãn đỉnh cao trong trải nghiệm sản phẩm lẫn phong cách chăm sóc khách hàng thông qua chuỗi cửa hàng Samsung Premium Store để đáp lại sự mong đợi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn quốc".

Trong năm 2022, Samsung dự định nhân rộng số cửa hàng trưng bày sản phẩm trên toàn quốc, qua đó, củng cố cam kết trong việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, thân thiện và có ý nghĩa dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được hệ sinh thái công nghệ được thiết kế giúp cuộc sống dễ dàng hơn.