Atome bổ nhiệm tổng giám đốc tại Việt Nam
(Dân trí) - Ứng dụng "mua trước trả sau" Atome công bố bổ nhiệm ông Tạ Xuân Thịnh làm tổng giám đốc Atome Việt Nam, với mong muốn mở rộng thị trường, phát triển xu hướng mua sắm mới tại Việt Nam.
Xây dựng nhận thức về ứng dụng "mua trước trả sau"
"Mua trước trả sau" trở thành xu hướng thanh toán phổ biến trên thế giới. Theo báo cáo của FIS World Pay 2022, phương thức thanh toán này tại Đông Nam Á tăng theo cấp số nhân. Đồng thời, xu hướng này được dự đoán sẽ làm tăng giá trị giao dịch thương mại điện tử khu vực châu Á lên 78 tỷ USD vào năm 2025.
Nắm bắt xu hướng này tại khu vực châu Á, ứng dụng Atome đã gia nhập vào thị trường Việt Nam vào tháng 4/2022. Mới đây, Atome tiếp tục chào đón ông Tạ Xuân Thịnh với vai trò là tổng giám đốc, để phát triển trong thị trường nhiều cạnh tranh sôi nổi.
Ông Tạ Xuân Thịnh tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính và Quản lý Tài chính tại Đại học Texas Christian và có bằng MBA Điều hành tại trường Quản lý Sau đại học Keller của Đại học DeVry. Ông có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và dịch vụ tài chính (bao gồm bảo hiểm, hỗ trợ và đầu tư) ở Mỹ và Việt Nam. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Atome, ông từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều tổ chức tài chính và công nghệ lớn trong nước.
Ông Tạ Xuân Thịnh - Tổng giám đốc Atome Việt Nam - cho biết: "Tôi rất vui mừng được tham gia Atome vào thời điểm này. Tôi tin rằng Atome có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của ngành bán lẻ Việt Nam cũng như một giải pháp thanh toán mới, qua đó giúp các đối tượng khách hàng trẻ vừa có thể sở hữu những sản phẩm mong muốn, vừa tối ưu trong việc quản lý tài chính của mình".
Ông cho biết, trọng tâm trước mắt của ông là xây dựng nhận thức về Atome với tư cách là thương hiệu hàng đầu về "mua trước trả sau", phát triển quan hệ đối tác, đội ngũ tiếp thị và vận hành tại Việt Nam.
Ông David Chen, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Atome toàn khu vực, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón ông Tạ Xuân Thịnh về lãnh đạo các hoạt động tại Việt Nam. Kinh nghiệm lãnh đạo và kiến thức của ông trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp sẽ giúp Atome mở rộng quy mô tại thị trường và góp phần phát triển nhanh ứng dụng trên toàn châu Á".
Mua sắm tiện lợi, chi trả dễ dàng hơn
Tháng 10/2021, Standard Chartered cũng đã công bố quan hệ đối tác chiến lược 10 năm với Atome Financial, công ty chủ quản của Atome và các thương hiệu kỹ thuật số khác. Mối quan hệ đối tác bao gồm 500 triệu USD tài trợ để mở rộng hệ sinh thái khu vực của các đối tác bán lẻ và người dùng của Atome Financial. Mối quan hệ này giúp Atome mở rộng phát triển tại thị trường Đông Nam Á và cụ thể là Việt Nam.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Atome đã triển khai hợp tác với hơn 100 nhà bán lẻ, bao gồm MAP (với các thương hiệu Zara, Massimo, Pull&Bear, Stradivarius...), MMA (Planet Sports, Champion, New Era, Birkenstock...), Robins Department Store, Index livingmall, Hoa Sen Việt (The Face Shop...), Duc Trung Sports Company (Nike, Adidas, Wilson...), Sơn Kim Mode (Vera, Jockey), Converse, Ecco, Cole Haan, Shiseido, Bitis, Akemi Uchi, ALDO, Sociolla, innisfree, Laneige và Sulwhasoo. Các thương hiệu hợp tác sẽ được tiếp tục cập nhật thêm trong thời gian tới.
Ông David Chen cũng cho biết: "Chúng tôi mong muốn mang đến cho thế hệ người tiêu dùng Việt Nam thêm sự hiểu biết về kỹ thuật số để sử dụng chúng thông minh hơn trong việc mua sắm và thanh toán. Bên cạnh đó, với Atome, chúng tôi mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp thanh toán có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng".
Nhân dịp Atome ra mắt tại Việt Nam, người dùng khi tải ứng dụng di động của Atome sẽ nhận được phiếu giảm giá lên đến 50.000 đồng. Người dùng có thể sử dụng cho lần mua hàng đầu tiên với đơn hàng tối thiểu 200.000 đồng tại các cửa hàng đối tác có hợp tác với Atome.
Người dùng có thể tải ứng dụng Atome theo đường dẫn sau:
Android: Tải ứng dụng trên Android
Atome là nền tảng "mua trước trả sau" hàng đầu châu Á ra đời vào tháng 12/2019. Đến nay, Atome có mặt tại 10 thị trường châu Á và là đối tác của hơn 10.000 nhà bán lẻ hàng đầu. Các đối tác thương mại chính bao gồm Sephora, Agoda, ZALORA, SHEIN, Zara, Marks & Spencer, Charles & Keith, Aldo và Pandora…