Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở
Hãy tưởng tượng, bạn là một nhạc trưởng và mọi thiết bị trong ngôi nhà (từ rèm cửa, hệ thống chiếu sáng, điều hòa…) là thành viên của bản giao hưởng cuộc sống mà bạn sẽ điều khiển mỗi ngày, chỉ bằng một chiếc điện thoại…
Khi vị trí không còn là tất cả
Theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smart home có thể góp tới 1,9 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Cùng với đó, những năm gần đây, thế giới cũng được chứng kiến cuộc chiến nóng hổi trên mặt trận mạng và thiết bị nhà ở thông minh của các đại gia công nghệ: Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng, Apple giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng nhà thông minh HomeKit…
Trên một mặt trận khác, các ông lớn bất động sản (BĐS) đã không còn dừng lại ở việc ưu ái cho “vị trí đắc địa” mà còn dành nhiều tâm sức vào chất lượng, dịch vụ và cải tiến hệ thống tiện ích bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào thiết kế cũng như khâu quản lý, vận hành. Những phát minh và thương vụ bạc tỷ của các đại gia công nghệ nhanh chóng trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của các dự án BĐS trên toàn thế giới.
Bàn về sự phát triển của xu hướng nhà ở thông minh, ông Chris Fossick, Giám đốc điều hành công ty JLL Singapore và Đông Nam Á cũng chia sẻ: “Thông qua nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn… Nếu được khai thác hiệu quả, sự thay đổi này sẽ giúp người dân cải thiện năng suất, mức thu nhập và chất lượng cuộc sống”.
Nhà ở thời cách mạng công nghiệp 4.0
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đẩy xu hướng Smart home lên một tầm cao mới và trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào BĐS tại Việt Nam, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine cho biết: "Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành BĐS, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại".
Dựa trên những đặc trưng của cách mạng công nghiệp (sự hợp nhất và khuếch đại của những đột phá nhờ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot, phát triển sự kết nối những người sử dụng thiết bị thông minh…), Sunshine Group đã dành khá nhiều tâm huyết để trau chuốt hệ thống trang thiết bị cho “Nhà ở công nghệ thời 4.0”. Một trong những nỗ lực đó là việc ký kết thỏa thuận (MFI) với Apple để sản xuất các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tương thích với ứng dụng HomeKit. Theo đó, cư dân có thể kiểm soát được năng lượng điện sử dụng cho căn hộ bởi số liệu tiêu thụ điện từ công tơ sẽ hiển thị trực tiếp trên điện thoại thông minh của cư dân.
Ngoài ra, ấn tượng nhất trong các tiện ích hiện đại của Sunshine Group phải kể đến ứng dụng Sunshine Home và ví điện tử Sunshine Pay. App Sunshine Home giúp mọi hoạt động sinh hoạt của cư dân thuận tiện hơn với đầy đủ các tính năng như: gọi các dịch vụ sửa chữa, gọi giúp việc, dọn vệ sinh, mua sắm nhu yếu phẩm, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khỏe định kỳ, đặt căn hộ trong chuỗi các dự án của Sunshine tại Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Nếu như ứng dụng Sunshine Home giống như người quản gia thông minh thì Cổng thanh toán điện tử Sunshine Pay là trợ lý tài chính đáng tin cậy, hỗ trợ cư dân thanh toán các khoản phí cần chi trả qua ví điện tử - một hình thức thanh toán trung gian đơn giản, tiện lợi.
Có thể nói, với các bước đi bài bản trong việc ứng dụng các công nghệ tân tiến, Sunshine Group đã tạo ra những bước đột phá tích cực cho các dự án trong phân khúc cao cấp, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng những “điểm cộng” khác biệt về công nghệ hiện đại, vượt trội và thông minh.
Như chia sẻ của ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Sunshine Group, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh BĐS không chỉ tối đa hóa tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và phát triển một cách thông minh, minh bạch hơn. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn "loạn và thiếu minh bạch thông tin" như thời gian qua.