1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Amway Việt Nam khai trương nhà máy 25 triệu USD

Ngày 10/09, Công ty TNHH Amway Việt Nam, thành viên của công ty bán hàng trực tiếp toàn cầu Amway, chính thức khai trương nhà máy mới trị giá 25 triệu USD tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II - A, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Nhà máy ở Bình Dương là một phần trong kế hoạch mở rộng sản xuất toàn cầu trị giá 332 triệu USD (gần 7 ngàn 500 tỉ đồng) của tập đoàn Amway và là một trong số 6 nhà máy Amway ở Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu thay đổi nhanh chóng, dự kiến các nước trong khu vực sẽ hoàn thành cam kết về kinh tế thương mại, đầu tư, đưa ASEAN thống nhất về thị trường hàng hóa, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ trở thành một nơi sản xuất và phân phối chung. Kể từ năm tới, thuế quan sẽ gần như không còn là rào cản cho hàng hóa sản xuất và bán tại khu vực này.

Do đó, nhà máy với 2 dây chuyền sản xuất hiện đại được đầu tư theo công nghệ Mỹ này, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm chất lượng sản phẩm của Amway trên toàn cầu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn tham vọng sẽ trở thành “cứ điểm” sản xuất, cung ứng hàng cho Amway toàn ASEAN.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương  - ông Trần Tuấn Anh,  Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Bình Dương – ông Trần Thanh Liêm cùng ông Steve Van Andel – Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Amway, ông Mark Beiderwieden – Chủ tịch Amway Châu Á – Thái Bình Dương, ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cùng thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy thứ hai Amway Việt Nam.
Thứ Trưởng Bộ Công Thương  - ông Trần Tuấn Anh,  Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Bình Dương – ông Trần Thanh Liêm cùng ông Steve Van Andel – Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Amway, ông Mark Beiderwieden – Chủ tịch Amway Châu Á – Thái Bình Dương, ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cùng thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy thứ hai Amway Việt Nam.

Nhà máy mới sẽ giúp Amway thực hiện mục tiêu tăng thị phần tại Việt Nam và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc gia đình tiên tiến, an toàn, và chất lượng cao. Với diện tích rộng  gần 55.000 m2, nhà máy này sẽ sản xuất ra các sản phẩm nhãn hiệu Nutrilite. Đây là dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin được Amway cung cấp độc quyền.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương trao tặng hoa chúc mừng khánh thành nhà máy đến ông Steve Van Andel
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương trao tặng hoa chúc mừng khánh thành nhà máy đến ông Steve Van Andel

Ông Mark Beiderwieden, Chủ tịch Amway khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Với tiêu chuẩn và chất lượng cao về thực hành sản xuất tốt (GMP) ở cả hai nhà máy Amway tại Việt Nam, công ty đã bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm của Amway được sản xuất tại Việt Nam sang Thái Lan và dự kiến sẽ tận dụng hơn nữa trang thiết bị để nâng sản lượng xuất khẩu trong tương lai”.

Amway Việt Nam chinh phục khó khăn để dẫn đầu

Báo cáo của Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương (VCA) vào tháng 6/2015 cho thấy, Amway là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bán hàng trực tiếp ở Việt Nam trong 3 tiêu chí là doanh thu lớn nhất, số lượng người tham gia đông nhất và chi trả hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác nhiều nhất cho những người tham gia vào mạng lưới. Đây là thành quả sau 7 năm nỗ lực của Amway tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy Amway tại Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) II-A tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Nhà máy Amway tại Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) II-A tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tháng 05/2014, VCA ban hành Nghị định số 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, thắt chặt thêm các hoạt động của ngành. Qua đó, Amway đã khẳng định thêm vị thế và niềm tin của người tiêu dùng đối với Amway bằng những sản phẩm chất lượng cao có xuất xứ trong nước khi doanh thu những năm gần đây đều đạt mức gần 100 triệu đô la Mỹ (hơn 2 ngàn tỉ đồng), chiếm hơn 30% thị phần của toàn ngành.

Ông Leo Boon Wang, Tổng giám đốc Amway Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy: “Từ năm 2008, Amway Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh và hiện đang dẫn đầu thị trường bán hàng trực tiếp trong nước. Khoản đầu tư đáng kể vào việc xây dựng nhà máy thứ 2 ở Bình Dương là minh chứng cho cam kết phát triển lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam và mong muốn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội của đất nước. Nhà máy mới sẽ giúp Amway phục vụ khách hàng tốt hơn và đáp ứng sự tăng trưởng theo kế hoạch kinh doanh trong những năm sắp tới”.

PV

Amway Việt Nam khai trương nhà máy 25 triệu USD - 4

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm