AEON Việt Nam nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu

Trường Thịnh

(Dân trí) - 6 tháng đầu năm, AEON Việt Nam tiếp tục đưa vào vận hành các siêu thị vừa và nhỏ thuộc chuỗi AEON MaxValu, đưa trải nghiệm mua sắm thuận tiện, chất lượng đến với người tiêu dùng tại các khu nội đô.

Tăng tốc nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị AEON MaxValu

Hoạt động phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ thương hiệu AEON MaxValu nằm trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ của AEON Việt Nam, khi Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực đầu tư và phát triển trong thời gian tới.

Theo ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thói quen cũng như xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi mạnh mẽ. "Khách hàng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn mua sắm ở các địa điểm gần nhà. Bên cạnh đó, họ chú trọng các sản phẩm tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý", ông Furusawa chia sẻ.

AEON Việt Nam nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu - 1

AEON Việt Nam tiếp tục đưa vào vận hành các siêu thị vừa và nhỏ thuộc chuỗi AEON MaxValu tại các khu dân cư.

Nửa đầu năm 2022, AEON Việt Nam tiếp tục đưa vào vận hành các siêu thị vừa và nhỏ thuộc chuỗi AEON MaxValu, đánh dấu cột mốc cho giai đoạn tăng tốc mở mới chuỗi siêu thị này. Các siêu thị AEON MaxValu đều nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng khu vực nội đô, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 5-10% trong 6 tháng đầu năm 2022.

AEON Việt Nam nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu - 2

Các siêu thị AEON MaxValu phục vụ đối tượng khách hàng nội đô, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày.

Kể từ khi khai trương siêu thị AEON MaxValu đầu tiên vào năm 2020, AEON Việt Nam luôn không ngừng cải tiến về mô hình, sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Sau khoảng thời gian thử nghiệm và cải tiến để tìm ra mô hình phù hợp nhất, AEON Việt Nam đang lên kế hoạch đẩy nhanh tốc độ mở rộng, hướng đến mục tiêu đưa 100 siêu thị AEON MaxValu đi vào hoạt động vào năm 2025.

AEON MaxValu - chuỗi siêu thị "tối thiểu khoảng cách - tối đa trải nghiệm" đưa "tiêu chuẩn AEON" đến gần hơn với khách hàng

Với phương châm "Min khoảng cách - Max trải nghiệm", các siêu thị AEON MaxValu được phát triển với diện tích 300 - 500m2 tại các khu dân cư nội đô.

Không chỉ rút ngắn khoảng cách di chuyển, thuận tiện cho khách hàng mua sắm hàng ngày, các sản phẩm tại đây vẫn đảm bảo vừa đa dạng, gồm thức ăn chế biến sẵn (Ready-to-eat "RTE"), thực phẩm sơ chế sẵn (Ready-to-cook, "RTC"), thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô đến hoa tươi, hóa mỹ phẩm, theo tiêu chuẩn, chất lượng AEON để phục vụ nhu cầu thường xuyên, hàng ngày của khách hàng.

AEON Việt Nam nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu - 3

Khu vực thực phẩm tươi sống luôn được khách hàng ưa chuộng vì đảm bảo an toàn, tươi ngon theo "chuẩn AEON".

Bên cạnh đó, tại siêu thị AEON MaxValu, AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm các sản phẩm từ nhãn hàng riêng của AEON. Đây là các sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ AEON Nhật Bản hoặc do AEON phối hợp với nhà sản xuất tại địa phương phát triển theo tiêu chuẩn, công nghệ từ AEON. Nổi bật là 2 nhãn hàng riêng, gồm: AEON TOPVALU cung cấp đa dạng các sản phẩm thực phẩm, hóa mỹ phẩm… đang ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng; HÓME CÓORDY - thương hiệu về các sản phẩm đồ gia dụng, nội thất cho gia đình với thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại và chất lượng bền bỉ với thời gian.

AEON Việt Nam nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu - 4

AEON MaxValu cũng giới thiệu các sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng của AEON như TOPVALU, HÓME CÓORDY.

Không chỉ có trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mua sắm "chuẩn AEON", tất cả các quyền lợi dành cho thẻ thành viên AEON đều được áp dụng cho khách hàng khi mua sắm tại AEON MaxValu, bao gồm: Giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại; tích hợp hệ thống tích điểm thẻ thành viên của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam; cùng nhiều chương trình ưu đãi, thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR…