Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina

Trường Thịnh

(Dân trí) - Kỷ niệm 45 năm thành lập, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) đã tổ chức Advenza Roadshow xuyên Việt kéo dài hơn 1 tháng, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Advenza Roadshow - Hành trình vạn dặm nhiều ý nghĩa

Ngày 2 tháng 4, những chiếc bánh xe Advenza mạnh mẽ rời khỏi nhà máy Casumina Radial (Bình Dương) trong không khí rộn ràng, phấn khởi để bắt đầu một hành trình đi xuyên 45 tỉnh thành khắp cả nước. Hành trình này vừa mới kết thúc ấn tượng tại Thủ đô Hà Nội ngày 8/5.

Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina - 1
Đoàn xe Advenza chuẩn bị khởi hành từ nhà máy Casumina Radial (Bình Dương).

Ông Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc Casumina cho biết: "Advenza Roadshow là một chuyến đi vô cùng đặc biệt. Đây là lần đầu tiên một hãng lốp đi xuyên Việt với dòng sản phẩm lốp xe cao cấp Advenza, nhân dịp kỷ niệm 45 năm hình thành và phát triển của Công ty Casumina. Chúng tôi mong muốn ghi lại dấu ấn trên mọi miền đất nước tươi đẹp, đồng thời cũng là để ghi lại dấu ấn trong trái tim hàng triệu người Việt Nam cùng minh chứng chân thật nhất về chất lượng quốc tế của sản phẩm".

Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina - 2
Ông Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc Casumina phát biểu tại Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty tại Đà Nẵng ngày 19/4.

Được biết Advenza Roadshow đã thu hút hơn 200 đại lý của Casumina cùng đón đoàn Roadshow tại Đà Nẵng. Kết thúc hành trình phía Nam Tổ quốc, đoàn Roadshow đã đến và làm sự kiện tại mỗi trung tâm dịch vụ khắp cả nước. Đoàn đi tới đâu cũng cảm nhận được không khí hồ hởi và tin yêu của người tiêu dùng dành cho Advenza - một sản phẩm Việt Nam đã chinh phục thành công thị trường Âu Mỹ, nay mang đến cho người tiêu dùng sự trải nghiệm thú vị và đẳng cấp.

Đến với Advenza Roadshow, các khách hàng nhận được những phần quà bất ngờ tại các nhà phân phối ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.

Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina - 3
Các đại lý Casumina nhận bảng chứng nhận từ lãnh đạo Công ty.

Bên cạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, hành trình Advenza Roadshow cũng đã trao tặng 45 sân chơi được làm chủ yếu từ lốp xe cũ cho trẻ em các trường tiểu học (mỗi sân chơi trị giá 220 triệu đồng). Đây là một hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa nhằm đem đến nhiều sân chơi hơn nữa cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Casumina cũng đã trao tặng nhiều phần thưởng học bổng giá trị cho các học sinh nghèo vượt khó.

Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina - 4
Lãnh đạo Casumina và đại diện trường học cắt băng khánh thành sân chơi thiếu nhi tại trường Tiểu học Cẩm An, Phường Cẩm An, Thành Phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày 18/04/2021.

Casumina - 45 năm phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) thành lập năm 1976 từ cơ sở sản xuất cao su nhỏ lẻ với 2 xưởng làm lốp xe đạp.

Những năm 90, công ty đã từng bước mở rộng sản xuất, hợp tác với các đối tác thuộc khối xã hội chủ nghĩa như: Nga, Đức, Ba Lan, Hungari. Dấu mốc phát triển đáng nhớ của Casumina là năm 1997, Công ty liên doanh với đối tác Yokohama và Mitsubishi (Nhật Bản) sản xuất săm lốp ôtô và xe máy.

Đến năm 2003, Casumina cho ra đời những dòng lốp ô tô tải nặng đầu tiên, và một năm sau trình làng dòng lốp ô tô radial bán thép dùng cho xe du lịch. Sự kiện này đã giúp Casumina nhận Giải thưởng Khoa học sáng tạo Việt Nam (Vifotex).

Năm 2005, Casumina ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất lốp xe tải nhẹ với Công ty Continental Đức (tập đoàn đứng thứ 4 thế giới về sản xuất săm lốp xe các loại). Vào năm 2006, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam với tên gọi Casumina đã đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu chỉ vỏn vẹn 90 tỷ đồng. Đến năm 2014, Casumina khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe Radial toàn thép với công suất 1 triệu lốp xe/năm.

Giai đoạn 2016-2017, Casumina chuyển giao công nghệ, cung cấp lốp PCR gia công cho đối tác TireCo Inc, một trong những doanh nghiệp lốp xe lớn bậc nhất Bắc Mỹ và vận hành dây chuyền lốp radial bán thép, công suất 700.000 chiếc mỗi năm.

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, hiện tại, Casumina sở hữu 5 nhà máy, vốn điều lệ 1.036 tỷ đồng, doanh thu thuần năm 2020 đạt trên 4.822 tỷ đồng - tăng 10% so với 2019, giá trị xuất khẩu đạt gần 1.940 tỷ đồng - tăng 12% so với 2019. Lốp PCR đạt công suất 1,2 triệu lốp/năm; lốp TBR đạt công suất 350.000 lốp/năm. Ngoài ra, Casumina còn tham gia vào chuỗi cung ứng BTP cao su với sản lượng 2.500 tấn/tháng.

Advenza Roadshow - Khẳng định sức mạnh và vị thế dẫn đầu của Casumina - 5
Sản phẩm lốp xe Advenza của Casumina.

Chia sẻ thêm về kết quả kinh doanh ấn tượng của Casumina trong quý I năm 2021, ông Phạm Hồng Phú, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Casumina cho biết: "Sản xuất kinh doanh quý I của Casumina tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ban lãnh đạo Công ty dự kiến đạt mức doanh thu 5.000 tỷ trong năm 2021. Và ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đã xuất khẩu 50% sản phẩm tới hơn 30 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới".

Có thể thấy, trong những năm qua, Casumina luôn giữ vững định hướng là nhà sản xuất lốp xe đứng đầu Việt Nam, là một trong số ít doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 7 kỳ liên tiếp. Công ty cũng vinh dự nằm trong top 75 hãng sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới năm 2020 do Tạp chí Rubbernews công bố.