ACB thu hút khách hàng bằng chính sách tối đa hóa lợi ích

Trường Thịnh

(Dân trí) - Dịch vụ tài chính ngân hàng đang dịch chuyển từ “chi phí” sang “lợi ích”, ACB đã âm thầm định nghĩa điều đó và nhờ thế, ngân hàng được bình chọn là “Ngân hàng tin dùng nhất Việt Nam” trong cuộc khảo sát do The Asian Banker tổ chức.

Thành quả xứng đáng cho những sáng kiến tập trung vào khách hàng

Không tự hào nào sánh bằng sự khen ngợi công tâm đến từ chính những khách hàng mình phục vụ mỗi ngày, và ACB đang tận hưởng quả ngọt khi gieo trồng những hạt mầm chiến lược tập trung vào khách hàng trong giai đoạn phát triển 2019 - 2024.

Điều đó thể hiện ra qua những sáng kiến như: phát triển hệ giá trị, cải tiến năng suất các kênh bán hàng, cải tiến quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng, nâng cấp ứng dụng giao dịch ngân hàng qua điện thoại thông minh (mobile banking app), và xây dựng nghiệp vụ ngân hàng giao dịch (transaction banking services)… kết quả từ cuộc bình chọn của The Asian Banker được xem là hoàn toàn xứng đáng cho “ngân hàng của mọi nhà”.

ACB thu hút khách hàng bằng chính sách tối đa hóa lợi ích - 1

Với sự tham gia thực hiện khảo sát từ 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cuộc khảo sát và xếp hạng chất lượng ngân hàng (BQS - BankQuality Score) diễn ra trong bối cảnh khó khăn chung bởi dịch Covid-19. ACB đã đạt điểm số Chất Lượng Ngân Hàng (BQS-BankQuality Score) cao nhất 101,30 trong 43 ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam của cuộc khảo sát.

Cải tiến để gia tăng lợi ích cho từng trải nghiệm dịch vụ

Khái niệm sử dụng dịch vụ ngân hàng phải trả phí đang dần lui vào dĩ vãng khi ACB tung ra ngày càng nhiều những ý tưởng sản phẩm, dịch vụ miễn phí và đặc biệt là tuy miễn phí nhưng tiện ích lại gia tăng một cách… nghịch lý.

Đơn cử như ý tưởng “Gói tài khoản thanh toán” được ACB triển khai trong tháng 4 vừa qua. Những sản phẩm tài khoản thanh toán như Ebiz, tài khoản Thương Gia, Eco+ và tài khoản Ưu Tiên về chung nhà và được định danh chung là “Gói tài khoản thanh toán”, mang đến sự đa tiện ích, giúp một khách hàng cá nhân khi kiêm nhiệm nhiều vai trò (vừa là chủ shop online, vừa là mẹ bỉm sữa chẳng hạn) sẽ dễ dàng tiết kiệm chi phí, thời gian để đầu tư cho việc phát triển kinh doanh song song với việc chăm sóc gia đình.

ACB thu hút khách hàng bằng chính sách tối đa hóa lợi ích - 2

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào trong gói, bạn sẽ được tận hưởng 3 ưu đãi hấp dẫn: miễn 100% phí chuyển khoản trên ACB Online & Mobile App, miễn 100% phí rút tiền ATM trong và ngoài hệ thống (với hơn 19.000 máy ATM toàn quốc), hoàn tiền đến 1% các chi tiêu qua thẻ ACB Visa Debit (tối đa 300.000 đồng/tháng).

Nhiều ý tưởng hỗ trợ khách hàng hòa nhập xu hướng thanh toán không tiền mặt

Sự tiện lợi còn được ACB thể hiện qua những nâng cấp không ngừng cho hệ thống ACB Online banking và Mobile app. Mới đây, ACB Online banking chính thức triển khai tiện ích giúp các phụ huynh thanh toán học phí với gần 200 trường từ tiểu học đến đại học tại địa bàn Tp HCM.

Đây là một dịch vụ không chỉ mang lại tiện ích vượt trội cho tất cả khách hàng mà còn thực hiện chủ trương của chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt. Phụ huynh chỉ cần có tài khoản ACB và thực hiện các bước đơn giản trên ACB Online để đóng học phí. Trường sẽ nhận được học phí ngay lập tức.

ACB thu hút khách hàng bằng chính sách tối đa hóa lợi ích - 3

Giao dịch đóng học phí trực tuyến của phụ huynh sẽ được ghi nhận đầy đủ và chính xác trên hệ thống ACB Online banking. Phụ huynh được quyền xem lại sao lưu giao dịch trong mục “Giao dịch trực tuyến” và in Ủy Nhiệm Chi khi cần đối chiếu giao dịch với nhà trường. Đặc biệt từ nay đến hết ngày 31.12.2020, phụ huynh đóng học phí online sẽ được miễn phí chuyển tiền.

Bên cạnh đó, ACB cũng đi đầu trong việc tạo điều kiện và khuyến khích khách hàng thanh toán/giao dịch qua hệ thống ACB Online banking kết nối với các dịch vụ công như đóng học phí, trả tiền điện, nước, thanh toán thuế cá nhân, hộ kinh doanh. Đơn cử như chương trình hợp tác giữa ACB và Cục thuế TPHCM nhằm triển khai thu hộ ngân sách nhà nước cho hộ kinh doanh và khách hàng cá nhân qua các kênh giao dịch trực tuyến. Sự hợp tác sẽ đa dạng tiện ích cho người dùng có tài khoản ACB và giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thanh toán thuế.