9 dòng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ năm 2005
Tạp chí Auto Week vừa công bố danh sách 9 dòng xe được ưa chuộng nhất do chính độc giả của tạp chí bầu chọn qua hệ thống website Autoweek.com. Tất cả những chiếc xe này đều được bán tại Mỹ, nơi có trên 15 triệu chiếc xe đủ loại được tiêu thụ mỗi năm.
1/Chiếc xe đẹp kỳ lạ: Ford GT
Động cơ: V8 5,4 lít, 550 mã lực, giá tại Mỹ: 141.245 USD
Ford GT đứng đầu bảng bởi vẻ đẹp kỳ lạ ngoài sức tưởng tượng, tiếp đó là Carrera GT của Porsche và F430 của Ferrari. Ford GT ra đời từ sự gợi nhớ những chiếc GT đã giành chức vô địch giải đua xe Le Mans trong những năm 1960, đồng thời kỷ niệm 100 năm tuổi Ford.
2/Xe thể thao tốt nhất: Chevrolet Corvette
Động cơ: V8 6 lít, 400 mã lực, giá tại Mỹ: 44.510 USD
Danh sách này được xem như "hot" nhất kể từ khi giải thưởng những chiếc xe tốt nhất tại Mỹ - "America’s Best" ra đời và luôn là cuộc đối đầu giữa Corvette của Chevrolet và 911 huyền thoại của Porsche.
Corvette lấy lòng người mua vì khả năng vận hành hoàn hảo và đặc biệt là giá "dễ chịu" hơn nhiều so với 911. Corvette C6 đạt đẳng cấp quốc tế, cải thiện những khuyết điểm của chiếc C5 mà nó thay thế như: sức mạnh động cơ, độ chắc của chassis và hệ thống treo.
3/Xe sang trọng nhất: Audi A8
Động cơ: V8 4,2 lít, 335 mã lực, giá tại Mỹ: 67.310 USD
Danh sách này rất khó đánh giá vì mỗi loại đều có những đặc tính sang trọng riêng. Dẫu sao, ngự trị danh sách này vẫn luôn là những nhãn hiệu ngoại quốc. Giống như năm ngoái, Audi A8 vẫn là chiếc sedan sang trọng tốt nhất.
Hệ thống dẫn động 4 bánh giúp A8 đứng ở đẳng cấp cao nhất trong mọi điều kiện.
4/Sedan tốt nhất: BMW 3 Series
Động cơ: I6 3 lít, 215 mã lực, giá tại Mỹ: 30.300 USD
Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về Chrysler 300. BMW không chịu thua kém, nhanh chóng giới thiệu 3 Series đời mới, và ngay lập tức chiếc xe này hạ gục Chrysler 300.
5/Xe coupe/convertible tốt nhất: Ford Mustang
Động cơ: V6 4 lít, 210 mã lực, giá tại Mỹ: 19.770 USD
Năm ngoái, Ford Mustang còn không có mặt trong top 3. Năm nay, Ford cải tiến Mustang gần như hoàn toàn mới. Mustang đã thành công khi vượt qua cả BMW 6 Series và Infiniti G35 coupe (chiếc xe đứng đầu bảng xếp hạng năm ngoái).
Kiểu dáng của Mustang được đánh giá là kết hợp kim - cổ, mang phong cách xe cơ bắp hiện đại.
6/Xe gia đình tốt nhất: Honda Odyssey
Động cơ: V6 3,5 lít, 255 mã lực, giá tại Mỹ: 25.195 USD
Tất cả có đến 67 ứng viên cho danh hiệu này. Nhưng rồi Odyssey của Honda vẫn là ứng viên xuất sắc trong 4 năm liên tiếp dù cho biết bao loại xe gia đình mới hiện đại hơn đã ra đời.
Từ cửa trượt 2 bên, tư thế lái thoải mái, hàng ghế thứ 3 ấn tượng (tính năng lật thẳng ra: công nghệ tiên phong của Honda). Thêm 1 tính năng đặc biệt nữa: Odyssey là chiếc minivan duy nhất sử dụng công nghệ “cắt xi-lanh”, những lúc không cần thiết thì chỉ có 3 trong 6 xi-lanh hoạt động. Công nghệ này giúp Honda luôn vượt lên các đối thủ khác.
7/Xe SUV tốt nhất: Porsche Cayenne
Động cơ: V6 3,2 lít, 247 mã lực, giá tại Mỹ: 42.200 USD
Năm ngoái, chiếc xe này đứng vị trí thứ 3 sau Volkswagen Touareg và Land Rover Range Rover.
Cayenne có 3 loại động cơ khác nhau: V6, V8 và Turbo. Xét về sức mạnh thì chiếc Turbo ăn điểm so với các đối thủ khác: công suất tối đa 450 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 lb-ft, tăng tốc 0 – 97km/h mất 5,5 giây.
8/Xe tải tốt nhất: Ford F-150
Động cơ: V6 4,2 lít, 202 mã lực, giá tại Mỹ: 20.975 USD
Không chỉ là chiếc tốt nhất mà F-150 còn là xe bán chạy nhất của Ford nói riêng và của nước Mỹ nói chung. Và đây cũng không phải lần đầu tiên nó giành danh hiệu này, chỉ là lần thứ 8 liên tiếp.
F-150 hoàn toàn mới ra đời năm ngoái, động cơ khỏe hơn, rộng rãi hơn, khả năng chuyên trở tốt hơn và đặc biệt là bạn có thể đặt hàng 1 chiếc F-150 đúng như ý thích của mình.
9/Xe tiết kiệm nhất: Mazda 3
Động cơ: I4 2 lít, 148 mã lực, giá tại Mỹ: 15.090 USD
Danh hiệu này năm ngoái cũng thuộc về Mazda 3. Ai cũng hiểu mặc dù người Mỹ ham mạo hiểu, thích chơi xe máy khoẻ và đắt tiền nhưng dân chúng nước Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung không bao giờ quay đầu lại những phương tiện giá rẻ, tiện lợi, tiết kiệm và chất lượng tốt như Mazda 3.
Thị phần của loại xe tiết kiệm ngày càng phát triển và cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Các hãng Nhật Bản luôn làm tốt điều này, vì đó chính là bí quyết thành công của họ.
Tiền phong (Theo AutoWeek)