1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

81.000 đồng một quả thanh long Việt Nam tại Australia

(Dân trí) - Thanh long Việt Nam có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Australia. Thậm chí, mặt hàng thanh long còn được bán quanh năm tại xứ xở chuột túi với mức giá quy ra tiền Việt là 81.000 đồng/quả.

81.000 đồng một quả thanh long Việt Nam tại Australia - 1

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney (Ảnh: Bộ Công Thương)

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, thanh long Việt Nam không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, mà còn được người dân nước này đánh giá xếp loại 5 sao trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia Woolworths.

Tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi cũng đang được bán với giá 4,9 đô la Australia/quả (tương đương khoảng 81.000 đồng/quả) và được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. 

Thanh long Việt Nam còn có mặt ở Thaikee - một hệ thống siêu thị châu Á nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm du lịch của Sydney. Hay tại hệ thống siêu thị MCQ bán buôn và lẻ có tên tuổi ở bang Tây Australia, thanh long Việt Nam cũng được bán quanh năm.

Giám đốc Công ty HoaAustralia cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển Australia. Có những khi thanh long không có đủ hàng để bán.

Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long, nhưng nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ Việt Nam tại Australia, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.