1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

79% nhà nhập khẩu Mỹ sẵn sàng mua hàng Việt Nam

Đó là kết quả thăm dò 1.000 nhà nhập khẩu thuộc Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ (AIA) diễn ra mới đây. Ông Phillip W.Byrd - Tổng giám đốc AIA - đã cho biết như vậy tại cuộc gặp với các DN xuất khẩu Việt Nam diễn ra hôm qua 13/11, tại TPHCM.

Mức độ sẵn sàng của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đối với hàng hóa Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc (89%) và trên rất nhiều nước cùng xuất khẩu vào Hoa Kỳ như Mexico (78%), Nigeria (18%)…

Các thỏa thuận thương mại mới giữa hai nước và sự gia tăng mối quan tâm của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ về sản phẩm Việt Nam là lý do khiến mức độ sẵn sàng của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sản phẩm của Việt Nam tăng cao.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại về nhập khẩu lớn thứ 37 của Hoa Kỳ. AIA dự báo Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ năm 2006 sẽ đạt mức 9 tỷ USD, vượt xa năm 2005 (6,6 tỷ USD).

Sở dĩ lần đầu tiên Việt Nam đạt mức tăng vượt bậc này, một mặt do mức độ tín nhiệm cao về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Hoa Kỳ; mặt khác do sự tăng cường tiếp thị của các nhà sản xuất xuất khẩu Việt Nam.

Theo ông Phillip W.Byrd, Việt Nam có 5 nhóm mặt hàng rất có ưu thế cạnh tranh tại thị trường Mỹ là đồ gỗ gia dụng, da giày, quần áo may sẵn, các sản phẩm dệt và thực phẩm.

Tuy nhiên, muốn đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ, các nhà xuất khẩu Việt Nam cần phải tăng cường và chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm hơn là ngồi chờ các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ tìm đến.

Đồng thời các DN Việt Nam cần phải lưu ý đến các yếu tố thuộc về kỹ năng, kỹ thuật như cách tiếp cận nhà nhập khẩu Hoa Kỳ thông qua thư từ, việc đóng gói sản phẩm…

Theo Đại Dương
Báo Tiền phong

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm