6 thương hiệu của Vingroup vào top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
(Dân trí) - Ngày 6/9, Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, trong đó có 6 thương hiệu thuộc Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec.
Theo Brand Finance, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Vingroup, ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Công ty đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô với 30 khu đô thị trên toàn quốc. Bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế và cảnh quan, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, môi trường sống an toàn, văn minh.
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn ghi danh 3 thương hiệu thuộc hệ sinh thái của Vingroup gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).
Trong đó, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34%, lên 230 triệu USD. Việc Vinpearl vượt qua các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để trở thành "quán quân" thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, từ đó nhận đánh giá "5 sao" từ khách hàng trong nước và quốc tế.
Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142%, lên mức 181 triệu USD, theo Brand Finance. Đây là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi tốt. Hiện tại, VinFast vươn ra thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, trở thành tên tuổi nổi bật về giao thông xanh trong khu vực.
Vincom Retail - nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng chứng kiến sự gia tăng thứ hạng, từ vị trí 42 năm ngoái lên 39 năm 2024.
2 thương hiệu trong mảng thiện nguyện xã hội gồm Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, với vị trí tăng 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng, ở vị trí 97.
Theo đại diện Vingroup, sự kiện vinh danh này cho thấy dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, các thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup cũng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm đẳng cấp, từ đó gia tăng uy tín thương hiệu trong cộng đồng.
Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính. Do đó, việc Vingroup có 6 thương hiệu thuộc cả 3 lĩnh vực gồm công nghệ - công nghiệp (VinFast), thương mại - dịch vụ (Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail), thiện nguyện xã hội (Vinschool, Vinmec) nằm trong top 100 khẳng định sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển bền vững và vị thế dẫn dắt thị trường trong các lĩnh vực đang hoạt động. Qua đó góp phần tăng cường tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.