4 lợi thế để VinShop giúp tạp hóa tăng doanh thu mùa Tết
(Dân trí) - VinShop đang được hàng nghìn tiểu thương tại Việt Nam lựa chọn nhờ giải quyết những bất cập thường trực của tạp hóa mỗi mùa Tết đến về nguồn hàng, quản lý hàng hóa và thanh toán.
Nhập đa dạng mặt hàng, giao hàng đúng hẹn
Phục vụ tới 80% nhu cầu mua sắm của người dân, hơn 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam đang vào mùa buôn bán nhộn nhịp nhất trong năm. Các tiểu thương liên tục nhập hàng tích trữ để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng đột biến vào cận Tết.
Là người đã gắn bó với cửa hàng tạp hóa 15 năm qua, bà Trần Thị Mỹ Hảo (Chí Linh, Hải Dương) cho biết thời điểm cận Tết cần nhập lượng hàng gấp đôi so với ngày thường. Vì thế, chọn đơn vị cung ứng hàng "tất cả trong một", giao hàng đầy đủ đúng hẹn bằng xe tải - như VinShop - là giải pháp phù hợp cho chủ tạp hóa, thay vì phải nhập mỗi nơi vài đơn hàng.
"VinShop có đầy đủ mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng Tết, hàng chuẩn, date mới (hạn sử dụng còn dài), bất cứ khi nào cần lên ứng dụng chọn hàng là nhận tận tay. Buôn bán mùa Tết vì thế đỡ cực nhọc", bà Hảo cho hay.
Hiện VinShop cung ứng 100% danh mục ngành hàng FMCG, với hơn 11.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hệ thống kho, xe vận tải trải dài từ Bắc đến Nam giúp VinShop giao hàng nhanh chóng ngay sau khi tạp hóa đặt hàng.
Nhiều chương trình ưu đãi
Nhập hàng kèm nhiều khuyến mại cũng là ưu thế của VinShop, thu hút 12.000 tạp hóa sử dụng hằng ngày, trở thành nền tảng giúp tiểu thương tăng doanh số từ cửa hàng tạp hóa truyền thống. Riêng trong mùa Tết, VinShop chi hàng chục tỷ đồng cho các chương trình ưu đãi giúp tạp hóa tối ưu lợi nhuận nhập hàng bán Tết.
Trong đó, với gian hàng chợ Tết ngay trên ứng dụng VinShop, tiểu thương có thể quay thưởng và nhận giải thưởng là các sổ tiết kiệm 6 triệu đồng, đi kèm nhận hàng ưu đãi giá tốt, hay chương trình tích tem đổi quà là các voucher nhập hàng lên tới 500.000 đồng.
Chủ tạp hóa Oanh Khanh (Nguyễn Chính, Hà Nội) cho biết khác với nhập hàng qua các cầu nối trung gian bên ngoài, các chương trình khuyến mại của nhãn hàng thường bị "cắt cầu", trong khi với VinShop, tạp hóa có thể kết hợp nhiều khuyến mại trong cùng đơn hàng để tăng lợi nhuận.
"Nhập giá tốt từ VinShop, tôi có thể bán cho khách giá mềm hơn mà vẫn có lợi nhuận", chị Oanh nói.
Chọn mặt hàng độc quyền đúng thị hiếu khách hàng
Nhờ việc vận hành bằng công nghệ, VinShop sở hữu dữ liệu về sức mua của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng theo thời gian thực, từ đó VinShop có thể đưa ra các gợi ý cho tạp hóa về mặt hàng đang bán chạy để tiểu thương thu lời nhanh hơn.
Bên cạnh đó, VinShop hợp tác với các thương hiệu quốc tế để cung cấp các mặt hàng độc quyền, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như bánh quy bơ GPR, bánh khoai tây Win Win... Đây đều là các mặt hàng chất lượng, giá bán hợp lý, giúp các chủ cửa hàng tăng lợi nhuận.
Quản lý doanh thu dễ dàng với mã QR cửa hàng
Không chỉ giúp tiểu thương nhập hàng giá tốt, đảm bảo, nhiều ưu đãi để tối ưu lợi nhuận, VinShop còn giúp tạp hóa phát triển cửa hàng hiện đại hơn để phục vụ khách hàng cuối. Một trong số đó là trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tại cửa hàng tạp hóa với mã QR cửa hàng.
Theo đó, với mã QR cửa hàng từ VinShop không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn mà còn giúp tiểu thương tránh tình trạng gặp phải tiền giả, theo dõi dòng tiền hiệu quả. Với dòng tiền thu được, chủ tạp hóa có thể sinh lời và tối ưu lợi nhuận nhờ việc gửi tiết kiệm và đầu tư dễ dàng.