3M Việt Nam- 25 năm phát triển bền vững từ những sản phẩm ứng dụng cao
(Dân trí) - Năm 2019, 3M Việt Nam chính thức chạm cột mốc 25 tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự thành công trên con đường thực hiện sứ mệnh ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống tại đây.
Thành lập vào năm 1994 chỉ với 5, 6 nhân viên, Công ty TNHH 3M Việt Nam hiện nay đã có hơn 200 nhân viên làm việc ở 2 văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, 1 nhà máy tại Long Thành và 2 Trung tâm Kỹ thuật khách hàng.
Về mặt thương hiệu, sản phẩm của 3M đã được người Việt Nam biết đến là những sản phẩm uy tín chất lượng, rất sáng tạo và có tính ứng dụng cao của một tập đoàn đến từ Hoa Kỳ. Ngoài ra, môi trường làm việc của 3M còn được biết đến là môi trường làm việc sáng tạo và đã 2 lần được bình chọn là một trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Những thành tích trên minh chứng cho một hướng đi đúng đắn mà tập đoàn Mỹ có nền tảng khoa học đã và đang thực hiện suốt 25 năm phát triển cùng người tiêu dùng, đối tác kinh doanh và xã hội.
Sản phẩm sáng tạo giải quyết những vấn đề thiết thực của cuộc sống
Kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong 4 lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Tiêu dùng, Giao thông và Điện tử, An toàn và Công nghiệp, các sản phẩm của 3M đã chứng minh khả năng nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và cải tạo đời sống cho mọi người trong xã hội.
Một trong rất nhiều sản phẩm hữu ích đó có thể kể đến là khẩu trang chống bụi mịn 3M. Trong tình hình không khí ở những đô thị lớn có nhiều quan ngại, khẩu trang chống bụi mịn của 3M là một giải pháp bảo vệ rất hiệu quả. Sử dụng màng lọc tĩnh điện với khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ, khẩu trang 3M ôm khít mặt người dụng giúp tạo độ kín khít cao không chỉ bảo vệ khỏi các hạt bụi mịn đường kính 0.3 micromet mà còn khói và vi khuẩn với hiệu suất tối thiểu 80%. Ngoài ra, khẩu trang 3M có loại còn được trang bị lớp cacbon hoạt tính để chống mùi khó chịu từ môi trường.
Dòng sản phẩm 3M Crystalline với 200 lớp màng quang học có thể ngăn 97% tia hồng ngoại, 99.9% tia UV đồng thời giảm lóa tối đa đến 77%. 3M Crystalline đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn gắt gao của các cơ quan kiểm định bao gồm Hiệp hội chống Ung thư da Skin Cancer Foundation. Đây là dòng phim siêu cấp tốt nhất trên thị trường và đã được nhiều chủ nhân xe ô tô tin dùng.
Tại Việt Nam, an toàn giao thông vẫn luôn là đề tài nhức nhối của xã hội. Những tấm phản quang như 3M™ Diamond Grade™ được sử dụng trên các biển hiệu giao thông và các phương tiện xe tải, xe container, đầu kéo, xe công nông...trở nên là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để giảm thiểu tai nạn giao thông. Đây là những sản phẩm phản quang có độ sáng mạnh, khoảng cách phản sáng dài, giúp tăng độ nhận diện của xe và các biển hiệu từ đó nâng cao an toàn giao thông trên đường quốc lộ, đường cao tốc đặc biệt lúc trời tối hoặc trong điều kiện thiếu sáng.
Trên đây là ba sản phẩm tiêu biểu của 3M, đại diện cho sự sáng tạo và khả năng ứng dụng khoa học giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, từ đó đem lại sự tăng trưởng mạnh mẽ cho tập đoàn 3M tại Việt Nam.
Đầu tư cơ sở vật chất để phát triển cộng đồng một cách bền vững
Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm có ích, suốt một phần tư thế kỷ qua, 3M đã liên tục có nhiều dự án đầu tư vào cơ sở vật chất để phát triển cộng đồng một cách bền vững.
Ông SungJong Yoon - Tổng giám đốc 3M Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 25 năm qua, 3M đã đồng hành cùng thị trường Việt Nam để mang đến cho mọi người cuộc sống chất lượng hơn. Làm việc trong môi trường sáng tạo, tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái là những thay đổi mà chúng ta dễ dàng nhận thấy được trên suốt chặng đường một phần tư thế kỷ này. Chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm hiện đại nhất của mình trên toàn cầu đến Việt Nam mà còn nghiên cứu, ứng dụng công nghệ phù hợp với nhu cầu của người Việt, đồng thời đầu tư vào các hoạt động xã hội vì sự phát triển bền vững trong tương lai.”
Với kinh phí xây dựng hơn 11 tỷ đồng, Trung tâm Kỹ thuật khách hàng Customer Technical Center (CTC) của 3M với tổng diện tích 700m2 là nơi 3M đưa khoa học vốn khô khan đến gần hơn với xã hội. Tại đây, các sản phẩm, công nghệ của 3M sẽ được trình bày bằng hình thức tương tác và trực quan sống động. CTC giúp khách tham quan nhận ra khả năng ứng dụng đa dạng của những sản phẩm 3M, làm cuộc sống trở nên an toàn và tiện nghi hơn, từ đó phát triển niềm đam mê khoa học ở trong thế hệ trẻ.
Vào năm 2018, Trung tâm thực hành kỹ năng Customer Experience Center (CEC) đầu tiên được 3M giới thiệu để các sinh viên, và nhân viên y tế các trường, các viện trên cả nước có thể được cập nhật những công nghệ mới nhất của 3M và thực tập trực tiếp trên những thiết bị tiên tiến nhất khu vực. Bên cạnh đó, 3M cũng đồng hành cùng bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh – UMC xây dựng và cải tiến đơn vị tiệt khuẩn trung tâm theo chuẩn quốc tế.
Trong lĩnh vực an toàn giao thông, 3M kết hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong một dự án dài 3 năm nhằm nghiên cứu và triển khai các giải pháp nâng cao tính an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại một số điểm đen. Ngoài ra, công ty còn có những hoạt động nhân văn khác như tặng bộ sản phẩm an toàn (áo và huy hiệu phản quang, khẩu trang) cho trẻ em, hướng dẫn các em cách ứng phó trong trường hợp nguy hiểm, trang bị bậc thang chống trơn trượt cho các trường tiểu học trên toàn quốc nhằm giúp các em nhỏ có môi trường học tập và phát triển an toàn.
Từ khi có mặt tại Việt Nam, 3M không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà còn đầu tư vào cộng đồng để phát triển bền vững. Thành công của 25 năm qua khẳng định đó là hướng đi đúng đắn của tập đoàn 3M.
Về 3M:
3M là một công ty hàng đầu Hoa Kỳ về cả quy mô lẫn số lượng phát minh với hơn 55.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực hướng đến cải thiện chất lượng sống của cộng đồng. Tại Việt Nam, 3M hoạt động trong 4 nhóm ngành hàng chính: Chăm sóc sức khoẻ, Giao thông và Điện tử, An toàn và Công nghiệp, Tiêu dùng.