20 năm làm nên thương hiệu được yêu thích của Hapacol
(Dân trí) - Những cải tiến tiên phong trên thị trường về một sản phẩm thuốc hạ sốt vị ngọt, dễ uống và hàm lượng đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi đã giúp Hapacol trở thành thương hiệu quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt.
20 năm vững vàng trong trí nhớ người Việt
Theo thống kê, thị trường có hơn 800 sản phẩm chứa hoạt chất giảm đau và hạ sốt paracetamol, bao gồm 740 thuốc trong nước và 92 thuốc nước ngoài. Đa số các nhà máy dược đều sản xuất paracetamol, song Dược Hậu Giang khác biệt nhờ sở hữu 23 dòng sản phẩm Hapacol đã được Bộ Công thương bình chọn là "Thương hiệu quốc gia" năm 2018.
Sản phẩm sở hữu bề dày lâu đời hiếm có 20 năm và độ nhận biết với nhiều người dân, phủ sóng khắp 64 tỉnh thành thông qua gần 30.000 nhà thuốc truyền thống, nhà thuốc bệnh viện cho đến chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ngay từ ngày đầu ra đời, Dược Hậu Giang cho hay công ty đã ấp ủ mong muốn mang đến một thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt chất lượng cao, mang vị ngọt, dễ uống cùng giá thành phù hợp cho người Việt.
Sản phẩm ra mắt đã gắn bó với trẻ em Việt, bởi "mùi cam, vị ngọt" đầu tiên trên thị trường thay thế cho các sản phẩm paracetamol đa số có vị đắng thời bấy giờ. Chính bởi hương vị dễ uống được trẻ em đón nhận, Hapacol đã trở thành thuốc giảm đau hạ sốt quen thuộc trong đơn của các bác sĩ nhi khoa cho đến ngày nay.
20 năm qua, với 7 loại thuốc gói, Hapacol đã đi cùng nhiều thế hệ trẻ em vượt qua những cơn sốt lúc sơ sinh (Hapacol 80), vào mẫu giáo (Hapacol 150 và 250), lên tiểu học (Hapacol 325)… cho tới khi nặng gần bằng mẹ và chuyển sang uống Hapacol Sủi 500mg paracetamol cho người lớn.
"2 thập kỷ không quá dài, nhưng đủ để Hapacol chứng kiến hành trình khôn lớn của con, chặng đường trưởng thành của mẹ và phần ký ức ngọt ngào của thế hệ 9X sợ vị thuốc đắng. Cái tên Hapacol cũng quen thuộc đến mức các thế hệ ông bà, cha mẹ… đều thương yêu và tin dùng. 23 sản phẩm đáp ứng nhu cầu từng thành viên, để nhà không phải bớt tiếng nói cười trước các vấn đề sức khỏe thường gặp", đại diện thương hiệu cho hay.
Tự hào "chất xám của người Việt"
Sau 20 năm phát triển, vượt qua nhiều khó khăn và thay đổi, Hapacol vẫn vững vàng ở vị thế hàng đầu nhờ liên tục thay đổi và nâng cấp để tiếp tục tồn tại và mở rộng hơn, ngay cả trước làn sóng thuốc ngoại tràn vào Việt Nam. Cho đến hiện tại, Hapacol vẫn không ngừng đầu tư công nghệ và "chất xám" để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Mỗi năm, hàng tỷ đơn vị thuốc Hapacol được trao đến tay người tiêu dùng. Không chỉ là nguồn lực doanh nghiệp, thương hiệu còn là tài sản quốc gia, phục vụ thị trường nội địa gần 100 triệu dân và xuất khẩu tới 10 nước. Riêng 2022, viên sủi và gói sủi Hapacol "mùi cam, vị ngọt, dễ uống" đã xuất khẩu sang Malaysia, Indonesia và Philippines, nhằm thay thế thói quen sử dụng siro hạ sốt cho trẻ em tại 3 thị trường này.
Theo chiến lược xây dựng thương hiệu để phù hợp với người dùng thời đại mới của Hapacol, sản phẩm với liều dùng 650mg paracetamol ra đời và giữ vị thế độc tôn trên thị trường năm 2007, phù hợp với thể trạng mới của người Việt trưởng thành, thay thế cho liều phổ biến 500mg paracetamol vốn chỉ đáp ứng thể trạng thấp bé của người Việt trước đây.
Chất lượng Japan-GMP hiện được áp dụng trên các sản phẩm Hapacol cho trẻ em cũng là điểm nhấn chất lượng, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của bác sĩ và người bệnh, cũng như truyền tải mong muốn của Hapacol rằng mọi gia đình Việt đều sẽ được dùng thuốc chuẩn quốc tế với giá vừa túi tiền.
Hapacol chất lượng Japan-GMP còn được phát miễn phí cho cộng đồng từ những người dân nghèo, công nhân khó khăn đến các bệnh nhân trên cả nước. Thuốc đã theo chân đội thầy thuốc tình nguyện nhiều năm qua, trở thành tặng phẩm cho hàng triệu lượt bà con.
Đại diện công ty cho hay suốt 2 năm đại dịch, hàng chục triệu viên Hapacol 650 đã được tặng cho các tỉnh thành, cơ sở y tế… nhằm hỗ trợ công tác tiêm ngừa vaccine và chữa trị Covid-19.
Xây dựng một thương hiệu rất khó, duy trì được còn khó gấp trăm ngàn lần. Con đường mà Hapacol đã đi không trải đầy hoa hồng, nhưng luôn có bàn tay, khối óc và trái tim của những người luôn âm thầm nỗ lực để kiến tạo nên một "thương hiệu vì dân". 20 năm từ nhãn thuốc quốc gia đến doanh nghiệp quốc tế là niềm tự hào không chỉ của riêng Hapacol, đại diện công ty cho hay.