Hải Phòng:
2 chuyến bay bất ngờ bị hoãn, hành khách vạ vật tại nhà chờ
(Dân trí) - Trưa nay 30/7, khi đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) để bay vào TP Hồ Chí Minh, nhiều hành khách mới biết chuyến bay bị hoãn. Thông tin hoãn chuyến bay đột ngột khiến nhiều hành khách bức xúc vì công việc bị đình trệ trong khi vẫn phải vạ vật tại nhà chờ.
Anh Hoàng Anh, hành khách của chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh theo lịch bay lúc 13h25 phút của Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Vì có việc phải giải quyết tại TP Hồ Chí Minh trong buổi chiều nay 30/7 nên tôi phải mua vé của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh vào lúc 13h25 phút. Nhưng khi ra đến sân bay Cát Bi, tôi mới bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn và chúng tôi buộc phải chờ đến chiều tối mới bay được”.
Đại diện của Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã xin lỗi khách hàng với lí do lỗi kỹ thuật nên các chuyến bay phải hoãn lại. Tuy nhiên, anh Hoàng Anh bức xúc, nếu như chuyến bay bị hoãn như vậy, lẽ ra phía hãng hàng không phải thông báo cho hành khách trước vài giờ để hành khách sắp xếp lại công việc hay ít ra cũng có thể đợi ở nhà thay vì phải đến phòng chờ sân bay để đợi với 1 lon nước ngọt và bánh mì phía hãng phân phát.
Theo đó, ngoài chuyến bay của anh Hoàng Anh bị hoãn thì một chuyến bay khác vào TP Hồ Chí Minh có lịch cất cánh lúc 11h trưa cũng bị hõan. Có khoảng trên dưới 100 hành khách của 2 chuyện bay bị hoãn phải vạ vật tại nhà chờ. Trong đó, có nhiều hành khách phải giải quyết công việc buổi chiều nên phải đặt lịch bay buổi trưa.
Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết: Nguyên nhân việc chuyến bay đi TP Hồ Chí Minh bị hoãn là do máy bay của Vietnam Airlines đến muộn. Có thể do lỗi kỹ thuật tại một trạm nào đó nên máy bay bị chậm lại tại trạm bay của sân bay Cát Bi. Phía Hãng hàng không Vietnam Airlines đã xin lỗi và đang chăm sóc hành khách.
Thông thường về vấn đề thông báo các thông tin chuyến bay cho hành khách, các phòng vé của Vietnam Airlines sẽ phải thông báo cho khách. Việc người ta không thông báo được cho toàn bộ các khách hàng có thể là do trong lúc mua vé khách không để lại số điện thoại.
“Sân bay Cát Bi chỉ là một trạm trung chuyển hành khách. Khi nào máy bay của Hàng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh, sân bay sẽ thực hiện thủ tục cho hành khách bay ngay. Hiện chúng tôi đã nhận được lịch sắp xếp 2 chuyến bay bị lỡ cho hành khách. 1 chuyến vào lúc 17h50 cùng ngày và một chuyến tiếp đó sẽ vào buổi tối”, lãnh đạo sân bay Cát Bi cho biết.
Anh Thế - Quốc Đô