15 chiêu “móc tiền” của các siêu thị
(Dân trí) - Mỗi một khu vực của siêu thị từ bãi đậu xe cho đến các quầy tính tiền đều được thiết kế để khiến khách hàng phải "móc" nhiều tiền hơn để mua hàng.
Dưới đây là 15 chiêu khiến khách hàng phải “móc” nhiều tiền hơn để chi tiêu của các siêu thị.
Hầu hết các siêu thị đều đặt những gian hàng có lợi nhuận cao như hoa và bánh tươi gần cửa ra vào để hút khách vì lúc đó giỏ hàng của họ còn trống rỗng trong khi họ lại đang rất thoải mái để lựa chọn.
Một lý do khác để bắt đầu với hoa và bánh tươi chính là mùi vị hấp dẫn của nó. Những gian hàng này sẽ khiến cho họ dễ chịu hơn và thoải mái hơn với việc chi tiêu.
Các gian hàng về sản phẩm sữa và đồ dùng thiết yếu khác lại được bày khuất phía sau buộc khách hàng phải bước qua các gian hàng khác mới tới được.
Một khi khách hàng bắt đầu bước qua những lối đi có “rào chắn” này, họ sẽ không bị lạc lối.
Các mặt hàng bán chạy thường được bố trí bên phải của lối đi.
Các mặt hàng thực sự khuyến khích khách hàng mua nhiều thường đặt ở ngang tầm mắt.
Tiếp đến là thu hút sự chú ý của khách hàng nhí bằng việc đặt các mặt hàng dành trẻ em ngang tầm mắt chúng.
Các sản phẩm mẫu thường kéo chân khách khi tung ra các sản phẩm mới.
Vấn đề quy mô. Trong những siêu thị đông đúc, ít người đủ kiên nhẫn ở lâu trong siêu thị để chọn hàng.
Những màu sắc ấm áp thường thu hút khách. Các gam màu lạnh khuyến khích khách hàng đến thưởng ngắm và mua nhiều hơn. Do đó, nên trang trí ngoại thất bằng gạch và nội thất màu xanh mát.
Tặng thẻ khách hàng thân thiết. Thẻ này sẽ lưu giữ những dữ liệu về khách hàng thường xuyên. Nó cũng sẽ cung cấp nhiều số liệu có giá trị.