Chân dung CEO Tony Huỳnh – Chuyên gia xây dựng hệ thống phân phối kinh doanh bạc tỷ
(Dân trí) - Kinh tế đang nhiều biến động, “cuộc chơi” đang nghiêng hẳn về những người lãnh đạo trẻ năng động, ưu tú, có tư duy toàn cầu và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Một trong những vấn đề đặt ra của người dẫn đầu là làm sao dẫn dắt đội ngũ tạo nên hệ thống kinh doanh lớn mạnh, thành công. Tony Huỳnh là một trong những người trẻ hiếm hoi có tư duy kinh doanh toàn cầu, có tố chất lãnh đạo và kinh nghiệm xây dựng hệ thống phân phối kết hợp vừa offline lẫn online.
Từ việc kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau đã mang lại cho anh những kinh nghiệm mà ít ai có được. Với lối tư duy kinh doanh mới mẻ và hiện đại cộng với niềm đam mê kinh doanh, Tony Huỳnh đã quyết định thành lập Công ty TNHH Lavenza International chuyên sản xuất và phân phối dòng mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp. Đây cũng là một trong những công ty đi đầu về sự đổi mới cơ cấu sang quản trị hệ thống, với mức tăng trưởng cấp số nhân. Chỉ sau gần 2 năm, công ty TNHH Lavenza International đã đạt mức doanh thu khủng và có hàng nghìn điểm bán trong nước và quốc tế.
Trong thời đại mà các doanh nghiệp mọc lên như nấm, làm cách nào để Tony Huỳnh có thể quản trị được sự thay đổi và khẳng định được vị trí của mình trên thương trường đầy biến động?
Tôi cho rằng vấn đề không nằm ở việc bạn đủ tiềm lực để nuôi một ước mơ lớn hay không. Việc quyết định thành bại là bạn có tư duy như thế nào? Triết lý kinh doanh của tôi là: “Tư duy như thế nào thì số phận như thế ấy”.
Bạn có bao giờ tin rằng, chúng ta có thể “nghĩ” ra sự giàu có hay không? Nghe có vẻ hoang đường nhưng đó là một thực tế không thể chối cãi. Nếu không có sự suy nghĩ, tư duy của con người thì đã không thể có một xã hội như hôm nay.
Cuộc sống mỗi ngày đều có thêm sự mới lạ đó là nhờ vào sức sáng tạo trong tư duy của mỗi con người. Chúng ta nghĩ mình chắc chắn làm được thì sẽ luôn luôn có động lực và mục tiêu rõ ràng để hiện thực hóa những suy nghĩ đó. Tôi khuyên các bạn trẻ phải có suy nghĩ lớn, mục đích thật lớn thì bạn mới có được thành công lớn.
Mỹ phẩm được đánh giá là mặt hàng nhiều cạnh tranh nhất. Điều gì khiến Lavenza khác biệt và nổi bật trên thị trường? Anh có bí quyết nào để xây dựng được một hệ thống lớn mạnh hàng nghìn điểm bán như hiện nay ạ?
Để một thương hiệu lưu lại trong lòng người tiêu dùng nguyên tắc tiên quyết phải nhắc đến là chất lượng sản phẩm. Tôi bắt đầu tìm kiếm các nguyên liệu ngoại nhập quý hiếm từ Châu Âu - Pháp… để sản xuất dòng mỹ phẩm thiên nhiên Lavenza theo công thức độc quyền dành riêng cho làn da người Việt Nam với phương châm “Mỹ phẩm cho làn da trắng khỏe không bắt nắng”.
Vượt qua những khó khăn, gian nan khi bước sang lĩnh vực hoàn toàn mới. Tôi tìm tòi, học hỏi nghiêm túc với mong muốn đem được sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Hơn nữa, tôi thành lập Viện Huấn Luyện Điều Hành Doanh Nghiệp BCoach. Với mong muốn dẫn dắt và đào tạo thật nhiều hơn nữa những thủ lĩnh đích thực trong việc xây dựng hệ thống phân phối, tạo mọi điều kiện để những bạn có đam mê kinh doanh được học hỏi những khóa đào tạo kinh doanh chuyên nghiệp từ các chuyên gia là các doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường.
Tôi cũng đã tham gia tư vấn, đào tạo hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ về kỹ năng xây dựng hệ thống phân phối và hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu. Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người tin tưởng, cũng như được chia sẻ những kinh nghiệm của mình để doanh nghiệp có thể tự mình xây dựng được những hệ thống phân phối hàng nghìn điểm bán hàng.
Để xây dựng được một hệ thống kinh doanh bạc tỷ đòi hỏi bạn phải là người có tư duy khác biệt, có tầm nhìn và tố chất lãnh đạo.
Theo anh, để biến những người thiếu kinh nghiệm trở thành những chiến binh kinh doanh tài ba thì điều gì là khó khăn nhất?
Thực chất với người thành công, mục tiêu cao nhất với họ là tạo ra giá trị cho khách hàng. Tôi luôn có cho mình phương châm “Bán hàng là không bán hàng”. Việc khó khăn nhất trong việc xây dựng hệ thống hàng nghìn điểm bán là thay đổi tư duy kinh doanh của hệ thống cấp dưới và biến họ thành những người có tư duy của một nhà lãnh đạo. Những kinh nghiệm quý báu mà tôi đã đổi lấy bằng tuổi trẻ, tiền bạc nay tôi sẽ dốc hết ruột gan để truyền đạt lại cho hệ thống, doanh nghiệp. Chỉ mong sao đem đến những giá trị hữu hình để đào tạo, hướng dẫn hệ thống trở thành những nhà lãnh đạo tài năng.
Vừa là CEO của công ty TNHH Lavenza International, vừa là chủ tịch Viện Huấn Luyện Điều Hành Doanh Nghiệp BCoach. Với anh, thách thức nào là lớn nhất ở phía trước?
Đó là trách nhiệm với hàng nghìn nhân viên, hàng triệu khách hàng. Đồng thời, tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào việc đào tạo doanh nghiệp để có thể “nhào nặn” ra những thủ lĩnh dẫn dắt hệ thống phân phối hàng nghìn điểm bán hàng.
Thời gian sắp tới, ngoài việc làm giám khảo các cuộc thi khởi nghiệp, tìm kiếm CEO tài năng,.. tôi sẽ có nhiều dự án lớn cũng như những khóa học bổ ích dành tặng những ai mong muốn học hỏi để trở thành nhà lãnh đạo.
Làm doanh nhân và chuyên gia đào tạo là một sự chọn lựa, phải thực sự thích, từ đó mới có đam mê để phấn đấu.