Xôn xao thông tin quả cầu lửa bí ẩn rơi xuống Chile

Dân trí Các cơ quan chức năng của Chile hiện đang điều tra những tàn tích của một quả cầu lửa rơi từ trên trời xuống gây hoang mang dư luận.

Trong báo cáo mới nhất, thông tin về quả cầu lửa vẫn là bí ẩn. Tuy nhiên, nhận định ban đầu các chuyên gia cho rằng quả cầu lửa với các vật thể cháy bí ẩn không phải là thiên thạch.

Xôn xao thông tin quả cầu lửa bí ẩn rơi xuống Chile - 1
Hình ảnh đám cháy do quả cầu lửa bí ẩn gây ra tại Chile được người dân ghi lại.

Các UFO bốc cháy đã rơi xuống thành phố Dalcahue trên đảo Chiloé của Chile. Các vật thể bay không xác định rơi xuống tổng cộng bảy địa điểm. Rất may là những người dân địa phương ngay lập tức đã dập tắt các đám cháy.

Các nhà địa chất từ Cơ quan ​​khai thác mỏ và nghiên cứu địa chất quốc gia Chile ngay khi nhận được thông tin đã có mặt rất sớm để kiểm tra bảy địa điểm bị thiêu rụi.

Trong khi các chuyên gia vẫn đang tiến hành phân tích thì thông tin về UFO cháy rực như quả cầu lửa đang được thêu dệt rất nhiều tin đồn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhà thiên văn học và nhà vật lý thiên văn người Chile, ông Jose Maza cho biết, các vật thể sáng chói đang được quan tâm đặc biệt ở quốc gia này có khả năng là thiên thạch hoặc mảnh vụn không gian đã tách ra từ tên lửa hoặc vệ tinh.

Đồng quan điểm này, nhà thiên văn học Jonathan McDowell thuộc Trung tâm vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian trên trang cá nhân của mình cũng nhận định các vật thể rơi có lẽ là thiên thạch.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, các nhà địa chất đã đưa ra đánh giá chính thức về quả cầu lửa bí ẩn: “Trong số bảy địa điểm không chứa dấu vết của thiên thạch”.

Nếu các vật thể bí ẩn không phải là thiên thạch thì có lẽ sẽ là rác không gian rơi xuống Trái đất, nhưng các quan chức ở Chile cho biết họ vẫn sẽ tiến hành phân tích chi tiết hơn về các mẫu đất được thu thập từ các địa điểm được hát để đảm bảo kết luận là chính xác nhất.

Đàn ông bị ung thư vú có tỷ lệ sống thấp hơn phụ nữ

(Dân trí) - Đàn ông chiếm chưa đến 1% các trường hợp ung thư vú, nhưng họ có xu hướng được chẩn đoán muộn và không có nhiều biểu hiện như ở phụ nữ. FDA Hoa Kỳ đang khuyến khích các thử nghiệm ung thư vú bao gồm cả bệnh nhân nam.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 07:16

Hình ảnh mới nhất hé lộ cấu trúc của mạng lưới vũ trụ

(Dân trí) - Giống như mạng nhện trong vũ trụ, các sợi khí tạo thành một cấu trúc phức tạp, liên kết với nhau và liên kết các dải thiên hà lân cận. Tuy nhiên, như những sợi tơ nhện gần như vô hình, mạng lưới vũ trụ này cũng không rõ ràng và khó phát hiện.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 07:12

Bữa tiệc khổng lồ dưới đại dương: Xem sư tử biển, cá mập, cá voi cùng vây bắt đàn cá mòi

(Dân trí) - Bị vây bắt bởi hàng loạt những kẻ đi săn khổng lồ của đại dương như: sư tử biển, cá heo, cá mập, và thậm chí là cá voi, liệu đàn cá mòi có thể dùng sức mạnh tập thể của mình để thoát nạn?

Chủ nhật, 06/10/2019 - 07:03

Em bé được sinh ra với một phần của bộ não bên ngoài hộp sọ được cứu sống

(Dân trí) - Một ca phẫu thuật độc nhất vô nhị vừa diễn ra tại Mỹ và em bé được sinh ra với một phần não bên ngoài hộp sọ đã sống sót một cách thần kì.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 11:50

Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra “bản sao” của sữa mẹ

(Dân trí) - Sữa mẹ có vai trò vô cùng quan trọng với trẻ sơ sinh những tháng đầu đời. Tuy nhiên, với những bà mẹ ít sữa hoặc thậm chí mất sữa thì giải pháp của các nhà khoa học vừa tìm ra là rất hữu ích.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 09:46

Công nghệ mới giúp người bị liệt điều khiển bộ giáp Exoskeleton bằng… trí não

(Dân trí) - Với công nghệ mới, bệnh nhân bị liệt tứ chi 28 tuổi đã sử dụng một hệ thống cảm biến được cấy gần não của mình để gửi tin nhắn điều khiển tất cả bốn chân tay tê liệt dễ dàng hơn kèm bộ giáp Exoskeleton hỗ trợ.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 06:41

Các phân tử hữu cơ được phát hiện trên Mặt trăng Enceladus của sao Thổ

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học đến từ Đức và Mỹ đã phát hiện ra các phân tử hữu cơ chứa nitơ và oxy trên Mặt trăng Enceladus của sao Thổ.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 06:36

Loài đại bàng có ngoại hình kỳ lạ đến mức ai cũng tin rằng là con người... hóa trang

(Dân trí) - Dám chắc rằng, khi lần đầu nhìn thấy loài chim này, bạn sẽ nghĩ ngay đây là một người đang mặc trang phục Cosplay hay mơ mộng hơn là Pokemon, thay vì một chú đại bàng thực sự.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 06:31

“Đã mắt” với màn trình diễn của những cỗ máy chế biến thực phẩm tự động

(Dân trí) - Với khả năng chế biến hàng loạt sản phẩm cùng một lúc, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng đồng nhất “ngàn cái như một”, những cỗ máy tự động này chính là nhân tố cốt lõi cho sự phát triển của nền công nghiệp thực phẩm của loài người.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 06:28

Trí tuệ nhân tạo có thể cảnh báo sớm cơn đau tim

(Dân trí) - Công nghệ sử dụng trí thông minh nhân tạo có thể xác định những người có nguy cơ cao bị đau tim ít nhất 5 năm trước khi nó xảy ra, theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Oxford.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 04:29

Phát hiện loài nấm cực độc ở Úc

(Dân trí) - Nấm san hô Fungu - một loại nấm cực độc lần đầu tiên được phát hiện ở Úc, ngôi nhà tự nhiên cho những dạng sống kỳ lạ.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 04:21

"Lộ diện" nơi thuận lợi nhất để người ngoài hành tinh quan sát Trái đất

(Dân trí) - Hãy thử tưởng tượng bạn là người ngoài hành tinh và luôn muốn nghiên cứu về Trái Đất hoặc “nhìn nơi này với ánh mắt ghen tỵ”, thì câu hỏi đặt ra là: Đâu là nơi thích hợp nhất để bạn đặt máy thăm dò Trái Đất? Nhà vật lý học James Benford đã có câu trả lời cho bạn.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 09:04

Không chỉ chó, mèo cũng có tình cảm với chủ nhân

(Dân trí) - Nhiều người thường nghĩ, chó là người bạn tốt nhất của chúng ta, còn mèo chỉ thể hiện điều đó khi cho nó ăn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Tiểu bang Oregon đã cho thấy mèo rất tình cảm đối với người chăm sóc chúng, tương tự như chó và trẻ con.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 06:21

Con người tạo ra lượng CO2 gấp 100 lần so với tất cả các núi lửa của Trái đất cộng lại

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu kéo dài 10 năm của một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, lượng khí thải CO2 do con người tạo ra gấp 100 lần so với tất cả các núi lửa trên Trái đất cộng lại.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 06:15

Những phát minh tuyệt vời giúp “tháo xích” loài người khỏi năng lượng hóa thạch (P2)

(Dân trí) - Bằng cách cho phép khai thác hiệu quả hơn các nguồn năng lượng tái tạo so với thế hệ cũ, đồng thời mở ra những nguồn năng lượng mới mà ít ai có thể ngờ đến, những phát minh này chính là chiếc chìa khóa vàng để “tháo xích” con người khỏi nhiên liệu hóa thạch!

Thứ sáu, 04/10/2019 - 06:11

Minh tinh Maggie Q thăm mộ một con gấu ở Tam Đảo

(Dân trí) - Đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) trong một hoạt động bảo vệ động vật, diễn viên Hollywood gốc Việt Maggie Q dành thời gian thăm mộ một con gấu mang tên cô đã qua đời năm 2018.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 03:07

Con người sẽ trở nên miễn nhiễm với phóng xạ?

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học California ở San Diego đã tìm ra cơ chế của protein Dsup, được tìm thấy trong loài Tardigrada (gấu nước) và có khả năng bảo vệ nhiễm sắc thề ADN khỏi bức xạ.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:03

Những phát minh tuyệt vời giúp “tháo xích” loài người khỏi năng lượng hóa thạch (P1)

(Dân trí) - Bằng cách cho phép khai thác hiệu quả hơn các nguồn năng lượng tái tạo so với thế hệ cũ, đồng thời mở ra những nguồn năng lượng mới mà ít ai có thể ngờ đến, những phát minh này chính là chiếc chìa khóa vàng để “tháo xích” con người khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Thứ năm, 03/10/2019 - 01:40

Tìm thấy “kho báu” chứa nhiều đồ cổ La Mã ở Tây Ban Nha

(Dân trí) - Cách không xa các bãi biển đầy khách du lịch ở Tây Ban Nha, các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra một đáy biển ngập rác với gần… 100 bình cổ La Mã và một con tàu đắm có niên đại 1.800 năm tuổi.

Thứ năm, 03/10/2019 - 06:43

Mực nước biển ở đâu sẽ là cao nhất do nóng lên toàn cầu?

(Dân trí) - Chuyên gia nghiên cứu hàng đầu tại Viện nghiên cứu Bắc cực và Nam cực Alexey Yekaykin của Nga cho hay, vào cuối năm 2100, mực nước biển có thể tăng mạnh nhất ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ, miền nam châu Phi, miền đông Australia và phía đông bắc Liên bang Nga.

Thứ năm, 03/10/2019 - 06:36

Thịt đỏ không quá nguy hiểm đến sức khoẻ như chúng ta thường nghĩ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Dalhousie ở Canada vừa đưa ra những nhận định mới về mối liên hệ giữa thịt đỏ, thịt đã qua chế biến và nguy cơ mắc bệnh ung thư, tổn thương tim với con người.

Thứ năm, 03/10/2019 - 06:27

Phát hiện các xác ướp đóng băng hơn 500 năm tuổi được bảo quản cực tốt

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện những xác ướp của người Inuit (người Eskimo) có niên đại từ 500 năm về trước được bảo quản gần như nguyên vẹn.

Thứ năm, 03/10/2019 - 06:23

Bơi trong nước lạnh có ích cho sức khỏe?

(Dân trí) - Có bằng chứng chỉ ra rằng nước lạnh kích thích quá trình phát triển “mỡ nâu” (có khả năng đốt cháy ca-lo), vì vậy, bơi nhiều trong nước lạnh sẽ giúp bạn đốt đi rất nhiều ca-lo. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ sức chịu đựng để bơi trong nước lạnh đủ lâu để việc này bắt đầu có tác dụng rõ rệt lên cơ thể.

Thứ năm, 03/10/2019 - 06:19

Đà Nẵng sắp có Quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp sáng tạo

(Dân trí) - Đó là thông tin được ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ Đà Nẵng chia sẻ tại buổi họp báo “Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp TP Đà Nẵng lần thứ 4 – SURF 2019” sáng 2/10.

Thứ tư, 02/10/2019 - 04:20