Tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất dưới đáy đại dương?

Đoàn Trung Nam

(Dân trí) - Một nhà vật lý nổi tiếng người Mỹ đã tuyên bố tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất ở Thái Bình Dương. Theo ông, đây là một công nghệ ngoại hành tinh cổ đại.

Tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất dưới đáy đại dương? - 1

Những quả bóng kim loại được cho là bằng chứng của nền văn minh ngoài Trái Đất (Ảnh: Avi Loeb).

Nhà vật lý thiên văn nổi tiếng, Avi Loeb, Đại học Harvard (Mỹ) có biệt danh là thợ săn ngoài hành tinh mới đây đưa ra một tuyên bố tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất dưới đáy Thái Bình Dương.

Ngay lập tức thông tin đó đã dấy lên một cuộc tranh cãi trong giới khoa học.

Avi Loeb cho biết: "Thái Bình Dương thực sự chứa dấu vết của một công nghệ ngoài Trái Đất cổ đại, nó đã không bị ảnh hưởng từ tác động của con người trong khoảng 10 năm qua".

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2014 khi một UFO (vật thể bay không xác định) lao về phía Trái Đất với tốc độ hơn 180.000 km/h, nó được gọi là Cneos 20140108.

Các nhà khoa học đã xác nhận đây là một thiên thạch giữa các vì sao (có nguồn gốc từ một ngôi sao). Tuy nhiên, Avi Loeb lại cho rằng, vật thể đó là một loại công nghệ ngoài Trái Đất.

Cneos 20140108 đã "an nghỉ" dưới đáy Thái Bình Dương khiến quá trình nghiên cứu của Avi Loeb trở nên khó khăn.

Nhà khoa học đã quyết tâm làm sáng tỏ bí ẩn của vật thể này. Ông đã lặn xuống khu vực ngoài khơi quốc gia Papua New Guinea thuộc Thái Bình Dương, sử dụng một nam châm cường độ mạnh để thu hồi các quả bóng kim loại nhỏ. Chúng có hình cầu chỉ, đường kính nửa milimet.

Nhóm nghiên cứu của ông đã tìm thấy tới 360 quả bóng hình cầu. Đây không phải lần đầu tiên các nhà khoa học tìm thấy những vật thể tương tự như thế này trên Trái Đất.

Vào năm 1870, tàu hộ tống HMS Challenger phát hiện ra những quả cầu sắt giống như trên. Phần lớn các nhà khoa học cho rằng, chúng hình thành do quá trình nóng chảy của các thiên thạch cháy khi xuyên qua bầu khí quyển của Trái Đất.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu những viên bi này được tìm thấy dưới đáy đại dương chứng minh sự tồn tại sự sống ngoài Trái Đất?

Nhà vật lý Avi Loeb đã thực hiện phân tích những quả cầu này cho thấy các thành phần của chúng như sắt, titan, magie.

Ông giải thích: "Những thành phần kim loại có trong quả cầu thật bất thường. Nó không giống với các hợp kim do con người tạo ra, các tiểu hành tinh đã biết hay các nguồn vật lý thiên văn quen thuộc khác. Tôi tin khám phá của mình là bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất".

Trong giới khoa học không phải ai cũng đồng tình với tuyên bố của Loeb, một số nhà nghiên cứu phản đối, những vật thể có thành phần khác lạ chỉ đơn giản là do ảnh hưởng ô nhiễm trong môi trường chúng tiếp xúc.

Trong khi chờ đợi kết quả cuối cùng, các nhà khoa học cần phải xác nhận liệu các quả hình cầu được thu thập từ Loeb có đến từ thiên thạch rơi vào năm 2014 hay không.

Lưu ý rằng, ngay cả khi các vật thể này từ ngoài vũ trụ, nó cũng không đủ để chứng minh đây là sản phẩm từ một nền văn minh ngoài Trái Đất.

Nghiên cứu của Avi Loeb gây tranh cãi lớn ở Papua New Guinea. Nhóm nghiên cứu của ông đã bị buộc tội trộm cắp do nhập cảnh mà không có giấy phép tìm kiếm từ nước sở tại.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ đưa ra được thị thực kinh doanh thay vì thị thực nghiên cứu.

Cơ quan Nghiên cứu Quốc gia Papua New Guinea cho biết: "Các nhà nghiên cứu không được phép mang những mẫu vật trong vùng biển của quốc gia. Tổ chức này yêu cầu nhóm nghiên cứu của ông phải lại những gì đã đánh cắp".

Theo www.science-et-vie.com