Tiểu hành tinh to như chiếc ô tô vừa bất ngờ rơi xuống Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học mới phát hiện một tiểu hành tinh có kích cỡ một chiếc xe ô tô bốc cháy dữ dội trong bầu khí quyền Trái Đất.

Các nhà khoa học ở Hawaii là những người ban đầu phát hiện ra tiểu hành tinh được đặt tên là MO 2019.

Hậu quả là một số máy bay trên trời đã bị ảnh hưởng bởi quả cầu lửa lớn xuất hiện trong bầu khí quyển cách khoảng 380 km về phía nam của San Juan, Puerto Rico.

Tiểu hành tinh to như chiếc ô tô vừa bất ngờ rơi xuống Trái Đất - 1

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, các nhà khoa học phát hiện ra một tiểu hành tinh bốc cháy trong bầu khí quyển Trái Đất. 3 vụ phát hiện khác xảy ra trong vòng 11 năm qua, bao gồm 2008 TC3, 2014 AA và 2018 LA, đã hạ cánh ở miền nam châu Phi 7 giờ sau khi được các nhà khoa học chú ý.

Không giống như LA 2018, vị khách không mời mới nhất của Trái Đất vô hại và không xảy ra bất kì hậu quả đáng tiếc nào. Nhưng tiểu hành tinh dài 4m này vẫn tạo ra một quả cầu lửa tương đương với khoảng 6.000 tấn thuốc nổ TNT.

Tác động của tiểu hành tinh được dự đoán rất lớn, thậm chí các vệ tinh trên quỹ đạo đã phát hiện ra nó nhưng cũng không dễ để ngăn chặn. Tại thời điểm tác động, MO 2019 đã di chuyển với tốc độ 14,9 km/giây.